Trường Đại học Khoa học tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Khai giảng năm học 2022 – 2023

Ngày: 18/11/2022

Ngày 18/11, Trường Đại học Khoa long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Khai giảng năm học 2022 – 2023.

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học; PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải- Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ) và đại diện sinh viên trong toàn Trường.

 Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu gửi tới các thế hệ nhà giáo, CBVCNLĐ, giảng viên thỉnh giảng lời chúc mừng và cảm ơn, tri ân sâu sắc nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Đăng cũng đã tổng kết lại những kết quả đã đạt được trong năm học 2021 – 2022: Công tác Tuyển sinh năm học qua khá thành công và có nhiều khởi sắc với những con số ấn tượng như: Quy mô đào tạo toàn trường giữ vững trên 6.500 người học; Tuyển sinh ĐHCQ năm 2022ghi nhận số học sinh được tuyển thẳng cao nhất từ trước tới nay; Tỉ lệ đầu vào đạt điểm trên 20 là 89%. Các ngành Khoa học cơ bản đang có dấu hiệu phục hồi… Công tác Nghiên cứu khoa học cũng có nhiều thành tích nổi bật với: Số lượng công bố quốc tế được duy trì ổn định, khoảng 100 bài báo quốc tế thuộc các danh mục ISI/Scopus; Số lượng đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp Tỉnh tiếp tục ổn định…Công tác đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên vẫn được chú trọng. Tính đến năm học vừa qua, đội ngũ giảng viên có trình độ từ TS trở lên đạt 50% đứng thứ 3 trong Đại học Thái Nguyên; Tính đến năm học 2021 – 2022 đã có 14  nhà giáo được công nhận đạt chuẩn chức danh PGS… Công tác quản trị đại học, chuyển đổi số được phát triển mạnh mẽ; hệ thống đại học điện tử được hoàn thiện và đưa vào áp dụng toàn diện các hoạt động. Các hoạt động liên quan đến người học như xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao ý thức tự giác, tự quản của sinh viên, quan tâm và lắng nghe phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của các bạn sinh viên được quan tâm đúng mức…. Đặc biệt, Nhà trường đã tổ chức thành công các sự kiện chào mừng Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường… Với những kết quả đạt được của năm học qua,thầy Hiệu trưởng đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những đóng góp, tâm huyết của CBVC NLĐ và người học trong toàn Trường và đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2022 -2023 với chủ đề: Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Chất lượng. 

Cũng trong không khí hân hoan của buổi lễ, tân sinh viên Hoàng Thị Hồng Hiền ngành Hàn Quốc học đã đại diện cho người học của Trường phát biểu cảm tưởng khi được trở thành sinh viên Trường Đại học Khoa học. Đồng thời,thể hiện quyết tâm học tập tốt, tích cực rèn luyện đạo đức, phẩm chất, không ngừng nâng cao tri thức để hoàn thành xuất sắc những năm học tại Trường Đại học Khoa học.

Cũng tại buổi Lễ, Nhà trường đã tổ chức khen thưởng, vinh danh nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Trong đó, có 04 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; 04 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ; 04 tập thểvà 29 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo năm học 2021 - 2022; 01 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho tập thể Trường Đại học Khoa học và 15 cá nhân nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Trường; 02 tập thể và 33 cá nhân các CBVC NLĐ được nhận Giấy Khen của Giám đốc Đại học Thái Nguyên năm học 2021 – 2022; 05 tập thể và 25 cá nhân được nhận Giấy Khen của Giám đốc Đại học Thái Nguyên nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Trường. Nhằm ghi nhận những kết quả đạt được cũng như khuyến khích các bạn sinh viên, các tập thể lớp đã nỗ lực học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua, Nhà trường đã khen thưởng 13 tập thể lớp đạt danh hiệu Tập thể Xuất sắc và 50 cá nhân sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc.

Tiếng trống khai giảng rộn rã báo hiệu năm học mới, với những thử thách, cơ hội mới. Thầy trò, cán bộ viên chức, người lao động toàn Trường với niềm tự hào mang tên TNUS sẽ không ngừng nỗ lực để ngày càng phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế, uy tín của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

TNUS MEDIA