Sinh viên Đại học Khoa học đạt giải nhất tại liên hoan võ thuật tỉnh Thái Nguyên

Ngày: 31/12/2020

Nguyễn Đình Hải sinh viên Khoa Công nghệ sinh học k17 Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã  xuất sắc giành giải nhất nội dung “Kata cá nhân nam – Nhóm tuổi từ 18 trở lên”

Nhìn niềm hạnh phúc vỡ òa khi chàng trai ấy được công nhận giải nhất thi đấu cá nhân tại võ thuật tỉnh, nhưng ít ai biết trước khi bước lên võ đài, Hải phải trải qua nhiều gian khổ, thử thách trong quá trình luyện tập. Cùng với nghị lực phấn đấu, nỗ lực phải hạ gục tất cả đối thủ tầm cỡ khác, Hải đã dành được ngôi vị cao nhất ở nội dung “Kara cá nhân nam – Nhóm tuổi từ 18 trở lên” trước sự  kỳ của gia đình và bạn bè.

Hải khởi động tập lại vài lần trước giờ thi đấu

Từ khi còn là học sinh cấp 2, hồi đó Hải gầy và yếu. Đến năm lớp 7 Hải bị bắt nạt, lột đồ còn bị chặn đánh nên Hải rất ghét. Đến năm lớp 7 được bạn bè giới thiệu Hải liền đi học võ. Ban đầu, quan sát bạn bè luyện tập với ánh mắt đầy khó khăn, Hải đã từng có chút lưỡng lự và sợ hãi. Nhưng kết quả Hải có được hôm nay là những ngày tháng nỗ lực không mệt mỏi, không ngững cố gắng làm theo, kiên trì luyện tập. Sau một thời gian khổ luyện thì Hải quen dần với bài luyện tập của mình ngày càng tiến bộ rõ rệt.

Hải cho biết “Trước tiên muốn bước chân vào con đường võ thuật cần phải yêu thích và đam mê. Luyện võ thuật đó là môn thể thao nhằm rèn luyện sức khỏe, đồng thời để  phòng vệ bản thân trước tình huống không may từ bên ngoài xã hội. Ngoài ra sẽ rất có hại cho bản thân nếu không biết cách luyện tập một cách đúng đắn và hợp lí.”

Hải trải qua quá trình luyện tập kỹ lưỡng từ những bài quyền, chiêu thức phòng vệ, đòn đánh hiểm hóc để có thể hạ gục đối thủ. Hải tự ý thức phải luyện tập siêng năng, chăm chỉ. Có những lúc mệt mỏi, muốn bỏ cuộc nhưng nhờ vào sự quyết tâm mạnh mẽ, không còn là cậu bé gầy gò ấm yếu đã khiến cậu vượt qua tất cả khó khăn.

Nguyên Đình Hải luôn nỗ lực, tích cực trong luyện tập

Đợt đầu tiên thi đấu năm 2016, Hải tham gia giải “Vô địch Kenshikai mở rộng” tại Hà Nội. Hải đã vượt qua khó khăn run sợ, căng thẳng từ áp lực lần đầu tiên lên sàn đấu. Nhưng khó khăn đó dường như sức mạnh tạo động lực trong con người Hải cố gắng vượt qua để có được kết quả huy chương đồng đầu tiên trong võ thuật. Không dừng lại ở đó, Hải luôn cố gắng và nỗ lực hết mình trong luyện tập cũng như các giải đấu tiếp theo.

Từ đợt thi đấu đầu tiên đến những lần sau, Hải rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn. Trước khi vào đấu Hải luôn tập lại vài lượt và quan sát kĩ cách đấu của các đối thủ, nắm bắt rõ điểm mạnh và điểm yếu của họ để chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chiến đấu.

Hải đạt Giải nhất liên hoan võ thuật tỉnh Thái Nguyên Lần thứ Nhất 2020

Trong suốt thời gian dài luyện tập và thi đấu Hải đã giành được không ít huy chương. Nhờ vào nỗ lực bản thân, sự sự động viên, đồng hành của gia đình và bạn bè trên mọi chặng đường, Hải đã đạt được thành công. “Bước vào trong sàn đấu chỉ còn biết mỗi bản thân và đối thủ, tôi luôn đề phòng trước những chiêu thức của đối thủ và tấn công ngược lại . Với suy nghĩ phải cố gắng hết sức hạ gục mọi đối thủ trên sàn đấu để đạt được ngôi vị cao nhất. Tôi có cảm giác rất tuyệt vời khi đạt được giải nhất trong kì thi lần này.” Hải chia sẻ.

Đây cũng chính là lần thứ 12 Hải nhận được giải. Chia sẻ những dự định trong tương lai, ới ước mơ bước tiến xa hơn trong tương lai với ánh mắt đầy nghị lực, Hải nói: “Nếu như được ước thì tôi muốn đc theo đuổi đam mê và một lần tham gia giải vô địch quốc gia.”

Vũ Sang – Báo chí K17