Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) và 02 Trường Đại học của CHLB Đức thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

Ngày: 11/12/2019

Sáng ngày 5 tháng 12 năm 2019, Đoàn công tác của Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD), Đại học Công nghệ Brandenburg Cottbus-Senftenberg và Đại học Khoa học ứng dụng Mainz do TS. Fangfang Xu – Điều phối của Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên. Cùng đi với đoàn có GS. Stefanie SAUER - Đại học Công nghệ Brandenburg Cottbus-Senftenberg và GS. Ulrich Papenkort – Trưởng khoa Khoa Khoa học xã hội và Công tác xã hội, Đại học Khoa học ứng dụng Mainz.

Tham dự buổi làm việc, về phía trường Đại học Khoa học có: PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa/ Bộ môn, cùng các cán bộ giảng viên tham gia học tập và nghiên cứu theo chương trình hợp tác với Cộng hòa liên bang Đức.

Tại buổi làm việc, thay mặt cho Ban Giám hiệu trường Đại học Khoa học, PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái đã bày tỏ niềm hân hạnh khi được chào đón TS. Fangfang Xu, GS. Stefanie SAUER và GS. Ulrich Papenkort đã đến thăm và làm việc với Trường. PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, phát triển cùng những thành tựu nổi bật về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Trường Đại học Khoa học. Đặc biệt, PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái cũng đánh giá cao những cán bộ giảng viên của Nhà trường đã tham gia học tập và nghiên cứu tại CHLB Đức thông qua các chương trình học bổng của chính phủ và của DAAD, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng phát triển nguồn nhân lực của Nhà trường. Cũng nhân dịp này, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác trao đổi sinh viên, đào tạo và nghiên cứu trên các lĩnh vực Công tác Xã hội, Luật, Khoa học Quản lý và các ngành khoa học xã hội nhân văn khác.

Thay mặt cho đoàn công tác, TS. Fangfang Xu bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm quý báu của Nhà trường và mong muốn chuyến thăm này của đoàn sẽ là cơ hội để kết nối và mở rộng hợp tác giữa Trường ĐH Khoa học và các Trường Đại học tại Đức.

Sau phần giới thiệu rất chi tiết về ngành Luật, Công tác Xã hội, Khoa học Quản lý cùng những đề xuất hợp tác nghiên cứu, GS. Stefanie SAUER và GS. Ulrich Papenkort cũng đã giới thiệu về Đại học Công nghệ Brandenburg Cottbus-Senftenberg và Đại học Khoa học ứng dụng Mainz. Hai giáo sư đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực Công tác xã hội, Quản lý xã hội. Hai bên đã thảo luận sôi nổi, trao đổi với nhau về những chủ đề cùng quan tâm. Hai bên nhất trí về các đề xuất hợp tác nghiên cứu, trao đổi học thuật, trao đổi giảng viên, sinh viên, chương trình summer school tập trung vào lĩnh vực như: tham vấn gia đình, tham vấn trẻ em, vấn đề cho nhận con nuôi, vai trò và vị trí của người phụ nữ tại các khu vực nông thôn….

Khép lại buổi làm việc, hai trường nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi, thảo luận cụ thể để triển khai thêm các hướng hợp tác.

Một số hình ảnh trong buổi làm việc:

Toàn cảnh buổi làm việc

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái giới thiệu về Trường Đại học Khoa học

TS. Fangfang Xu, GS. Stefanie SAUER và GS. Ulrich Papenkort phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện các Khoa/ Bộ môn đề xuất các nội dung hợp tác

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái tặng quà lưu niệm cho đoàn

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với Đoàn

 

Nguyễn Thị Huyền Trang

Phòng KHCN&HTQT