Sôi nổi hoạt động các Câu lạc bộ tại Trường Đại học Khoa học

Ngày: 21/10/2020

Bước vào năm học mới trong mô hình đại học hiện đại, các câu lạc bộ (CLB) được xem là một phần không thể thiếu trong đời sống sinh viên. Hoạt động sôi nổi của câu lạc bộ cũng thể hiện sự năng động của một trường đại học – Trường Đại học Khoa học.

Nói đến câu lạc bộ (CLB), nhiều người thường nghĩ đến những hoạt động hát múa, hoạt động của những người cùng chung sở thích, nhưng tại Trường Đại học Khoa học không chỉ có thế. Bên cạnh những CLB xã hội, các CLB học thuật góp phần không nhỏ trong việc “tô màu” thời sinh viên rực rỡ. Thông qua nhiều hoạt động đa dạng, các CLB tạo đã và đang tạo ra một môi trường tốt để giúp các bạn sinh viên phát triển bản thân.

 “Luôn hết mình vì mọi người” với loạt CLB tình nguyện

CLB tình nguyện với các hoạt động chính là tổ chức chương trình thiện nguyện, gồm: CLB Khoa học xanh; CLB Hạnh phúc trao tay; CLB Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo. Đây là nơi các bạn sinh viên có cơ hội gặp gỡ và thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, được cống hiến vì những điều ý nghĩa, từ đó lan tỏa những hành động yêu thương “lá lành đùm lá rách”.

Đại diện thành viên CLB Khoa học xanh tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Điển hình như chương trình “Đông ấm vùng cao” được CLB Khoa học Xanh tổ chức hằng năm hướng tới giúp đỡ những trẻ em vùng cao và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, CLB thường xuyên tổ chức những hoạt động xã hội, chung tay vệ sinh bảo vệ môi trường… Các hoạt động đã để lại dấu ấn sâu đậm, tốt đẹp trong lòng người dân.

Với vai trò Chủ nhiệm CLB Khoa học xanh, Bạn Phạm Trung Kiên nhấn mạnh: “Mục đích chung của CLB và lý do thành lập là hướng tới các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là quan tâm đến đối tượng là trẻ em thiệt thòi, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các vấn đề bảo vệ môi trường.”

CLB chuyên ngành – hỗ trợ kỹ năng nghề nghiệp

Là cầu nối mang kiến thức pháp luật đến gần hơn với bạn bè toàn trường, CLB Luật gia trẻ được mệnh danh “ngôi nhà chung” của sinh viên ngành Luật trường Đại học Khoa học. Với các hoạt động: Diễn án (phiên tòa giả định); tổ chức trò chơi học thuật (nhập vai tranh tụng); điểm tin pháp luật…, CLB Luật gia trẻ đang tạo ra sân chơi cho các bạn sinh viên vừa rèn luyện các kiến thức đã học, vừa có cơ hội tiếp cận gần hơn với nghề nghiệp.

CLB Luật gia trẻ tổ  chức phiên tòa tập sự.

Bạn Nguyễn Bảo Duy, Phó Chủ nhiệm CLB Luật gia trẻ chia sẻ: “Việc thành lập CLB nhằm tạo môi trường thực hành, nghiên cứu luật học cho các bạn sinh viên trong và ngoài ngành luật, đồng thời phát triển các kỹ năng bổ trợ giúp các bạn sinh viên có đủ các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành.”

Với tính chất là một CLB học thuật, trong 6 năm qua, CLB Luật gia trẻ đã khẳng định vị trí đi đầu trong các thành tích và hoạt động học tập. Năm học 2019 – 2020, CLB có 6 bạn đạt danh hiệu sinh viên học lực xuất sắc, 7 loại giỏi, 40 % đạt loại khá; nghiên cứu khoa học có 7 - 8 đề tài với điểm số từ 90 – 92, đặc biệt có nhiều bạn đã thực hiện làm đề tài ngay từ năm nhất; 1 thành viên tham gia diễn án trọng tài thương mại quốc tế; 1 đề tài nghiên cứu được nhà trường chọn tham dự cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học…

CLB Luật gia trẻ tổ chức hoạt động học thuật

Là một trong các CLB học thuật có số lượng thành viên đông đảo, CLB Báo chí dành cho các bạn có đam mê với báo chí, mơ ước trở thành những nhà báo, phóng viên, biên tập viên… vừa giúp các thành viên củng cố kiến thức chuyên môn, vừa tạo diễn đàn giao lưu học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế, có trách nhiệm với cộng đồng.

“Rèn luyện thân thể” đã có CLB Võ thuật Vovinam

Đến với CLB Võ thuật Vovinam Đại học Khoa học, các bạn sinh viên sẽ được tìm hiểu sâu sắc hơn về môn võ của dân tộc. Vovinam không chỉ giúp rèn luyện thân thể, kỷ cương và tác phong, mà còn là tình yêu nước, lòng tự hào với văn hóa tinh thần dân tộc. Đây là nơi tập trung những người có niềm đam mê với võ thuật và tinh thần không ngừng nỗ lực.

Buổi tập luyện hàng tuần của CLB Võ thuật Vovinam

“CLB Vovinam là một trong những hoạt động thể thao đi đầu của trường Đại học Khoa học. Mục đích của việc thành lập CLB là rèn luyện sức khỏe, rèn kỹ năng tự vệ cũng như bảo vệ mọi người xung quan, giúp mọi người hòa đồng và đoàn kết với nhau hơn, tạo nên tính kiên trì và tự tin hơn ở mỗi người.” bạn Phạm Thảo Linh, Phó Chủ nhiệm CLB Võ thuật Vovinam vui vẻ nói.

Vừa nỗ lực học tập, vừa tích cực tham gia các hoạt động sôi nổi từ CLB, chắc chắn bạn không chỉ được thỏa sức thể hiện khả năng, sở thích; tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm thực tế liên quan tới ngành học mà còn có cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm, trong đó có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống. Hơn nữa, hoạt động của các câu lạc bộ tại Trường hiện tại đều khiến các bạn sinh viên trở nên năng động, tự tin và hội nhập hơn./

Phùng Nam – Báo chí K15