Sinh viên ngành Hàn Quốc học - TNUS xuất sắc giành vé tham gia vòng chung kết cuộc thi Nói tiếng Hàn “세종한국어 말하기 대회” tại Hàn Quốc

Ngày: 19/06/2024

Nông Thị Ly, sinh viên năm thứ 3 tại Trường Đại học Khoa học, là một gương mặt nổi bật của ngành  Hàn Quốc học. Từ một sinh viên còn khá nhút nhát khi mới lên thành phố học, Ly nay đã trở thành thành viên năng nổ trong các hoạt động phong trào của lớp, khoa và nhà trường. Đặc biệt, Ly không chỉ học tốt mà còn đạt được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất, như: Giải nhất cuộc thi " Người phụ nữ tôi yêu và khoảnh khắc tri ân" do bộ môn Hàn Quốc học tổ chức; giải thưởng "Thanh niên tiên tiến là theo lời Bác năm học 2022 - 2023"; sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học cấp bộ môn năm học 2023 – 2024 với sản phẩm 01 bài báo đăng trên tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên. Vừa qua, Ly đã đạt giải nhất trong cuộc thi nói tiếng Hàn "세종한국어 말하기 대회" do Học viện King Sejong tổ chức tại Thái Nguyên. Giải thưởng này sẽ mang lại cho Ly cơ hội được tham dự cuộc thi nói tiếng Hàn tại Hàn Quốc và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc trong một tuần. Với những thành tích ấn tượng, Ly được đánh giá là một gương mặt đầy triển vọng của ngành Hàn Quốc học, Trường Đại học Khoa học. Hãy cùng trò chuyện với để cùng tìm hiểu thêm về hành trình học tập và phát triển của cô bạn này nhé!            

Chào Ly, được biết em đã gặt hái được rất nhiều thành tựu ấn tượng ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất. Vậy Ly có thể chia sẻ với chúng tôi bí quyết học tập và phát triển bản thân của mình như thế nào?            

Lời đầu tiên, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy cô giáo Bộ môn Hàn Quốc học, Trường Đại học Khoa học và các bạn đã luôn động viên và giúp đỡ em trên con đường học tập của mình. Em đã biết đến và có niềm yêu thích đất nước Hàn Quốc qua những bộ phim đã xem từ khi còn là học sinh cấp ba. Kể từ đó em đã nuôi hi vọng rằng sau này có cơ hội được đến Hàn Quốc du lịch và học tập. Vì vậy em đã lựa chọn theo học ngành Hàn Quốc học của trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên để gửi gắm 4 năm thanh xuân và tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. 

Em rất thích một câu nói đó là: “ Đừng bỏ cuộc ngay từ khi bắt đầu, cứ cố gắng hết mình đến cuối cùng thì nhất định sau này sẽ nhận được kết quả tốt đẹp”. Học một ngôn ngữ mới thì động lực thôi là chưa đủ, chúng ta cần phải có sự kiên trì và kiên định với mục tiêu mà mình đã đặt ra. Trong quá trình học em nhận ra rằng: Để có thể tiếp thu được khối lượng kiến thức chuyên ngành đồng thời vẫn đảm bảo thời gian học tập và rèn luyện tiếng Hàn, em phải lập ra thời gian biểu học tập phù hợp nhất với bản thân. Theo em, học tiếng đòi hỏi phải giao tiếp nhiều, không được ngại và không sợ sai, tận dụng tối đa thời gian học trên lớp để hỏi bài thầy cô, nhờ thầy cô giúp đỡ.

Bên cạnh đó, các thầy cô trong Bộ môn đã luôn tạo ra môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp và thân thiện. Các thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình học tập. Luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến, thắc mắc của sinh viên, trả lời thấu đáo và tận tình.

Ngoài ra các thầy cô còn khuyến khích và tạo điều kiện để em và các bạn được tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, các cuộc thi học thuật, các sự kiện văn hóa, giao lưu quốc tế. Thông qua các hoạt động này, em đã có cơ hội được rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống. Sự hỗ trợ tâm lý và chuyên môn từ các thầy cô chính là nguồn động lực quan trọng giúp em đạt được những thành tích như hiện nay.

Trong quá trình theo học ngành Hàn Quốc học tại Trường Đại học Khoa học, Ly có thường được tham gia các hoạt động ngoại khóa hay giao lưu với các trường Đại học ở Hàn Quốc không? Những hoạt động đó có mang lại lợi ích gì cho em?

