Trường Đại học Khoa học hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cùng Tập đoàn BOWAY

Ngày: 28/02/2023

Ngày 28/02, Trường Đại học Khoa học và Tập đoàn BOWAY (Trung Quốc) cùng nhau thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác, trong  công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và việc làm. 

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Xuân Ca – Viện trưởng Viện Khoa học – Công nghệ, cùng các đại diện lãnh đạo các khoa, các đơn vị trong Trường.

Ảnh 1: PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học 

Về phía Tập đoàn BOWAY, có sự hiện diện của các vị đại diện của các công ty thuộc Tập đoàn. Đại diện cho công ty TNHH BEDRA Việt Nam có ông Fu Hong Qing – Phó Giám đốc Công ty, ông Xie Chang Fei – Giám đốc Chế tạo Module Công ty TNHH KHKT năng lượng mặt trời BOVIET, cùng các đại diện của 3 công ty trực thuộc tập đoàn BOWAY.

Ảnh 2: Đại diện của các công ty thuộc Tập đoàn BOWAY

Theo biên bản hợp tác, các công ty Boviet Solar, Bedra và Italisa sẽ tạo cơ hội cho sinh viên Trường Đại học khoa học thực tập, tìm hiểu về môi trường doanh nghiệp, áp dụng các kiến thức được học tập tại trường vào công việc thực tế.

Cụ thể, các công ty thuộc Tập đoàn BOWAY đã ký kết hợp tác với Trường sẽ tiếp nhận sinh viên thuộc các ngành học: Vật lý (Chương trình đào tạo: Công nghệ vật liệu tiên tiến và điện tử), Hóa học, Trung Quốc học,.. và các ngành liên quan khác của Trường Đại học Khoa học đến thực tập (có trả lương và phụ cấp ăn trưa). Sau khi thực tập và tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các công ty như Boviet, Bedra, Italisa tại Việt Nam tùy theo nhu cầu tuyển dụng và kết quả phỏng vấn. Đồng thời, phía Nhà trường sẽ cam kết đào tạo sinh viên đáp ứng yêu cầu lao động của phía các công ty. Các sinh viên được lựa chọn đào tạo cần đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên và đáp ứng yêu cầu, nhu cầu tuyển dụng của các công ty. Bên cạnh đó hai bên sẽ cùng xây dựng quỹ học bổng khuyến khích học tập đối với sinh viên có kết quả học tập tốt hoặc các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Đại học Khoa học.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ niềm vui mừng trước sự hợp tác cùng với Boviet Solar, Bedra, Italisa; đồng thời thầy cảm ơn phía Tập Đoàn BOWAY đã tạo điều kiện cho sinh viên của Trường có nhiều cơ hội trong đào tạo và tuyển dụng. Thầy cũng mong muốn các công ty trong lần ký kết này và Tập đoàn BOWAY có thể đồng hành với Nhà trường trong nhiều hoạt động đào tạo, nghiên cứu và hỗ trợ sinh viên.

Đại diện Công ty Boviet Solar, ông Lu Ren Zheng cho biết, Tập đoàn Boway phát triển đầu tư nhiều hạng mục vào Việt Nam trong những năm qua. Tập đoàn rất chú trọng vào phát triển nguồn lao động trí thức, nguồn nhân lực chất lượng cao. Chính vì vậy, các công ty con cũng rất mong có thể tuyển dụng những sinh viên xuất sắc và ưu tú của trường để làm việc tại công ty. Vị đại diện cũng cho biết thêm, những năm gần đây các công ty thuộc Tập đoàn cũng đã tuyển dụng rất nhiều nhân sự là cựu sinh viên đã từng theo học tại Trường Đại học Khoa học nói riêng và Đại học Thái Nguyên nói chung.

Việc ký kết hợp tác lần này đã mở ra cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo giữa hai đơn vị, để từ đó phát huy khả năng thế mạnh của mỗi bên, cùng triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực nhưng không hạn chế, tập trung vào: Công nghệ sản xuất tấm pin quang điện mặt trời, năng lượng tái tạo, vật liệu nano, vật liệu hợp kim có tính năng kỹ thuật cao,… Từ đó nâng cao hiệu quả thực hiện sứ mạng và chiến lược phát triển của hai bên. Hy vọng rằng đây sẽ là sự khởi đầu cho một chặng đường hợp tác đầy hứa hẹn giữa hai đơn vị mở ra nhiều cơ hội phát triển trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, cơ hội việc làm… của cả hai đơn vị trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

                                                              TNUS MEDIA