Sinh viên Lê Trung Hiếu đạt giải Nhì Giải thưởng “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học” ĐHTN năm 2023.

Ngày: 22/03/2023

Sáng ngày 22/03/2023, tại Hội trường C1 Đại học Sư phạm Thái Nguyên, đã tổ chức buổi tổng kết và trao giải: Giải thưởng “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học” Đại học Thái Nguyên năm 2023. Giải Nhì được trao tặng cho Sinh viên Lê Trung Hiếu – chuyên ngành CNKT Hóa học K17, trường Đại học Khoa học.

Đề tài “Nghiên cứu tổng hợp xanh Nano ZnO Doping Cu và đánh giá một số khả năng ứng dụng” được sinh viên Lê Trung Hiếu thực hiện với sự hướng dẫn của Tiến sĩ Trương Thị Thảo đã thu hút được sự chú ý và đánh giá cao của ban giám khảo. Thành công trong việc khai thác các đặc điểm của vật liệu Nano ZnO Doping Cu và sử dụng nó để xử lý nước thải, cùng với việc đánh giá khả năng ứng dụng của nó trong các vấn đề khác nhau.

"Để có được thành tích cao như này, mình rất biết ơn cô Thảo đã hướng dẫn, chỉ bảo mình và cảm thấy rất hạnh phúc khi biết đề tài mình vinh dự được nhận giải thưởng. Đây như một món quà và là một minh chứng cho những nỗ lực và cố gắng của mình trong suốt thời gian qua.” Lê Trung Hiếu chia sẻ.

Tiến sĩ Trương Thị Thảo – Giảng viên hướng dẫn cho biết: “Lê Trung Hiếu là một sinh viên chăm chỉ và có nhiều nỗ lực. Ngay sau khi có quyết định chính thức, Hiếu đã dành cả thời gian hè để tiến hành nghiên cứu và bắt tay vào làm thực nghiệm. Dịch covid phải nghỉ học, việc thực nghiệm không thể tiếp tục, chỉ có thể nghiên cứu tài liệu. Hiếu quay lại trường tiếp tục hoàn thành nghiên cứu của mình sau khi hết dịch. Kết quả của đề tài đã được đăng tải trong một bài báo quốc tế ISI Q2. Bạn ấy đã rất cố gắng, tuy tôi không có mặt ở Thái Nguyên trong những ngày này, nhưng tôi rất vui và chúc mừng Hiếu, mong rằng kết quả này sẽ khích lệ các bạn sinh viên khoá sau tích cực tham gia nghiên cứu khoa học".

TNUS MEDIA

Tin, ảnh: Hoàng Mai – Nguyễn Ánh Báo Chí K19