Trường Đại học Khoa học ký kết thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực với Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sapa thuộc Tập đoàn Sun Group

Ngày: 20/06/2022

Ngày 17/6/2022, tại khu du lịch Sapa - Lào Cai, Trường Đại học Khoa học và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sapa thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc nhận học viên thực tập, tuyển dụng, đào tạo, truyền thông thương hiệu và một số hoạt động khác với thời hạn 5 năm kể từ ngày ký kết thỏa thuận.

Tham dự buổi ký kết, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sapa có ông Nguyễn Xuân Chiến – Giám đốc công ty và các cộng sự; đại diện lãnh đạo Sở Lao động và Thương binh xã hội tỉnh Lào Cai; Đại diện cho Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Chu Thành Huy – Trưởng Khoa Du lịch, cùng đại diện CBGV của Nhà trường.

Trong khuôn khổ chương trình Lễ ký kết, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Chu Thành Huy – Trưởng Khoa Du lịch đã phát biểu ý kiến và có nhiều ý kiến thảo luận, đề xuất các nội dung với mục đích cụ thể hóa các nội dung hợp tác được nêu trong bản dự thảo thỏa thuận hợp tác. Sau khi cùng thảo luận các bên đã tiến hành ký kết dự thảo MOU.

Theo đó hàng năm, căn cứ vào nhu cầu thực tế, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sapa sẽ ưu tiên tiếp nhận các sinh viên của Trường Đại học Khoa học đến thực tập tại công ty. Công ty sẽ bố trí vị trí thực tập phù hợp, bố trí nơi ăn ở, phương tiện di chuyển, cùng trang thiết bị, các công cụ dụng cụ khác phục vụ công việc cho thực tập sinh; Từ đó, giúp trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên Trường Đại học Khoa học để các bạn sẵn sàng làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp ngay sau khi ra trường và có cơ hội được tuyển dụng vào doanh nghiệp. Phía Nhà trường chịu trách nhiệm tổ chức lựa chọn các học viên đến thực tập theo đúng các tiêu chí và yêu cầu của Tập đoàn Sun Group.

Hai bên cũng hợp tác trong việc xây dựng và triển khai các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên của Trường Đại học Khoa học; đồng thời, tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn cho cán bộ, nhân viên trong các lĩnh vực các bên có thế mạnh. Ngoài ra, Trường Đại học Khoa học và Công ty sẽ phối hợp thực hiện truyền thông, quảng bá thương hiệu của nhau trong các chương trình như: Ngày hội tuyển dụng, giới thiệu nghề tương lai, các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ… và một số hoạt động hợp tác khác như tài trợ học bổng cho sinh viên của Nhà trường. Tại chương trình, Công ty Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sapa đã tiến hành trao các suất học bổng với tổng trị giá là 15 triệu đồng cho sinh viên ngành Du lịch của Trường Đại học Khoa học.

Lễ ký kết đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sapa nói riêng và với Tập đoàn Sun Group nói chung. Đây sẽ là sự khởi đầu cho một chặng đường hợp tác đầy hứa hẹn giữa hai đơn vị.

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết:

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        TNUS MEDIA