Khi theo học ngành Hàn Quốc học tại trường, em và các bạn đã được rất nhiều hoạt động ngoại khóa, giao lưu với các trường đại học và có cả những trường đại học ở Hàn Quốc. 

Trước hết, các hoạt động văn hóa - giao lưu với Hàn Quốc như triển lãm ảnh, trải nghiệm ẩm thực, trình diễn K-pop, v.v. giúp chúng em hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, văn hóa và đời sống của người Hàn Quốc. Đây là những kiến thức vô cùng quan trọng và thiết thực cho các em trong quá trình học tập và nghiên cứu ngành Hàn Quốc học.

Bên cạnh đó, các chương trình giao lưu, trao đổi với các giảng viên, sinh viên người Hàn Quốc giúp chúng em được trực tiếp trao đổi, học hỏi mà còn có cơ hội luyện tập và cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn. Đây là những kinh nghiệm quý báu, giúp em và các bjan nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng mềm.

Đối với bản thân em, trong quá trình vươn tới giải Nhất trong cuộc thi nói tiếng Hàn của học Viện King Sejong Thái Nguyên, em đã nỗ lực chăm chỉ luyện tập rất nhiều, em đã nghe và tham khảo những bài dự thi của các bạn học sinh đạt giải Nhất năm 2023, luyện nói, luyện phát âm từng ngày để có được một bài nói chỉn chu nhất. Mặc dù đã trải qua nhiều ngày sau khi biết kết quả nhưng em vẫn cảm thấy xúc động như lúc được gọi tên thông báo giải Nhất. Có lẽ em sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc tuyệt vời ấy." 

Sắp tới đây, các bạn sinh viên K22 sẽ nhập học, với tư cách là “tiền bối”, Ly có lời khuyên nào cho các em để có thể sớm bắt nhịp học tập trong môi trường đại học và có quãng thời gian sinh viên thật ý nghĩa?

Tháng 9 tới đây các em sẽ bước sang một môi trường mới với những dự định và mục tiêu mới, chị mong rằng các em hãy tận dụng từng giây phút quý giá của mình để tìm kiếm và khám phá những điều mới mẻ. Các em có một lợi thế rất lớn đó là sức trẻ và sự nhiệt huyết. Hãy tích cực tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động tập thể trong và ngoài trường để khám phá và khẳng định bản thân. Đồng thời đừng quên đi lựa chọn ban đầu của mình mà hãy cố gắng hết sức để học tốt tiếng Hàn và các môn chuyên ngành. Cơ hội tốt vẫn luôn ở phía trước và sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào. Điều quan trọng là các nắm bắt và đón nhận ra sao là phụ thuộc vào bản thân của chính các em. Hẹn gặp lại các em vào kì học sắp tới nhé!”

Chúng mình cùng ngắm nhìn lại những hình ảnh của Ly trong những hoạt động học tập cũng như ngoại khóa, và cùng gửi những lời chúc chân thành nhất để Ly có động lực chuẩn bị thật tốt cho cuộc thi nói tiếng Hàn diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 10 nhé.

 Nông Thị Ly giành giải nhất cuộc thi Nói tiếng Hàn “세종한국어 말하기 대회” ngày 12/6/2024.

Nông Thị Ly trong bộ trang phục Hanbok truyền thống Hàn Quốc tham gia Ngày hội Văn hoá Hàn Quốc tại Trường Đại học Khoa học.

Nông Thị Ly tham gia báo cáo tại toạ đàm Khoa học do Trường Đại học Khoa học phối hợp với Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội tổ chức.

 Nông Thị Ly được vinh danh là sinh viên 5 tốt.

Phương thức để trở thành sinh viên ngành Hàn Quốc học -  trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

Năm học 2024 – 2025, ngành Hàn Quốc học (mã ngành: 7310614) trường Đại học Khoa học tuyển sinh hệ đại học chính quy theo 05 phương thức xét tuyển:

·        Phương thức 1: Xét tuyển thẳng

·        Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT

·        Phương thức 3: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập dược ghi trong học bạ THPT

·        Phương thức 4: Xét tuyển dựa vào kết quả Đánh giá năng lực

·        Phương thức 5: Xét tuyển dựa vào kết quả Đánh giá tư duy của ĐH Bách Khoa HN

 Liên hệ tư vấn tuyển sinh ngành Hàn Quốc học:

♥️ Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên

♥️ Mã trường: DTZ

🌎 http://tnus.edu.vn/   http://tuyensinh.tnus.edu.vn 

☎️ Cô Trang 0913.396.141 hoặc Thầy Duy 0979.230.601