Trường Đại học Khoa học triển khai tập huấn xây dựng bài giảng E-learning

Ngày: 21/01/2021

Thực hiện Nghị quyết Đảng ủy Trường Đại học Khoa học nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Hội nghị CBVC năm 2021 cũng như thực hiện mục tiêu, kế hoạch năm học 2020 – 2021 của Trường Đại học Khoa học, ngày 19/01/2021, Trường Đại học Khoa học Tổ chức chương trình tập huấn “Kỹ năng thiết kế và xây dựng bài giảng điện tử E-learning cho các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn”.

Tham gia khóa tập huấn có ông Đỗ Hải Nam - Trưởng phòng kinh doanh khối giáo dục cùng các chuyên gia, chuyên viên phân tích nghiệp vụ của công ty TNHH Công nghệ và giải pháp ETECH – Đơn vị tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng bài giảng điện tử. Về phía Trường Đại học Khoa học có TS. Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Khoa KHXH&NV; ThS. Nguyễn Đình Huy – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, cùng hơn 30 cán bộ, giảng viên của Nhà trường sẽ tham gia xây dựng bài giảng Elearning cho các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn của Nhà trường trong thời gian tới.

Trong giai đoạn hiện nay – giai đoạn các cơ sở giáo dục đang từng bước chuyển mình từ mô hình giáo dục truyền thống sang mô hình đại học điện tử, thì chuyển đổi số được coi là một chìa khóa vô cùng quan trọng. Chuyển đổi số trong giáo dục hay nói cách khác là ứng dụng mạnh mẽ Công nghệ thông tin vào quá trình dạy và học trong các trường đại học thực sự đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, tạo tính chủ động cho người học. Thời gian qua, Trường Đại học Khoa học đã có nhiều chủ trương chỉ đạo để hình thành và phát triển mô hình đại học điện tử như trong Nghị quyết Đảng ủy Trường nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Hội nghị CBVC Trường năm 2021; Mục tiêu, kế hoạch năm học 2020 – 2021 của Trường Đại học Khoa học. Nghị quyết Đảng ủy Trường nhiệm kỳ 2020 – 2025 nêu rõ: “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong mọi hoạt động của Nhà trường, phấn đấu đến năm 2025 Trường ĐHKH cơ bản thành ĐH điện tử”.

Phát biểu tại buổi tập huấn, TS. Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Trường phát biểu: Đảng ủy Trường ĐHKH đánh giá cao tinh thần vào cuộc mạnh mẽ cũng như quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu về CNTT đã được đưa ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường ĐHKH nhiệm kỳ 2020 – 2025, của tập thể lãnh đạo và cán bộ chuyên viên thuộc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học. Đồng chí tin tưởng rằng với những quyết tâm đó, chắc chắn những chỉ tiêu về CNTT như: 30% môn học được triển khai theo hình thức E-learning, 100% chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, VLVH, Liên thông, Văn bằng 2 và Sau Đại học được triển khai ứng dụng đào tạo trực tuyến E-learning…sẽ sớm được thực hiện.

Chương trình tập huấn gồm các nội dung: Hướng dẫn các CBGV Nhà trường cài đặt và sử dụng phần mềm xây dựng bài giảng điện tử; Hướng dẫn các thầy cô xây dựng bài giảng E-learning theo chuẩn SCORM hoàn chỉnh; Thực hành xây dựng bài giảng E-learning. ThS. Nguyễn Thái Sơn, giảng viên Khoa Báo chí TT&VH chia sẻ đây là một chương trình tập huấn hữu ích và cấp thiết đối với các giảng viên và sinh viên Trường ĐHKH, đặc biệt trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay; bởi lẽ, nếu chúng ta không đổi mới, chúng ta sẽ bị lạc hậu và hụt hơi trên con đường phát triển đại học trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Dự kiến, trong thời gian tới, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học sẽ tham mưu cho BGH phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ và Giải pháp Etech phát động 1 cuộc thi về xây dựng bài giảng điện tử Elearning cho các chương trình ngắn hạn để từ đó lựa chọn những bài giảng tiêu biểu làm hình mẫu và đưa vào mô hình: “Đào tạo từ xa cho các chương trình ngắn hạn” của Nhà trường, từng bước thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2021 của Đảng ủy Trường Đại học Khoa  học

Chương trình tập huấn xây dựng bài giảng E-learning đã diễn ra thành công tốt đẹp. Khóa tập huấn không những tăng cường khả năng ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy học mà còn thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo cho đội ngũ cán bộ giảng dạy của Trường Đại học Khoa học.

Một số hình ảnh buổi tập huấn:

 TNUS MEDIA