Sinh viên TNUS nhận học bổng Hessen CHLB Đức

Ngày: 18/05/2018

Nhằm tuyên dương và hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, đồng thời chia sẻ, giúp đỡ các em vượt lên khó khăn trong học tập và cuộc sống, ngày 11/05/2018, văn phòng Hessen tại Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ trao học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (HMWK) và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức (WUS) năm học 2017-2018 cho 24 sinh viên xuất sắc của các trường đại học, cao đẳng trong khu vực Thái Nguyên.

Đến dự lễ trao học bổng, về phía khách mời có - TS. Bùi Công Thọ - Trưởng đại diện VP Hessen, ông Hoàng Tuấn Hợp - Ủy viên BCH Hội Hữu nghị Việt Đức Trung ương, ông Nguyễn Đình Dũng - Ủy viên BCH Hội Hữu nghị Việt Đức Trung ương, ông Phạm Việt Cường - Trợ lý VP Hessen và TS. Nguyễn Tất Thắng - trưởng ban Công tác Học sinh – Sinh viên ĐH Thái Nguyên.

Lễ trao học bổng tại nhà Điều hành – Đại học Thái Nguyên

Chương trình học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, hằng năm cấp từ 150 đến 300 suất học bổng giá trị cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên cả nước. Với ý nghĩa thực tiễn và nhận được đánh giá cao của các bộ, ngành, trường học tại Việt Nam, chương trình học bổng này đã kéo dài liên tục 25 năm.

TS Bùi Công Thọ trưởng đại diện văn phòng Hessen phát biểu

Năm học 2017-2018, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, CHLB Đức, thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức và Văn phòng Hessen Việt Nam, cấp 250 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc của các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp tại Việt Nam. Mỗi suất học bổng trị giá 216 Euro/năm, tương đương 5.800.000 đồng. Sinh viên nhận học bổng được xét chọn từ các tiêu chí: là sinh viên tiêu biểu, có thành tích phấn đấu, rèn luyện tốt, có điểm học tập trung bình từ 7,5; có hoàn cảnh khó khăn, từ vùng sâu vùng xa, là con em dân tộc thiểu số, diện chính sách xã hội; đặc biệt ưu tiên nữ sinh viên.

Các em sinh viên nhận học bổng Hessen

Là một trong số 24 sinh viên tiêu biểu vượt khó có thành tích học tập xuất sắc, em Triệu Thị Ton – sinh viên Khoa Du lịch (Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên) bày tỏ sự biết ơn sâu sắc, động viên kịp thời cả về tinh thần và vật chất của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cùng cá nhân TS Bùi Công Thọ - Người khởi tạo và vận động suốt 24 năm qua cùng quỹ học bổng này:“Em hi vọng, sẽ ngày càng có nhiều học bổng để hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu học tập, vươn lên. Chúng em xin hứa không ngừng rèn luyện, học tập để đạt được ước mơ, hoài bão của mình, xứng đáng với mục đích và ý nghĩa của học bổng được nhận ngày hôm nay”, Triệu Ton chia sẻ.

Sinh viên Triệu Thị Ton (Khoa Du lịch) chia sẻ