Khoa Hóa học gặp gỡ các tân sinh viên K15

Ngày: 10/10/2017

Trong không khí chào đón năm học mới 2017 – 2018, sáng ngày 28/ 8/2017, khoa Hóa học, trường Đại học Khoa học tổ chức buổi gặp gỡ các tân sinh viên K15 học trong không khí thân mật, ấm áp nhưng cũng đầy hứng khởi.

Chương trình bắt đầu từ 9h00 với sự góp mặt của quý thầy cô Ban chủ nhiệm khoa, các thầy cô giảng viên đại diện các bộ môn trong khoa, các anh chị đại diện Ban chấp hành Liên chi Đoàn - Liên chi Hội khoa Hóa học, đại diện các sinh viên khóa 12, 13, 14 và hơn hết là sự có mặt của các bạn tân sinh viên K15 khoa Hóa học. Đây là cơ hội vô cùng hữu ích cho các bạn Tân sinh viên hiểu thêm về khoa Hóa học, gặp gỡ, giao lưu chia sẻ với các thầy cô trong khoa và các anh chị khóa trước về môi trường học tập ở bậc Đại học, làm thế nào để học tập tốt, rèn luyện kỹ năng ra sao để cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động Đoàn – Hội, …

Tập thể thầy cô và các sinh viên, tân sinh viên chụp ảnh lưu niệm.

Mở đầu chương trình là phần giới thiệu của ThS. Hoàng Thị Thanh – trợ lý Công tác HSSV về khoa Hóa học, về lịch sử hình thành và phát triển của khoa cũng như cơ cấu tổ chức của khoa. Qua đây các bạn sinh viên mới cũng nắm được hệ thống các chuyên ngành của khoa Hóa học cũng như tình hình phát triển của khoa hiện nay.

ThS Hoàng Thị Thanh giới thiệu về khoa Hóa học

Tiếp theo chương trình là phát biểu thân mật của Đại diện Ban chủ nhiệm khoa - TS.Phạm Thế Chính – Phó Trưởng khoa Hóa học với các tân sinh viên. Với sự tham gia hỏi đáp đầy nhiệt tình của các bạn tân sinh viên, thầy không những đã giải đáp mọi thắc mắc của các bạn tân sinh viên mà còn chia sẻ thêm về những thông tin hữu ích về học tập và rèn luyện cho các bạn.

Ngoài ra, TS. Phạm Thế Chính cũng có những chia sẻ và định hướng về cách học tập, nghiên cứu ở bậc Đại học cho các bạn tân sinh viên. Hơn thế nữa, thầy còn giới thiệu sâu hơn về các chuyên ngành Hóa học. Trong buổi chia sẻ, thầy đã nhấn mạnh việc sinh viên sinh viên cần nên có ý thức tự học cao và tích cực nghiên cứu trong học tập để phát triển hơn.

TS. Phạm Thế Chính sự chia sẻ về ngành Hóa học

Tiếp nối chương trình, thầy Lưu Tuấn Dương – Bí thư liên chi Đoàn Khoa Hóa học  đã giới thiệu về các hoạt động Đoàn – Hội của liên chi cũng như các hoạt động xuyên suốt trong một năm học của liên chi đoàn Khoa Hóa học. Đặc biệt năm học này là năm kỉ niệm 15 năm thành lập trường, do vậy đây sẽ là năm học có rất nhiều các hoạt động để các bạn sinh viên tham gia. Sự chia sẻ của thầy về các hoạt động này đã tạo nên không khí phấn khích đối với các bạn tân sinh viên yêu thích công tác và hoạt động đoàn thể.

ThS. Lưu Tuấn Dương với những chia sẻ về các hoạt động đoàn thể

Cũng trong buổi giao lưu, các em tân sinh viên còn được các anh chị khóa trên trao đổi, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các em về kinh nghiệm học tập, nghiên cứu và các hoạt động đoàn thể, giúp các em vững tin hơn trên con đường học tập phía trước.

Đại diện sinh viên lớp cử nhân Hóa học K12 chia sẻ kinh nghiệm học tập và nghiên cứu

Đại diện sinh viên lớp cử nhân Hóa dược K12 chia sẻ kinh nghiệm học tập và nghiên cứu

Đáp lại những lời động viên chia sẻ đó, các em tân sinh viên cũng thẳng thắn trao đổi, nói lên những suy nghĩ và mong muốn được gắn bó với mái trường Đại học Khoa học. Các em cũng chia sẻ mình là những sinh viên yêu thích môn Hóa học từ những ngày còn ngồi trên ghế phổ thông nên rất mong được sự quan tâm, dìu dắt của các thầy cô để các em được thỏa nguyên mơ ước với Hóa học và có một hành trang kiến thức bước ra ngoài cuộc sống.

Buổi gặp gỡ tuy đơn giản nhưng tràn đầy tình cảm ấm áp giữa thầy và trò. Chúc mừng các em sinh viên đã trở thành thành viên của Khoa Hóa học, chúc các em đạt kết quả tốt trong năm học mới và có những tháng ngày sinh viên thật thú vị và ý nghĩa trong “ngôi nhà chung khoa Hóa học” .

Một số hình ảnh tân sinh viên K15 phát biểu cảm nghĩ:

Tin bài: Hoàng Thị Thanh – Khoa Hóa học.