Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học với Công ty Cổ phần đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam (VNAS)

Ngày: 21/01/2022

Nhằm mục tiêu phát huy tiềm năng, sức mạnh của hai đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho ngành Hàng không nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, chiều ngày 20/1, Trường Đại học Khoa học và Công ty Cổ phần đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam (VNAS) đã thảo luận và đi đến thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác.

Toàn cảnh buổi Lễ ký kết

Tham dự chương trình làm việc và ký kết, về phía Trường Đại học Khoa học có: PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Phí Đình Khương - Trưởng phòng CTHSSV, TS. Hoàng Thị Nhung - Phó Trưởng phòng Đào tạo, TS. Phan Thanh Phương – Trưởng Phòng QT-PV, ThS. Phùng Thị Hải Vân – Phó Trưởng phòng Tổng hợp, ThS. Ngô Ngọc Linh - Giám đốc Trung tâm Trung thông - Đối ngoại và Tuyển sinh... Về phía VNAS có ông Nguyễn Hải Phong, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc VNAS, bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Trung tâm Đào tạo hàng không Việt Nam, Bà Dương Thi Lê - Giám đốc đại diện công ty CPDVHKVN tại Thái Nguyên cùng các cộng sự tham sự buổi lễ.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Thế Chính đã gửi lời chào mừng tới quý Công ty và giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển, sứ mệnh, nhiệm vụ cũng như những thế mạnh trong đào tạo, NCKH của Trường Đại học Khoa học. Thầy cũng đặc biệt nhấn mạnh về tính đa dạng trong các ngành nghề tuyển sinh tại Trường Đại học Khoa học.

PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào mừng

Đại diện cho Công ty cổ phần đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam ông Nguyễn Hải Phong – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty đã phát biểu chào mừng và giới thiệu về VNAS. Ông Nguyễn Hải Phong chia sẻ về việc mong muốn phối hợp với Nhà trường trong các chương trình tọa đàm giới thiệu về cơ hội thực tập ngành Hàng không cho sinh viên TNUS. Bên cạnh đó, cũng nhấn mạnh về việc liên kết mở các lớp đào tạo, nâng cao trình độ tiếng Anh phục vụ cho ngành hàng không; mở các khóa đào tạo kỹ năng mềm khác. Hằng năm, phía Công ty VNAS sẽ cử các chuyên gia nói chuyện, chia sẻ với các em sinh viên về kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng giao tiếp… giúp các em tự tin và có kinh nghiệm khi đi xin việc làm.

Ông Nguyễn Hải Phong – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc VNAS trình bày những hướng hợp tác mà phía công ty mong muốn đói với Nhà trường

Trong lễ ký kết, hai bên cùng nhau thảo luận về các điều khoản trong Thỏa thuận hợp tác và thống nhất ký kết. Theo đó, hai bên hợp tác để kết nối và cung ứng nguồn nhân lực trong lĩnh vực hàng không; phối hợp tổ chức các chương trình tư vấn hướng nghiệp, hội thảo, hội nghị nhằm tuyển chọn học viên và giới thiệu các vị trí việc làm trong lĩnh vực hàng không cho HSSV. Thống nhất hợp tác trong đào tạo nhân lực hàng không; phối hợp tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về ngoại ngữ, kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ hàng không. Hợp tác tổ chức các hoạt động dịch vụ liên quan đến lĩnh vực hàng không. Phía Nhà trường hỗ trợ, đóng góp ý kiến cho Công ty nhằm xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với định hướng hợp tác, phát triển giữa Nhà trường - Doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội.

Hai bên đơn vị cùng ký kết ký kết bản ghi nhớ liên kết hợp tác.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học và Công ty cổ phần đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ cung cấp những chương trình đạo tạo và các khóa học hấp dẫn cho các sinh viên TNUS cũng như mở ra những hướng đi mới trong đào tạo tại Trường Đại học Khoa học trong tương lai không xa.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

TNUS MEDIA