Thẳng thắn, trách nhiệm, dân chủ trong buổi đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với học sinh, sinh viên

Ngày: 07/09/2022

Chiều ngày 06/9/2022, Tại giảng đường B502, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức buổi gặp gỡ đối thoại sinh viên nhằm trả lời các thắc mắc cũng như tiếp nhận, phản hồi các góp ý của sinh viên. Thông qua buổi đối thoại, sinh viên Nhà trường có thể bày tỏ những mong muốn, nguyện vọng của bản thân trong quá trình học tập và đóng góp những ý tưởng tốt cho sự phát triển của Nhà trường.

Tham dự buổi đối thoại có PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các phòng, trung tâm chức năng, khoa, bộ môn và đại diện sinh viên các khóa 17 – 19.

Trở lại trường học sau thời gian dài chịu tác động từ Covid-19, sinh viên Nhà trường bày tỏ nhiều vấn đề quan tâm đến công tác đào tạo, học phí, học bổng, ở nội trú và các hoạt động - phong trào sinh viên, cơ sở vật chất. Nhận được nhiều câu hỏi đặt ra từ các bạn sinh viên, Lãnh đạo Nhà trường lần lượt giải đáp từng vấn đề tập trung xoay quanh các lĩnh vực nêu trên.

Đầu tiên, chia sẻ về vấn đề biến động học phí dạo gần đây, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái đã bày tỏ rằng nguyên nhân của sự thay đổi mức học phí đến từ chính sách của Nhà nước và cũng phù hợp với tình hình đó cũng là tình trạng chung của tất cả các trường đại học hiện nay. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Nhà trường còn giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc cấp phát học bổng, thi chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học, ...Trên tinh thần trao đổi cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, mọi ý kiến của sinh viên đều được Ban Giám hiệu Trường, lãnh đạo các phòng, viện, trung tâm chức năng trả lời và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng, góp phần giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của các bạn sinh viên.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Nhà trường đã trao học bổng cho 13 sinh viên khóa 19. Trong đó, có 01 học bổng dành cho Thủ khoa, 02 học bổng dành cho Á khoa và 10 học bổng toàn khóa. Do tình hình dịch bệnh kéo dài nên nhân dịp này Nhà trường mới có cơ hội trao học bổng tới tận tay các bạn sinh viên nhằm tuyên dương và khích lệ tinh thần học tập của các bạn sinh viên. Nhà trường hi vọng rằng, đây không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực và thành quả của các sinh viên, mà còn là nguồn động viên đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập, rèn luyện tại TNUS.

Hội nghị đối thoại giữa sinh viên Đại học chính quy với Nhà trường đã kết thúc tốt đẹp; đã giải đáp được các thắc mắc và làm rõ nhiều vấn đề còn bất cập, những quan tâm của sinh viên trong thời gian theo học tại Trường. Đồng thời, sau khi tiếp nhận các thông tin, thắc mắc từ sinh viên, trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện các cơ chế, chính sách, nâng cao các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, giúp sinh viên được học tập và nghiên cứu trong môi trường giáo dục tốt hơn. 

Một số hình ảnh tại chương trình:

TNUS MEDIA