Trường Đại học Khoa học tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho lưu học sinh

Ngày: 15/08/2021

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, đồng thời tạo tâm lý ổn định, yên tâm cho lưu học sinh Lào, Trường Đại học Khoa học đã kịp thời triển khai chương trình ưu tiên tiêm vắc-xin phòng ngừa COVID-19 cho các lưu học sinh  đang học tập tại Trường.

Được sự đồng ý của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và sự ưu tiên đặc biệt của UBND Tỉnh Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên dành cho sinh viên quốc tế, Nhà trường đã triển khai thông tin tuyên truyền về việc tiêm vắc-xin phòng chống Covid - 19 cho lưu học sinh Lào. Các em đã được tìm hiểu kỹ về lợi ích của việc tiêm vắc-xin phòng Covid -19 và tự nguyện đăng kí tiêm.

Buổi tiêm được thực hiện theo đúng quy trình tiêm chủng đã quy định

Theo đó, chiều ngày 13/08/2021, Nhà trường đã tổ chức xe đưa đón các em đến địa điểm tiêm vắc-xin tại Hội trường Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN. Tại đây, các lưu học sinh đã thực hiện kê khai y tế và được khám sàng lọc chu đáo, cẩn thận trước khi tiêm. Các em được phổ biến, nhắc nhở kỹ lưỡng về các biểu hiện thường gặp sau tiêm để tự theo dõi sức khỏe và tuân thủ nghiêm túc quy định 5K trong phòng chống dịch. Trong đợt tiêm này, các sinh viên Lào đã được tiêm loại vắc- xin Astra Zeneca. Nhà trường cũng đã chuẩn bị tốt công tác theo dõi sau tiêm đối với lưu học sinh như: cấp phát miễn phí thuốc hạ sốt, nhiệt kế để kiểm tra thân nhiệt thường xuyên, dặn dò chế độ ăn uống, sinh hoạt sau tiêm… 

Tập thể lưu học sinh Lào bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, tạo điều kiện hết sức đặc biệt của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, UBND Tỉnh, ĐHTN và  Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học đã dành cho các em. Đồng thời, hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt  quy định 5K trong công tác phòng chống Covid-19, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ học tập để góp phần vun đắp, phát triển hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam – Lào.

Một số hình ảnh tại buổi tiêm chủng:

Nhà trường bố trí xe đưa đón lưu học sinh đến địa điểm tiêm vắc-xin.

Lưu học sinh xếp hàng làm  thủ tục khai báo y tế.

Khám sàng lọc trước khi tiêm cho các lưu học sinh.

Tiến hành tiêm vắc xin sau khám sàng lọc.

 Lưu học sinh Lào được cấp chứng nhận đã hoàn thành mũi tiêm số 1 vắc-xin phòng COVID-19.

Linh Chi – TNUS Media