Sinh viên Trường Đại học Khoa học được vinh danh tại Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.

Ngày: 10/12/2022

Sinh viên Pầu Văn Ngoán -  dân tộc Lô Lô, ngành Công tác Xã hội K20, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên vinh dự được tham dự Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2022. 

Tối 10/12/2022, Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 đã diễn ra tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội. Đây là lần thứ 9, Ủy ban Dân tộc phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình gặp mặt, tuyên dương học sinh, sinh viên và thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022. 

Chương trình nhằm tuyên dương, khích lệ những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS. Theo đó, 142 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu đến từ 47 tỉnh, thành phố thuộc 50 dân tộc đã được chọn để tham dự Lễ tuyên dương năm 2022. Trong khuôn khổ hoạt động của Lễ Tuyên dương, nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra.

Năm 2022, Trường Đại học Khoa học vinh dự có sinh viên Pầu Văn Ngoán, dân tộc Lô Lô, sinh viên năm thứ nhất của ngành Công tác Xã hội, Khoa Khoa học Xã hội và nhân văn được tham dự Lễ Tuyên dương. Em Pầu Văn Ngoan thuộc DTTS rất ít người, sống tại Thôn Khuổi Khon, xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Đồng thời, là 01 trong số 03 sinh viên DTTS của toàn Đại học Thái Nguyên được tuyên dương năm 2022. 

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, Ngoán cho biết cảm thấy rất tự hào khi là đại diện của dân tộc mình nhận được sự động viên đáng quý này. "Đối với bản thân em chỉ có cố gắng học tập thật tốt mới có thể giúp em thay đổi cuộc sống, vượt qua những nghịch cảnh. Đây cũng là cách để bản thân em đền đáp lại sự quan tâm của Nhà trường, và sự kỳ vọng của bố mẹ. Trong tương lai, em sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân và góp phần xây dựng và phát triển quê hương mình sớm đưa dân tộc mình thoát khỏi tình trạng chậm phát triển" Ngoán tâm sự.

Mong rằng, mái Trường Đại học Khoa học sẽ là nơi để sinh viên Pầu Văn Ngoán “nỗ lực cao, liên tục, bền bỉ hơn nữa; chịu khó học tập văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, các kỹ năng mềm; rèn luyện thể dục, thể thao, thực hiện lối sống lành mạnh để vừa có trí tuệ, vừa có sức khỏe tốt mới đáp ứng được yêu cầu phục vụ quê hương, đất nước trong thời kỳ hội nhập sâu rộng với quốc tế.” như lời Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến gửi gắm.

Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu là hoạt động thường niên. Sự kiện này đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, tham gia các hoạt động xã hội của học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS trong cả nước. 

TNUS MEDIA