Trường Đại học Khoa học tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học năm 2022 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2023

Ngày: 16/12/2022

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả công tác tuyển sinh năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ cho công tác tuyển sinh năm 2023 cũng như đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác tuyển sinh, ngày 16/12/2022 trường Đại học Khoa học (TNUS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học năm 2022 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2023.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, chủ trì hội nghị; PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phạm thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; ThS. Ngô Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Đối ngoại và Tuyển sinh cùng các thành viên Hội đồng tuyển sinh; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Mở đầu Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu khai mạc Hội nghị. Năm 2022 là một năm đầy thách thức với toàn bộ nền kinh tế Việt Nam nói chung, và đối với ngành giáo dục bậc đại học nói riêng, vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, không vì vậy mà khiến TNUS lùi bước trước khó khăn. Với sự chỉ đạo sâu sát và trực tiếp của Ban Giám hiệu nhà trường, công tác tuyển sinh ĐH chính quy có nhiều thay đổi so với năm 2021. Nhà trường thực hiện đúng các quy chế, quy định và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tích cực, đa dạng hóa các hình thức và phương thức tuyển sinh, kết quả tuyển sinh năm 2022 của Trường ĐH Khoa học đã đạt được kết quả rất khả quan. 

Tại hội nghị, TS. Trần Xuân Quý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Đối ngoại và Tuyển sinh thay mặt cho các đơn vị phụ trách công tác tuyển sinh trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022, phương hướng, kế hoạch công tác tuyển sinh năm 2023 đối với hệ Đại học chính quy. Trong đó, báo cáo chỉ rõ: trong bối cảnh có nhiều thách thức, áp lực cạnh tranh giữa các cơ sở giáo dục đại học ngày càng lớn, công tác tư vấn tuyển sinh năm 2022 của Nhà trường đã có sự chuẩn bị chu đáo, chủ động và linh hoạt, Tư vấn, vận động tuyển sinh trực tiếp tại các trường THPT, TTGDTX…. tích cực dụng công nghệ thông tin, tích cực sử dụng các kênh truyền thông truyền thông và tư vấn đa dạng, đặc biệt là có sự đồng lòng nỗ lực của tập thể cán bộ giảng viên Nhà trường trong tất cả các khâu của quá trình tuyển sinh. Vì vậy, công tác tuyển sinh năm 2022 đã đạt được những kết quả nhất định về số lượng, chất lượng ở tất cả các bậc, hệ đào tạo. 

PGS.TS. Trịnh Thanh Hải - Trưởng phòng Đào tạo, đã trình bày báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 đối với hệ đào tạo VLVH, văn bằng 2 và hệ Sau Đại học. Báo cáo đã chỉ rõ: mặc dù trong bối cảnh phải khắc phục những hậu quả do đại dịch Covid-19 mang lại, những khó khăn chung của ngành Giáo dục nhưng những kết quả trong công tác tuyển sinh của 02 hệ đào tạo trên là đáng trân trọng, đặc biệt là những kết quả trong công tác tuyển sinh của hệ Sau Đại học.

Các đại biểu tham dự đã dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi những kết quả đạt được và những tồn tại trong công tác tuyển sinh năm 2022, đề xuất các phương án nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh, quảng bá hình ảnh của Nhà trường trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm 2023 đạt hiệu quả cao nhất.

Kết luận tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng đã ghi nhận và cảm ơn sự nỗ lực, tích cực, chủ động và đóng góp của từng đơn vị, cá nhân vào thành công chung của công tác tuyển sinh năm 2022 của Nhà trường. PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng nhấn mạnh Nhà trường sẽ tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, cân đối quy mô, chỉ tiêu tuyển sinh với năng lực đội ngũ để phát triển ổn định và bền vững. Sản phẩm đào tạo, chất lượng đào tạo và phương thức dạy và học cần được không ngừng cải tiến. Thầy cũng đưa ra định hướng, nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần phải làm để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tuyển sinh năm 2023 liên quan đến các công tác: như: xác định chỉ tiêu tuyển sinh, xây dựng đề án, phương thức tuyển sinh, phát triển và kiểm định các chương trình đào tạo, nội dung và hình thức truyền thông, tư vấn tuyển sinh….Đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên và người lao động tiếp tục đồng hành cùng tham gia công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh với tinh thần “mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên là một đại sứ của Nhà trường” góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch tuyển sinh năm 2023.

Với những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2022, Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hướng đến một mùa tuyển sinh 2023 với những thành công cao nhất, góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và trong cả nước.

 

TNUS MEDIA