Trường Đại học Khoa học tham gia Hội thảo “Mạng lưới hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam”

Ngày: 11/07/2023

Với mục tiêu kết nối mạng lưới các Trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo nhằm hỗ trợ khả năng tìm kiếm việc làm và kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên các khối ngành Đại học tại Việt Nam, đại diện cán bộ, giảng viên Trường Đại học Khoa học đã tham dự Hội thảo “Hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam” tổ chức ngày 10/7/2023 tại Nha Trang. 

Hội thảo được tổ chức bởi Đại học Nha Trang và Mạng lưới hỗ trợ việc làm, đổi mới sáng tại và khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam – VEES-NeT. Tham dự Hội thảo có đại diện các Trung tâm Khởi nghiệp, Đào tạo và Hợp tác quốc tế thuộc 13 trường Đại học Việt Nam thuộc mạng lưới VEES-Net. Đại diện cho Trường Đại học Khoa học có TS. Trường Phúc Hưng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Tư vấn và Chuyển giao công nghệ, TS. Chu Thành Huy – Trưởng Khoa Du lịch cùng các cán bộ, giảng viên thuộc dự án ECOViP.

Hội thảo chia sẻ kết quả thực hiện dự án "Tăng cường năng lực hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nhằm hỗ trợ khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp và phát triển kỹ năng khởi nghiệp” - V2WORK;  Dự án  “Khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp tại các trường đại học của Việt Nam - Lab – Movie”. Bên cạnh đó, các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các hoạt động về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại các trường đại học Việt Nam. Các tham luận được trình bày trong hội thảo xoay quanh các vấn đề: xây dựng mô hình Hợp tác xã khởi nghiệp cho sinh viên, thúc đẩy việc đào tạo các học phần về khởi nghiệp nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng, thúc đẩy tinh thần giúp sinh viên khởi nghiệp ngay trên ghế nhà trường, thích ứng dần với môi trường lập thân, lập nghiệp. 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự chương trình cũng đã cùng chia sẻ, thảo luận các chủ đề liên quan đến phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên thông qua các dự án, chương trình do Liên minh Châu Âu tài trợ trong khuôn khổ chương trình Erasmus +.

Tham dự hội thảo Trường Đại học Khoa học cũng mong muốn được kết nối, giao lưu, cùng chia sẻ các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, đồng thời cũng hy vọng có cơ hội tham gia vào mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp quốc gia.

Buổi hội thảo đã kết thúc tốt đẹp với nhiều bài học kinh nghiệm quý. Kết quả Hội thảo đã phần nào giúp Trường Đại học Khoa học thái Nguyên nói riêng và các trường Đại học Việt Nam nói chung có thêm nhiều kinh nghiệm trong thúc đẩy hoạt động đào tạo, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên. 

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

Đại diện các trường Đại học Việt Nam tham gia chương trình Hội thảo

Đại diện các trường Đại học trình bày nội dung dự án khởi nghiệp 

TS. Chu Thành Huy - Trưởng Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học tham dự Hội thảo.

Vân Hương - Khoa Du lịch