Trường Đại học Khoa học giáo dục STEM cho học sinh phổ thông trung học

Ngày: 07/01/2023

Ngày 7/1/2022, Đoàn thanh niên trường Đại học Khoa học đã thực hiện buổi giáo dục STEM tại trường PTTH Dương Tự Minh. Đây là hoạt động tiếp nối của buổi chiếu phim khoa học thuộc Chương trình Liên hoan phim khoa học quốc tế 2022 mà trường Đại học Khoa học là đối tác.

Buổi chiếu phim khoa học với hai chủ đề về chống biến đổi khí hậu và quản lý rác thải, các bạn học sinh trường PTTH Dương Tự Minh đã được xem những bộ phim tài liệu đặc sắc từ các nhà sản xuất phim uy tín đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Các em có không gian thảo luận sôi nổi các giải pháp giảm thiểu phát thải khí nhà kính và rác thải nhựa.

Để củng cố và dung nạp các kiến thức khoa học, các em học sinh được trải nghiệm thực hành STEM bằng việc sử dụng các vật liệu tái chế để tạo ra năng lượng thân thiện với môi trường và các thí nghiệm hóa học vui nhộn. Nhóm thực hiện giáo dục STEM của trường Đại học Khoa học xây dựng những thí nghiệm vui về hóa học như: Gửi mật thư, Chế tạo quạt mini, Kem đánh răng của con voi… Các vật liệu để làm thí nghiệm đều là những vật liệu đơn giản, dễ tìm trong cuộc sống để các em học sinh có thể tự thực hiện tại nhà.

Buổi thực hành STEM về hóa học và môi trường đã thu hút sự tham gia của các em học sinh. Các em rất hào hứng khi cùng nhau thực hiện và sáng tạo từ những vật liệu có sẵn trong tái chế và giảm thiểu phát thải ra môi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh về các hoạt động giáo dục STEM tại trường PTTH Dương Tự Minh.

TS. Vũ Tuấn Kiên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Khoa học, đang giải thích cho các em học sinh về cơ chế ô xi hóa trong thí nghiệm “Viết mật thư”

Các em học sinh rất hào hức giải mã mật thư

 Các em học sinh hào hứng với sản phẩm Quạt gió mini của nhóm mình

Thực hành thí nghiệm “Kem đánh răng của con voi” với sự hướng dẫn của bạn Nguyễn Đức Phương, sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật hóa học

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

TNUS MEDIA