Giáo sư Stefanie Sauer - Trường Đại học Công nghệ Cottbus-Senftenberg, Cộng hòa Liên bang Đức đến thăm và làm việc tại Trường

Ngày: 16/12/2022

Sáng ngày 16/12, Trường Đại học Khoa học rất vinh dự được đón tiếp Giáo sư Stefanie Sauer - đại diện Đại học Công nghệ Cottbus-Senftenberg, Bang Brandenburg, Cộng hòa Liên bang Đức đến thăm và làm việc tại Trường.

Tham dự buổi làm việc, chủ trì tiếp đoàn có PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Ngô Ngọc Linh - Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Đối ngoại và Tuyển sinh, PGS.TS. Vũ xuân Hòa - Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ, TS. Tạ Thị Thảo - Phó trưởng Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trưởng Bộ môn Công tác xã hội cùng các giảng viên trong bộ môn.

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Khoa học, PGS.TS. Phạm Thế Chính đã giới thiệu khái quát với Đoàn về chức năng, nhiệm vụ, thế mạnh nghiên cứu và một số định hướng mở rộng quan hệ hợp tác của Nhà trường.

GS. TS. Stefanie Sauer bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm quý báu từ phía Nhà trường và bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài với Trường ĐHKH trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Được biết, GS. Stefanie Sauer là chuyên gia trong giảng dạy, nghiên cứu cũng như làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành công tác xã hội và tâm lý học, tại Trường Đại học Cottbus-Senftenberg và đã có nhiều năm làm việc như một nhà hoạt động công tác xã hội tại CHLB Đức. GS. Stefanie Sauer đang và đang chủ trì thực nhiều đề tài nghiên cứu trong lĩnh vực gia đình, nhận con nuôi (trong nước và liên quốc gia) và các vấn đề đa văn hóa trong gia đình; các phương pháp tư vấn trực tuyến cho các gia đình / khách hàng liên quan đến công tác xã hội và sinh viên ngành tác xã hội, trong đó có một đề tài đang thực hiện khảo sát tại Việt Nam.

Sau khi hai bên cùng  trao đổi, thảo luận thuộc những lĩnh vực cùng quan tâm, vị đại diện cũng đã trực tiếp làm việc với Bộ môn Công tác xã hội để tìm kiếm các hướng hợp tác, đề xuất những ý tưởng nghiên cứu phù hợp với sự phát triển của hai bên.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi, thảo luận cụ thể để triển khai thêm các hướng hợp tác tiến tới lâu dài trong thời gian sắp tới.

 

TNUS MEDIA