Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học

Ngày: 14/04/2022

Ngày 13/4 vừa qua, Trường Đại học Khoa học (TNUS) đã tiếp đón, làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc do ông Chu Đa Minh là Trưởng đoàn. Đồng thời hai bên đã kết hợp tổ chức buổi Tọa đàm Giới thiệu thông tin về Du học Đài Loan và học bổng của Đài Loan cho cán bộ giảng viên, sinh viên TNUS.

Trong khuôn khổ chương trình, chủ trì tiếp đoàn có PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng với các lãnh đạo phòng Đào tạo, Phòng CT HSSV, Trung tâm Truyền thông – Đối ngoại và Tuyển sinh,…; Về phía đối tác, có sự hiện diện của ông Chu Đa Minh - Tham tán Giáo dục làm Trưởng đoàn, Cô Trương Thư Tình – Bí thư Phòng Giáo dục và các trợ lý.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Thế Chính đã phát biểu chào mừng Đoàn công tác của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam vì Văn phòng  đã dành thời gian quay trở lại thăm và làm việc với Nhà trường. Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc với Đại học Thái Nguyên nói chung và Trường Đại học Khoa học nói riêng, thời gian qua hai bên đã phối hợp triển khai rất tốt các chương trình trao đổi thông tin học bổng, hỗ trợ xin giảng viên tiếng Trung. PGS.TS. Phạm Thế Chính cũng mong muốn tiếp tục được phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc để khai thác hiệu quả các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

Thay mặt Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, Ông Chu Đa Minh bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm quý báu của Nhà trường và mong muốn chuyến thăm này của đoàn sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên và là cơ sở để giúp Nhà trường liên hệ, trao đổi hợp tác với các trường Đại học phía Đài Loan.

Các bên đã thảo luận sôi nổi, trao đổi với nhau về những chủ đề cùng quan tâm. Hai bên thống nhất phát triển các chương trình hợp tác bao gồm: Hỗ trợ thông tin các chương trình học bổng, Chương trình trao đổi giảng viên, Chương trình thực tập, Hỗ trợ kết nối giữa Nhà trường với các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam…

Sau buổi làm việc, hai bên đã kết hợp tổ chức buổi Tọa đàm Giới thiệu thông tin về du học Đài Loan và học bổng của Đài Loan cho cán bộ giảng viên, sinh viên TNUS. Đại diện Văn phòng đã trao đổi với các bạn sinh viên các thông tin cơ bản về đất nước con người Đài Loan, các chương trình du học và học bổng mà phía Đài Loan đang cung cấp, cũng như các thủ tục xin học bổng và xin đi du học,…

Qua buổi tọa đàm, Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc mong muốn sẽ là cầu nối giữa Nhà trường và các trường Đài Loan nhằm mở ra nhiều cơ hội du học hơn nữa cho giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc và Tọa đàm:

TNUS MEIDA