NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Trường

Ngày: 05/06/2022

Ngày 05 tháng 6 năm 2022, tại Trường Đại học Khoa học - ĐHTN, Hội đồng đánh giá Luận án Tiến sĩ cấp Trường (theo Quyết định số 201/QĐ-ĐHKH ngày 28 tháng 2 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học) đã họp để đánh giá luận án của NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm với đề tài: “Phân tích bất khả quy trong lý thuyết đồ thị và nghiên cứu hệ số Hilbert”.

Chuyên ngành: Đại số và Lý thuyết số;         

Mã số: 9 46 01 04.

Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Hoàng Lê Trường, Viện Toán học và GS. TS. Lê Thị Thanh Nhàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hội đồng đánh giá luận án có mặt 07/07 thành viên bao gồm: GS.TSKH. Nguyễn Tự Cường (Viện Toán học) là Chủ tịch HĐ; 03 Phản biện là: TS. Nguyễn Đăng Hợp, PGS.TS. Nguyễn Duy Tân (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) và PGS.TS. Phạm Hùng Quý (Trường ĐH FPT); Thư ký HĐ là TS. Ngô Văn Định (Trường ĐH Khoa học - ĐHTN); 02 Ủy viên HĐ là PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Loan (Trường ĐH Vinh) và PGS.TS. Trần Nguyên An (Trường ĐH Sư phạm - ĐHTN).

Các đại biểu tham dự buổi Lễ có PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học - ĐHTN; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải, TS. Trương Minh Tuyên - Trưởng Khoa Toán - Tin; các Giáo viên hướng dẫn khoa học là PGS.TS. Hoàng Lê Trường, GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn cùng một số thầy cô, bạn bè và người thân của nghiên cứu sinh.

Dưới sự chủ trì của GS.TSKH. Nguyễn Tự Cường, Hội đồng đã thông qua Lý lịch khoa học, quá trình học tập, các điều kiện được bảo vệ luận án và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm trong suốt quá trình thực hiện đề tài, các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả học tập, nghiên cứu và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

Sau khi nghe NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm trình bày tóm tắt kết quả luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của 3 Phản biện và Bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các cơ quan, các nhà khoa học về bản toàn văn luận án và tóm tắt luận án. Các thành viên khác trong Hội đồng đã đóng góp ý kiến, đánh giá luận án và đặt câu hỏi. NCS đã tiếp thu, trả lời các câu hỏi của Hội đồng. Hội đồng đã họp riêng, thảo luận và thống nhất: Luận án của NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm là một công trình khoa học đ­ược nghiên cứu công phu, nghiêm túc, có hệ thống và logic, có tính mới và cấp thiết, có ý nghĩa khoa học cao, không trùng lặp với các nghiên cứu trước đây, kết quả thu được trong luận án là đáng tin cậy. Hội đồng đã ra quyết nghị và kết luận luận án “Phân tích bất khả quy trong lý thuyết đồ thị và nghiên cứu hệ số Hilbert” của NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một luận án Tiến sĩ Toán học, chuyên ngành: Đại số và Lý thuyết số, với 07/07 phiếu đánh giá tán thành (100%). NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm xứng đáng nhận học vị Tiến sĩ Toán học. Hội đồng đồng ý về việc công nhận và đề nghị cấp bằng tiến sĩ cho NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học khoa học đã gửi lời chúc mừng đến NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm, tập thể giáo viên hướng dẫn, Khoa Toán - Tin, Trường Đại học Hùng Vương - cơ quan công tác của NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm và gia đình NCS. Qua đây, Phó Giáo sư cũng gửi lời trân trọng cảm ơn tới các thành viên Hội đồng, các nhà khoa học đã luôn tận tình và đồng hành cùng nhà trường trong suốt quá trình đào tạo ở các trình độ sau đại học và đại học trong những năm qua.

Lễ bảo vệ Luận án tiến sĩ cấp Đại học của NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm đã diễn ra thành công tốt đẹp. Xin chúc mừng NCS. Nguyễn Thị Thanh Tâm. Chúc NCS sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp và trong cuộc sống!

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

                                                                                                                                            (PHÒNG ĐÀO TẠO)