Trường Đại học Khoa học đón tiếp các chuyên gia từ Đức và Tây Ban Nha tới làm việc

Ngày: 30/05/2024

Trường Đại học Khoa học rất vinh dự được đón tiếp và làm việc với GS. Helmut Weber (Đại học Khoa học Ứng dụng Konstanz, Đức) trong thời gian từ ngày 26/5/2024 đến ngày 8/6/2024 và GS. Felipe Bravo (Đại học Valladolid, Tây Ban Nha) từ ngày 27/5/2024 đến ngày 31/5/2024. 

GS. Helmut Weber (Đại học Khoa học Ứng dụng Konstanz, Đức) là Chuyên gia trong Chương trình “Chuyên gia cố vấn” về phát triển chương trình đào tạo của ngành Du lịch. Tại Trường Đại học Khoa học, chương trình bắt đầu khởi động từ năm 2023 dưới sự tư vấn trực tiếp của GS Helmut. Tiếp tục triển khai chương trình, GS. Helmut Weber (Đại học Khoa học Ứng dụng Konstanz, Đức) đã đến thăm và làm việc trực tiếp với các giảng viên Khoa Du lịch nói riêng và cán bộ trường Đại học Khoa học nói chung. Giáo sư đã tổ chức các buổi tập huấn về đổi mới các phương pháp giảng dạy cho các giảng viên trong Nhà trường, thực hành các phương pháp vào các môn học cụ thể của Khoa Du lịch. Được biết trước đó, GS. Helmut Weber đã cùng với các giảng viên khoa Du lịch triển khai tư vấn và phát triển các chương trình đào tạo ngành Du lịch. 

GS. Felipe Bravo (Đại học Valladolid, Tây Ban Nha) là người đã kết nối giữa Trường Đại học Khoa học - Đai học Thái Nguyên và Đại học Valladolid trong Chương trình Erasmus+ từ năm 2018 đến nay. Với vai trò là giảng viên trao đổi trong khuôn khổ Chương trình Erasmus+ Mobility năm học 2023-2024, Giáo sư đã có các buổi trao đổi chuyên môn với giảng viên và sinh viên Khoa Tài Nguyên và Môi trường. Đồng thời, GS. Felipe Bravo cũng chia sẻ kinh nghiệm và các cơ hội hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu giữa hai đơn vị. 

Chương trình trao đổi Erasmus+ Mobility tạo ra cơ hội để xây dựng mạng lưới quốc tế với sinh viên, giảng viên và nhân viên từ khắp nơi trên thế giới. Chương trình đã mở ra cơ hội cho nhiều sinh viên Trường Đại học Khoa học được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế, làm quen và học hỏi nhiều nền văn hóa khác nhau. Đặc biệt, các sinh viên sau khi tham gia chương trình trao đổi sinh viên Erasmus+ Mobility đều có những sự tiến bộ vươt bậc về năng lực ngoại ngữ, kiến thức học thuật cũng như các kĩ năng mềm.

Việc tham gia vào các dự án quốc tế, đặc biệt có sự cố vấn từ các chuyên gia nước ngoài giúp Trường Đại học Khoa học có cơ hội tham gia vào nỗ lực toàn cầu hóa giáo dục, làm tăng cơ hội học tập và hội nhập quốc tế cho sinh viên. Ngoài ra, sự đóng góp của các chuyên gia nước ngoài tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng mối quan hệ với các tổ chức giáo dục và nghiên cứu ở các quốc gia khác, giúp mở rộng cơ hội hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo và trao đổi sinh viên.

HTQT