SÔI NỔI NGÀY HỘI VĂN HOÁ HÀN QUỐC NĂM 2023

Ngày: 12/03/2023

Hướng đến chào mừng kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), chiều 12/3 Bộ môn Hàn Quốc học tổ chức chương trình “ Ngày hội Văn hóa Hàn quốc” nhằm tạo sân chơi bổ ích, qua đó rèn luyện các kĩ năng cho sinh viên ngành Hàn Quốc học.

Đến dự với chương trình, về phía khách mời có bà Kim Hi Son – Giảng viên học viện King SeJong, bộ môn tiếng Hàn Trường Ngoại Ngữ - Đại học Thái Nguyên. Về phía nhà Trường có ThS. Nguyễn Thái Sơn- Chủ tịch Hội Sinh viên, TS. Vũ Tuấn Kiên – Phó Bí thư Đoàn Trường, TS. Dương Thị Huyền – Phụ trách Bộ môn Hàn quốc học cùng đông đảo sinh viên ngành Hàn quốc học, các giảng viên và sinh viên trong và ngoài Trường đến tham gia.

Phát biểu tại chương trình, TS. Dương Thị Huyền chia sẻ: “ Bộ môn Hàn quốc học thuộc Trường Đại học Khoa học mặc dù là đơn vị mới được thành lập, tuy nhiên đã có nhiều nỗ lực để tổ chức các  hoạt động rèn luyện và trau dồi các kĩ năng cần thiết cho sinh viên, không chỉ có nhiệm vụ đào tạo về tiếng Hàn mà quan trọng hơn là đào tạo sự hiểu biết về đất nước Hàn quốc. Qua đó giúp sinh viên có khả năng hội nhập với thế giới và có mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Do đó, bộ môn tổ chức ngày hội văn hóa Hàn quốc để có dịp trao đổi, học tập, nghiên cứu tìm hiểu kĩ hơn về văn hóa đất nước này, chúng ta nghiên cứu tìm hiểu về họ thôngqua cơ sở tình yêu và nét đẹp văn hóa người Việt”.

“ Ngày hội văn hóa Hàn quốc” diễn ra với các hoạt động trải nghiệm: Làm món ăn Hàn quốc và ba phần trò chơi (bốc thăm trả lời câu hỏi bằng tiếng Hàn; Trò chơi Con mực ; Kéo co. Nhằm tang thêm gắn kết, tình đồng đội và sự đùm bọc sẻ chia giữ các bạn sinh viên trong bộ môn với nhau.

Thông qua “ Ngày hội văn hóa Hàn quốc” ban tổ chức tạo cơ hội cho sinh viên một sân chơi trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của xứ sở kim chi, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, trau dồi kĩ năng học tập và giao lưu kinh nghiệm đồng thời hiểu biết giữa các sinh viên trong bộ môn, góp phần xây dựng nếp sống văn hoá lành mạnh trong nhà trường.

(Vân Anh – Ngọc Hoàng - Lớp Báo chí K19)