NCS. Đỗ Văn Kiên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Trường

Ngày: 05/06/2022

Ngày 04 tháng 6 năm 2022, tại Trường Đại học Khoa học - ĐHTN, Hội đồng đánh giá Luận án Tiến sĩ cấp Trường (theo Quyết định số 200/QĐ-ĐHKH ngày 28 tháng 2 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học) đã họp để đánh giá luận án của NCS. Đỗ Văn Kiên với đề tài: “Về cấu trúc của vành nửa nhóm số định nghĩa bởi iđêan định thức”.

Chuyên ngành: Đại số và Lý thuyết số;

Mã số: 9 46 01 04.

Người hướng dẫn khoa học:  1. PGS.TS. Naoyuki Matsuoka, Trường Đại học Meiji - Nhật Bản;                

                                                2. PGS.TS. Đoàn Trung Cường, Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Hội đồng đánh giá luận án có mặt 07/07 thành viên bao gồm: GS.TSKH. Nguyễn Tự Cường (Viện Toán học) là Chủ tịch HĐ; ba Phản biện là: TS. Nguyễn Đăng Hợp, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Loan (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) và GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn (Bộ Giáo dục và Đào tạo); Thư ký HĐ là TS. Ngô Văn Định (Trường ĐH Khoa học - ĐHTN); hai Ủy viên HĐ là PGS.TS. Nguyễn Thị Dung (Trường ĐH Nông lâm - ĐHTN) và PGS.TS. Nguyễn Văn Hoàng (Trường ĐH Giao thông Vận tải).

Đại biểu tham dự buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học - ĐHTN; TS. Trương Minh Tuyên - Trưởng Khoa Toán - Tin; Giáo viên hướng dẫn khoa học là PGS.TS. Đoàn Trung Cường cùng một số thầy cô, bạn bè và người thân của nghiên cứu sinh.

Dưới sự chủ trì của GS.TSKH. Nguyễn Tự Cường, Hội đồng đã thông qua Lý lịch khoa học, quá trình học tập, các điều kiện được bảo vệ luận án và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS. Đỗ Văn Kiên trong suốt quá trình thực hiện đề tài, các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả học tập, nghiên cứu và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

Sau khi nghe NCS. Đỗ Văn Kiên trình bày tóm tắt kết quả luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của 3 Phản biện và Bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các cơ quan, các nhà khoa học về bản toàn văn luận án và tóm tắt luận án. Các thành viên khác trong Hội đồng đã đóng góp ý kiến, đánh giá luận án và đặt câu hỏi. NCS đã tiếp thu, trả lời các câu hỏi của Hội đồng. Hội đồng đã họp riêng, thảo luận và thống nhất: Luận án của NCS. Đỗ Văn Kiên là một công trình khoa học đ­ược nghiên cứu công phu, nghiêm túc, có hệ thống và logic, có tính mới và cấp thiết, có ý nghĩa khoa học cao, không trùng lặp với các nghiên cứu trước đây, kết quả thu được trong luận án là đáng tin cậy.

Hội đồng đã ra quyết nghị và kết luận luận án “Về cấu trúc của vành nửa nhóm số định nghĩa bởi iđêan định thức” của NCS. Đỗ Văn Kiên đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một luận án Tiến sĩ Toán học, chuyên ngành: Đại số và Lý thuyết số, với 07/07 phiếu đánh giá tán thành (100%). NCS. Đỗ Văn Kiên xứng đáng nhận học vị Tiến sĩ Toán học. Hội đồng đồng ý về việc công nhận và đề nghị cấp bằng tiến sĩ cho NCS. Đỗ Văn Kiên.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Trương Minh Tuyên – Trưởng Khoa Toán Tin, đã thay mặt Trường ĐH Khoa học gửi lời chúc mừng đến NCS. Đỗ Văn Kiên, tập thể giáo viên hướng dẫn, Khoa Toán - Tin và gia đình NCS. Qua đây, Phó Giáo sư cũng gửi lời trân trọng cảm ơn tới các thành viên Hội đồng, các nhà khoa học đã luôn tận tình và đồng hành cùng nhà trường trong suốt quá trình đào tạo ở các trình độ sau đại học và đại học trong những năm qua.

Lễ bảo vệ Luận án tiến sĩ cấp Đại học của NCS. Đỗ Văn Kiên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Xin chúc mừng NCS. Đỗ Văn Kiên. Chúc NCS sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp và trong cuộc sống!

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

                                                                                                                                                                                                                                                                                    (Phòng Đào tạo)