Giảng viên trường Đại học Khoa học trao đổi giảng dạy tại Đại học Valladolid, Tây Ban Nha

Ngày: 12/12/2019

Trong khuôn khổ Dự án hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên và cán bộ ERASMUS+ giai đoạn 2018-2020 ký kết giữa Trường Đại học Khoa học và Trường Đại học Valladolid (Tây Ban Nha), từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 11 năm 2019, TS. Dương Thị Việt An - giảng viên khoa Toán - Tin, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên - đã đến Đại học Valladolid, Tây Ban Nha để trao đổi giảng dạy và hợp tác nghiên cứu.

Trong thời gian làm việc tại Tây Ban Nha, TS. Dương Thị Việt An đã có nhiều hoạt động thăm quan, giảng dạy và trao đổi hợp tác với các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu Toán học – ĐH Valladolid.

Trong ngày làm việc đầu tiên, sau cuộc gặp với phòng Hợp tác Quốc tế, TS. Dương Thị Việt An cũng đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với GS. Dr. Félix Delgado De La Mata, Viện trưởng Viện nghiên cứu Toán học (Mathematics Research Institute, University of Valladolid) và tham dự nhiều seminar chuyên đề do Viện tổ chức: Seminar của GS. Fabián Flores - Bazán đến từ Đại học Concepción, Chi Lê báo cáo; Seminar của GS. Bienvenido Jiménez Martín (Universidad Nacional de Educación a Distancia, Tây Ban Nha); Seminar của GS. Juan Parra (Universidad Miguel Hernández de Elche, Elche, Tây Ban Nha) báo cáo.

Cùng với đó, giảng viên Trường Đại học Khoa học cũng đã có bài giảng về “Giải tích lồi” cho các học viên cao học ngành Toán của Viện (Link giới thiệu bài giảng: http://www.imuva.uva.es/en/actividades/ver/674). Bài giảng cũng nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý từ các Giáo sư trong Viện Toán.

Cổng trường ĐH Valladolid tại Campus Miguel Delibes

Khuôn viên ĐH Valladolid

Hình ảnh buổi Seminar

Giải lao sau giờ Seminar

TS. Dương Thị Việt An chụp ảnh với các Giáo sư và các bạn học viên sau khi kết thúc bài giảng

Trong ngày làm việc cuối cùng tại Viện, TS. Dương Thị Việt An đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với Viện nghiên cứu Toán học về khả năng hợp tác giữa hai Trường trong thời gian tới. Buổi gặp đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, hai đơn vị nhất trí sẽ cùng hợp tác tổ chức Hội thảo quốc tế về lĩnh vực Tối ưu, tiếp tục hợp tác trao đổi cán bộ, giảng viên, NCS, học viên cao học và hợp tác công bố quốc tế.

Hình ảnh về buổi làm việc với Viện nghiên cứu Toán học, Trường Đại học Valladolid

Chúc mừng TS. Dương Thị Việt An đã có chuyến công tác thành công tại ĐH Valladolid và hy vọng rằng những trao đổi hợp tác trong lĩnh vực Toán học nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung sẽ tiếp tục được thúc đẩy trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của TS. Dương Thị Việt An tại thành phố Valladolid:

Chương trình Erasmus (European Community Action Scheme for the Mobility of University Students) là chương trình trao đổi sinh viên của Liên minh Âu Châu được thành lập vào năm 1987 về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, thanh niên và thể thao. Chương trình được thực hiện bởi Ủy ban châu Âu và một số tổ chức khác nhằm hỗ trợ tài chính cho các hoạt động nâng cao kỹ năng và việc làm cho sinh viên ở các nước châu Âu. Sau gần 30 năm hoạt động, hiện nay chương trình Erasmus đã mở rộng cơ hội cho sinh viên các nước khác trên thế giới (Erasmus+). Trong khuôn khổ của chương trình, năm 2018, Trường Đại học Khoa học – ĐH Thái Nguyên và Đại học Valladolid, Tây Ban Nha đã ký kết triển khai chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên giai đoạn 2018-2020, với tổng số 02 suất học bổng cho giảng viên.

 

Nguyễn Thị Huyền Trang

Phòng KHCN&HTQT