Gặp mặt, tri ân NGƯT, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải về nghỉ hưu theo chế độ bảo hiểm

Ngày: 06/01/2023

Ngày 05/01/2023, trong không khí ấm áp, xúc động, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức “Chương trình gặp mặt, tri ân NGƯT, PGS. TS. Trịnh Thanh Hải về hưu theo chế độ bảo hiểm”.

Đại biểu tham dự chương trình có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Nguyên Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng Đào tạo; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn Trường.

Khai mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng đã chia sẻ về những đóng góp trong quá trình công tác của NGƯT, PGS.TS Trịnh Thanh Hải. Là người giữ nhiều trọng trách (Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2015- 2020, Phó CT HĐT nhiệm kỳ 2020-2025, Trưởng phòng Đào tạo) nhưng dù ở cương vị nào, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải cũng luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học và đặc biệt sự nghiệp phát triển chung của Nhà trường. Những thành tích, đóng góp của PGS.TS. Trịnh Thanh Hải không những được các thế hệ Thầy và trò Trường Đại học Khoa học (ĐHKH) ghi nhận mà còn được các đối tác, các trường bạn công nhận, tin tưởng. Thay mặt cho tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến PGS.TS Trịnh Thanh Hải vì những cống hiến của thầy và trao tặng lẵng hoa tươi thắm đến thầy.

Ảnh 1: PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu 

Ảnh 2: PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường, tặng hoa chúc mừng NGƯT, PGS.TS Trịnh Thanh Hải

Thời gian công tác, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều thành tích cao và rất đáng tự hào. Trong công tác giảng dạy, NCKH, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải luôn nhiệt tình, cố gắng, nỗ lực, vươn lên trên những khó khăn; có nhiều thành tích xuất sắc và có được sự kính phục của đồng nghiệp, sự tin yêu của các thế hệ học trò. Đảng và Nhà nước đã ghi nhận và phong tặng học hàm Phó Giáo sư (năm 2011), danh hiệu Nhà Giáo ưu tú (năm 2012) cho PGS.TS. Trịnh Thanh Hải.

Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của một Thầy là tấm gương sáng cho đội ngũ cán bộ, viên chức, các thế hệ giảng viên, sinh viên noi theo. PGS.TS. Trịnh Thanh Hải đã chọn cho mình con đường đi là “Người lái đò” vì một mục tiêu cao cả và duy nhất đó là “Tất cả vì sự nghiệp giáo dục đào tạo và các thế hệ học trò thân yêu”. Nhiều thế hệ cán bộ, sinh viên của Nhà trường vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh một Nhà giáo ưu tú, luôn tận tuỵ hết lòng vì công việc với mong muốn phát triển Nhà trường; giáo dục, dạy dỗ các thế hệ học trò trở thành những con người có ích cho xã hội.

Cũng trong buổi tri ân, chia tay PGS.TS. Trịnh Thanh Hải, đại diện các tập thể, cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên trong Trường đã gửi tới PGS.TS. Trịnh Thanh Hải những lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của thầy trong suốt những năm gắn bó với Nhà trường và tặng thầy những lẵng hoa tươi thắm. 

Hình ảnh 3: Các thầy cô Phòng Đào tạo tặng hoa để chia tay PGS.TS. Trịnh Thanh Hải

Đón nhận những tình cảm của Nhà trường và các đồng nghiệp, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải chia sẻ: “Tôi xin gửi cảm ơn các bạn đồng nghiệp luôn giúp đỡ tôi trong công tác quản lý, trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Và bản thân tôi vô cùng tự hào khi mình là một cán bộ, giảng viên công tác dưới mái trường Đại học Khoa học thân yêu.”

Hình ảnh 4: NGƯT, PSG.TS. Trịnh Thanh Hải phát biểu 

Buổi lễ tri ân, chia tay NGƯT, PSG.TS. Trịnh Thanh Hải đã diễn ra trong không khí ấm áp, xúc động. Đây là sự tri ân của Nhà trường đối với một nhà quản lý "có tài có tâm, có tầm", một giảng viên có trình độ chuyên môn cao và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của Trường ĐHKH trong suốt những năm vừa qua.

                                                                                                                        Saysavay Vongkhamchan - Lớp Văn học K17