Đại học Khoa học thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong giáo dục

Ngày: 19/01/2021

Nhằm thúc đẩy và trang bị cho cán bộ giảng viên tinh thần sáng tạo - khởi nghiệp, trong hai ngày 16 – 17/1/2021, Trường Đại học Khoa học phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu Châu Á – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khóa tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong giáo dục”.

PGS. TS Nguyễn Văn Đăng, Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu chỉ đạo

Tham gia khóa tập huấn có TS. Nguyễn Thị Anh Thu - Trưởng ban Hợp tác và Phát triển, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu Châu Á – Đại học Quốc gia Hà Nội và gần 10 chuyên gia về đổi mới sáng tạo (ĐMST) thuộc nhóm VIBE, là các giảng viên các đơn vị thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học; TS. Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Khoa KHXH&NV; Th.S. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường, cùng hơn 100 cán bộ giảng viên của Nhà trường.

Trong thời đại 4.0, giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng phải đổi mới từ một nền giáo dục nặng trang bị kiến thức cho người học sang nền giáo dục giúp phát triển kỹ năng, thúc đẩy tư duy. Do đó, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học là đòi hỏi tất yếu. Thời gian qua, Trường Đại học Khoa học đã có nhiều chủ trương, giải pháp phù hợp để phát triển các ngành đào tạo và xác định các chuẩn kỹ năng mới chuẩn đầu ra phù hợp. Trường xác định phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý để đạt hiệu quả cao trong công việc là chìa khóa để dẫn đến thành công.

Giảng viên khoá tập huấn ĐMST và học viên

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS. TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ mong muốn các cán bộ giảng viên tích cực cởi mở không ngừng chia sẻ học hỏi, đổi mới sáng tạo trong công tác giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục mở. Nhà trường tạo điều kiện đào tạo hỗ trợ cán bộ phát triển tài năng cá nhân, nhưng đồng thời các cá nhân cần thúc đẩy được năng lực sáng nghiệp tập thể.

Tại khóa học, các thành viên của Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu Châu Á – Đại học Quốc gia Hà Nội đã mang đến cơ hội học tập, sẻ chia kiến thức về đổi mới sáng tạo trong giáo dục hữu ích cho giảng viên Đại học Khoa học.

Các cán bộ Nhà trường được tiếp cận với nhiều cách làm hay, sáng tạo, tổ chức sinh hoạt chuyên môn, thực hiện các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học và cách dạy học tích hợp liên môn… nhằm tạo sự chuyển biến đổi mới căn bản phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.

Khóa tập huấn được triển khai đã giúp cán bộ Nhà trường đổi mới về phương pháp tư duy, giảng dạy.

Thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức, khơi bật tinh thần nghiên cứu, sáng tạo cho đội ngũ cán bộ giảng dạy của Trường Đại học Khoa học. Đồng thời khóa học truyền cảm hứng cho sinh viên, và ươm tạo tinh thần tư duy đổi mới và tinh thần sáng nghiệp trong hoạt động giáo dục tại trường./

Hoàng Long – Vi Phương (Báo chí K17)