Giảng viên và sinh viên trường Đại học Khoa học đạt giải Nhì cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” Đại học Thái Nguyên lần thứ 2, năm 2018

Ngày: 18/05/2018

      Thực hiện Công văn số 530/KH-ĐHTN ngày 30/03/2018 của Giám đốc Đại học Thái Nguyên về việc tổ chức diễn đàn “Thắp lửa & kết nối khởi nghiệp” và cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” Đại học Thái Nguyên lần thứ II, Trường Đại học Khoa học đã lựa chọn hai dự án tham gia. Đó là các dự án: Traditional medicinals – DETOX TEA (Do TS.Lê Thị Thanh Hương cùng nhóm sinh viên Hà Thị Thanh Hiền; Hoàng Mùi Dấu; Lưu Thị Diễn; Nguyễn Thị Nguyệt thực hiện), Sản xuất và phân phối nước súc miệng nano bạc thảo dược trà xanh (Do TS.Trịnh Đình Khá, ThS.Hoàng Thị Thu Hằng; ThS.Đỗ Xuân Phương và sinh viên Nguyễn Thị Kiều Anh; Phạm Như Quỳnh thực hiện).

Cuộc thi năm nay, sau vòng sơ khảo tại các trường thành viên, có 30 dự án chính thức được lựa chọn tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” Đại học Thái Nguyên lần thứ 2, năm 2018.

Ngày 16/5/2018 cuộc thi đã diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên. Sau quá trình lựa chọn khách quan, có phần khắt khe của Ban giám khảo có 6 dự án được lọt vào vòng chung kết, trong đó dự án Sản xuất và phân phối nước súc miệng nano bạc thảo dược trà xanh của Trường Đại học Khoa học đã vinh dự đạt giải Nhì.

     Dự án Sản xuất và phân phối nước súc miệng nano bạc thảo dược trà xanh được hình thành và phát triển từ niềm đam mê nghiên cứu về công nghệ nano sinh học (là một trong những công nghệ tiến tiến của Cách mạng Công nghiệp 4.0) do TS.Trịnh Đình Khá (Khoa CNSH) chủ trì nghiên cứu trong nhiều năm qua. Sản phẩm nước súc miệng nano bạc thảo dược trà xanh đã được đánh giá có hiệu quả diệt khuẩn và phòng ngừa nhiễm khuẩn cao đối với các vi khuẩn gây bệnh răng miệng, vi khuẩn gây ho, viêm họng, nhiệt miệng. Sản phẩm bước đầu đã được những người sử dụng đánh giá cao về tác dụng. Sản phẩm dùng được cho mọi lứa tuổi và đối tượng.

     Tinh thần “Khởi sự kinh doanh, bản lĩnh, tự tin, sáng tạo” và thành tích đáng khích lệ trên hy vọng sẽ là hạt nhân góp phần nhân lên tinh thần tự tin, say mê, nhiệt tình nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên trường Đại học Khoa học nói riêng và toàn Đại học Thái Nguyên nói chung.

Sản phẩm nước súc miệng Nano bạc làm từ nguyên liệu chè xanh Thái Nguyên

TS. Trịnh Định Khá trình bày dự án trước BGK

Chia sẻ thông tin về sản phẩm với khách hàng

Nhóm nghiên cứu chụp ảnh cùng BGK

Niềm vui nhận Giải thưởng.

(Cao Hồng, Phòng KH - CN&HTQT)