Tiếp sức mùa thi 2018

Ngày: 06/07/2018

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã chính thức khép lại. Để góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để có thể đạt kết quả cao nhất, chương trình “Tiếp sức mùa thi 2018” do Trung Ương Hội sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị tài trợ phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khắp các Đoàn thanh niên, Hội sinh viên ở các địa phương. Đây là năm thứ hai chương trình tiếp sức mùa thi được thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, và hoạt động cao điểm từ 24/6 – 27/6/2018.

Tại Thái Nguyên, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Khoa học đã phối hợp với Huyện đoàn huyện Định Hóa, Đoàn thanh niên xã Bình Yên, Đoàn trường THPT Bình Yên – xã Bình Yên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi 2018” tại điểm thi trường THPT Bình Yên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Với sự tham gia của hơn 30 bạn tình nguyện viên từ Đoàn thanh niên – Hội sinh viên nhà trường cũng như Đoàn thanh niên địa phương, nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh đã được diễn ra, như: hướng dẫn đi lại, giữ đồ cá nhân cho thí sinh, phối hợp với công an huyện và công an xã để đảm bảo giao thông, an ninh tại điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Tuy gặp khó khăn về thời tiết do đang trong giai đoạn mưa lũ nhưng đội tình nguyện viên vẫn thường xuyên cử người túc trực, làm nhiệm vụ đưa đón thí sinh ra vào phòng thi, đồng thời cũng không quên động viên tinh thần của các em.

Các thí sinh được phát nước miễn phí

Đội tình nguyện viên đã tiến hành:

- Phát 150 suất ăn miễn phí

- Phát nước miễn phí

- Tư vấn tuyển sinh Đại học, định hướng nghề nghiệp,...

TNV phát cơm miễn phí cho thí sinh

Trong suốt thời gian diễn ra hoặt động tiếp sức mùa thi, đội tình nguyện viên đã nhận được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo. Sáng ngày 25/6/2018, đại diện ban Thường vụ huyện đoàn huyện Định Hóa và Trung tâm Viễn thông Huyện Định Hóa đã đến thăm và tặng quà, nước uống tại điểm thi trường THPT Bình Yên. Ngoài ra, trong quá trình hỗ trợ, đội tình nguyện viên còn tiến hành rà soát những bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để nhận sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.

Đại diện BTV huyện đoàn trao quà cho đội TNV

Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2018” đã diễn ra thành công tốt đẹp, dù thời tiết không thuận lợi nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn luôn nở nụ cười rạng rỡ với những hành động ý nghĩa.

Tin bài: Ngô Linh – Thái Sơn