Lễ tốt nghiệp khóa 18 TNUS: Yêu thương đong đầy

Ngày: 06/07/2024

Hơn 200 Tân cử nhân đã chính thức nói lời chia tay với mái trường Đại học Khoa học. Dẫu vậy, nhưng lời dặn dò chân tình của thầy cô giáo nhà trường; chia sẻ của những phụ huynh; những nụ cười và những giọt nước mắt hạnh phúc của các tân khoa, tất cả làm nên một lễ Tốt nghiệp đong đầy yêu thương.

‘Khoảnh khắc nhìn cháu đã trưởng thành’

Dù đã 92 tuổi nhưng bà Phạm Thị Vo (Phụ huynh tân cử nhân ngành Công nghệ sinh học, Trường ĐHKH) vẫn vượt quãng đường từ Bắc Giang lên Thái Nguyên để được tận mắt chứng kiến và chúc mừng cháu gái nhận bằng cử nhân trong Lễ tốt nghiệp đại học. Tinh thần bà đem đến buổi lễ đã gây xúc động cho nhiều người về sự ấm áp gia đình.

Khi nhìn thấy cháu mình đứng trên bục nhận bằng tốt nghiệp, bà Phạm Thị Vo đã xúc động chia sẻ “Tuy đường sá xa xôi cách trở cùng với việc tuổi đã cao nhưng khi nghe tin cháu gái tốt nghiệp đại học, dù quãng đường có dài đến mấy cũng không thành vấn đề so với việc được tận mắt nhìn thấy cháu tôi đứng trên bục nhận tấm bằng đổi bằng mồ hôi, công sức & niềm hy vọng của cả gia đình. Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn trường đại học và toàn thể thầy cô đã hỗ trợ và đồng hành cùng cháu”.

Cảm ơn vì sự đồng hành và gắn bó của TNUS

Giống như tâm lý chung của nhiều phụ huynh, cô Kedsana SENGMANEVONG, phụ huynh của bạn lưu học sinh Lào PHONESAVATH – tân cử nhân Khoa học quản lý đã vượt hơn 1000km để đến chúc mừng con gái. Để rồi khi con gái được xướng tên, cô như vỡ ào cảm xúc, không giấu nổi nhưng giọt nước mắt hạnh phúc, niềm tự hào khi nhìn thấy con mình tự tin bước lên bục nhận tấm bằng đại học sau những năm tháng nỗ lực. Trước những cảm xúc đó, cô đã có đôi lời nhắn nhủ với con gái…

“Con gái yêu quý của mẹ đã chính thức nhận được bằng tốt nghiệp. Mẹ nhớ lại hành trình dài và gian nan mà con đã phải trải qua để đến được ngày hôm nay.

Khi nhìn thấy con mặc áo cử nhân của trường trên sân khấu, mẹ rất xúc động vì đây chính là sự nỗ lực của con trong thời gian 5 năm học tập ở VN. Đặc biệt con là người đầu tiên trong gia đình được đi du học VN. Và đây cũng là lần đầu tiên mẹ được sang VN đến trường của con, một ngôi trường khang trang. Mẹ cảm thấy nhà trường rất quan tâm đến các con LHS Lào. Con đã phải vượt qua rất nhiều thử thách khi học tập ở một môi trường mới, với ngôn ngữ và văn hóa khác biệt. Nhưng với sự cố gắng và quyết tâm của con, cùng với sự hỗ trợ của nhà trường và các thầy cô, con đã vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành tích học tập tốt. Mẹ cũng vừa hạnh phúc vừa buồn khi nhìn thấy thầy trò gửi đến nhau những lời chia tay và lời chúc lần cuối cùng. Cảm ơn các thầy cô giáo, cảm ơn Trường đã luôn đồng hành cùng con. Mẹ luôn tự hào về con”.

Tự hào, hãnh diện khoác lên mình chiếc áo cử nhân TNUS

Là một trong những sinh viên xuất sắc nhất toàn khóa, tân cử nhân Nguyễn Thảo Linh -  ngành Du lịch đã gửi những lời tri ân chân thành, những lời yêu thương đong đầy đến gia đình, thầy cô, những người bạn đã cùng nhau gắn bó suốt thời gian học tập ở ngôi trường hạnh phúc.

“Đứng trên sân khấu lễ tốt nghiệp, nhìn quanh những gương mặt rạng rỡ của các bạn sinh viên, tôi không khỏi cảm thấy xúc động và tự hào. Sau 4 năm miệt mài học tập, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua biết bao thử thách, và giờ đây, chúng tôi đã trở thành những Tân cử nhân của TNUS.

Những ngày tháng vất vả, những đêm thức trắng để hoàn thành bài tập và ôn thi - tất cả đều in đậm trong ký ức của tôi. Nhưng tất cả những nỗ lực ấy đều xứng đáng, khi tôi đứng đây, với tấm bằng tốt nghiệp trong tay, được vinh danh là một trong những sinh viên xuất sắc nhất. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn và biết ơn những người thân yêu đã luôn ở bên cạnh, động viên và hỗ trợ tôi suốt chặng đường này. Các thầy cô, gia đình, bạn bè - tất cả đều là những người đã góp phần không nhỏ vào thành công của tôi.

Bước sang một chặng đường mới, tôi sẽ mang theo những kinh nghiệm quý báu, những kỹ năng và kiến thức vững chắc mà tôi đã được trang bị trong suốt 4 năm học tập. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để trở thành một công dân tốt, một nhân tài đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Với những lời chúc phúc và kỳ vọng, tôi hy vọng tôi và các bạn sẽ tiếp nối và vươn xa hơn những thành tích mà các bạn đàn anh, đàn chị đã đạt được. Hãy cùng nhau viết tiếp những trang sử vẻ vang cho trường, cho khoa, và cho chính bản thân mình.”

Buổi Lễ tốt nghiệp đã kết thúc trong sự hân hoan và hạnh phúc của các sinh viên. Xin trân trọng chúc mừng các Tân cử nhân đã vượt qua thành công một chặng đường dài đầy cảm xúc. Tương lai đang mở rộng trước các bạn và hy vọng các bạn sẽ luôn thành công trên mọi con đường mà mình chọn và tìm thấy sự hạnh phúc trong cuộc sống. Và đừng quên, dù ở bất kỳ nơi đâu, mong các bạn đừng quên rằng “thanh xuân này, chúng mình có nhau”.