Trường Đại học Khoa học tổ chức lễ khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc trong NCKH năm 2019

Ngày: 16/12/2019

Sáng ngày 13/12/2019, tại Hội trường tầng 5 nhà Hiệu bộ, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức lễ khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc trong NCKH năm 2019. Chương trình được tổ chức nhằm mục đích tuyên dương những sinh viên có thành tích NCKH xuất sắc đồng thời tạo động lực và khơi dậy đam mê, thúc đẩy hoạt động NCKH của sinh viên Trường Đại học Khoa học.

Tham dự buổi lễ có: PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học; PGS. TS. Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng Trường – Trưởng phòng Đào tạo; TS. Hoàng Lâm – Trưởng phòng KHCN & HTQT; TS. Lê Tiến Hà – Phó Trưởng phòng KHCN & HTQT. TS. Phí Đình Khương – Trưởng phòng CTHSSV; ThS. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn Trường - Phó Trưởng phòng Tổng hợp; đại diện lãnh đạo các Khoa, phòng ban cùng toàn thể giảng viên hướng dẫn, những sinh viên đạt thành tích NCKH xuất sắc 2019 và toàn thể sinh viên làm đề tài NCKH năm học 2019 – 2020.

Tại buổi lễ, TS. Lê Tiến Hà – Phó Trưởng phòng KHCN & HTQT đã trình bày tóm tắt những thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Khoa học trong năm 2019. Tiếp nối phong trào sinh viên NCKH với những thành tích nổi bật trong những năm trước, năm 2019, toàn Trường có 32 đề tài SVNCKH đã được nghiệm thu, trong đó có 02 đề tài đã vinh dự giành giải thưởng SVNCKH toàn quốc như: 01 giải Nhì - Giải thưởng SV NCKH toàn quốc (Tên đề tài: “Tổng hợp và đặc trưng tính chất vật liệu nano từ Fe3O4 định hướng ứng dụng trong y sinh”; tác giả đề tài: Nguyễn Văn Đàm Thiên – sinh viên K14 ngành Hóa dược; GVHD: ThS. Nguyễn Thị Ngọc Linh); 01 giải Ba - Giải thưởng SV NCKH toàn quốc Eure’ka do thành đoàn TP. HCM tổ chức (Tên đề tài: “Khảo sát khả năng sinh tổng hợp lovastatin của hai chủng nấm sò nuôi trồng ở Việt Nam để sản xuất sản phẩm hỗ trợ người bị bệnh máu nhiễm mỡ”; Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Kiều Anh và Nguyễn Thị Ngoan – sinh viên K14 Công nghệ Sinh học; GVHD: TS. Trịnh Đình Khá). Với những thành tích SVNCKH xuất sắc như trên, năm 2019 có thể coi là một năm sinh viên trường Đại học Khoa học tiếp tục ghi dấu những dấu mốc thành công ấn tượng trong bảng thành tích sinh viên NCKH Nhà trường nói riêng và toàn quốc nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái đã chia sẻ niềm vinh dự và tự hào về kết quả mà các bạn sinh viên đã đạt được trong các giải thưởng sinh viên NCKH vừa qua. PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái nhấn mạnh: Những kết quả mà các em đạt được đã đem lại niềm vinh dự và góp phần nâng cao vị thế cho tập thể giảng viên, sinh viên toàn Trường. Hy vọng, các bạn sinh viên đã và đang thực hiện đề tài SV NCKH hãy tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, không ngừng phấn đấu, nâng cao phẩm chất trí tuệ để trở thành những sinh viên khoa học tài năng, có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Nhà trường và đất nước.

Cũng trong không khí trang trọng và ấm áp của buổi lễ, thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái và PGS. TS. Trịnh Thanh Hải đã trao tặng giấy khen, phần thưởng và hoa nhằm tôn vinh những tập thể sinh viên và giảng viên hướng dẫn đã có thành tích xuất sắc trong NCKH năm 2019.

Trong niềm cảm xúc hạnh phúc và tự hào, đại diện các nhóm nghiên cứu Khoa Công nghệ Sinh học và Khoa Hóa học đã phát biểu tri ân những người thầy người cô giữ vai trò như những “người đỡ đầu” dìu dắt các em trên con đường khoa học đầy khó khăn để đến ngày được giành giải thưởng, được vinh danh trong niềm hạnh phúc và tự hào. Đại diện nhóm nghiên cứu, các sinh viên cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô trong Khoa, lãnh đạo Nhà trường, phòng KHCN&HTQT đã luôn quan tâm, động viên, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất để các sinh viên có thể hoàn thành tốt nhất các đề tài NCKH của mình. Những chia sẻ chân thành về con đường chinh phục giải thưởng khoa học, những kinh nghiệm đúc rút lại sau cả một hành trình dài của các SV có vai trò quan trọng như người truyền lửa, khơi dậy đam mê NCKH trong những sinh viên đang thực hiện những đề tài NCKH tại Trường.

Dưới đây là những hình ảnh tại buổi lễ:

Minh Quang – Hạnh Nguyên