Những ngày đầu nhập học trực tuyến tại trường Đại học Khoa học

Ngày: 17/08/2021

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc triển khai hình thức nhập học trực tuyến cho tân sinh viên đảm bảo tiến độ đào tạo và an toàn trong công tác phòng chống dịch đã và đang được rất nhiều trường đại học trên cả nước áp dụng. Hòa chung với không khí đó, Trường Đại học Khoa học (TNUS) cũng đã tổ chức cho thí sinh trúng tuyển nhập học trực tuyến (đối với các thí sinh ngoại tỉnh) và nhập học trực tiếp đối với thi sinh trong địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 Năm học 2021-2022, thay vì tựu trường để nhập học như mọi năm, các bạn tân sinh viên của Trường Đại học Khoa học đã thực hiện thủ tục “nhập học tại nhà” thông qua hình thức nhập học trực tuyến.

Cụ thể, với hình thức nhập học trực tuyến, thí sinh trúng tuyển sẽ nhận được thông tin qua tin nhắn, nhận giấy báo trúng tuyển qua bưu điện hoặc có thể tra kết quả trên website Nhà trường. Toàn bộ hồ sơ nhập học sẽ điền thông tin ngay trên website của Trường. Hệ thống sẽ phản hồi thông tin cho thí sinh về mã lớp học, ngành học, khoa quản lý, thông tin các nội dung tiếp theo để hoàn tất quy trình nhập học.

Khi đã hoàn thành nhập học bằng hình thức trên và dịch được kiểm soát, tân sinh viên sẽ đến Trường hoàn tất các khâu cuối của việc nhập học như: chụp ảnh làm thẻ sinh viên, nhận tặng phẩm…

Dù đang trong mùa dịch, các bạn tân sinh viên gặp nhiều khó khăn về vấn đề kỹ thuật, nhưng Nhà trường đã có chuẩn bị các hướng dẫn cụ thể, các đường dây nóng để hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng huy động nhiều cán bộ để tư vấn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quá trình trước, trong và sau nhập học qua cổng thông tin trực tuyến, vừa tối ưu hóa thời gian, đầy đủ thông tin xác thực và đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Các bạn tân sinh viên cũng sẽ được hỗ trợ, chia sẻ về hành trang học tập (kinh nghiệm nội trú, ngoại trú, phương tiện di chuyển, phương pháp học tập, kết nối - chia sẻ...), hoạt động rèn luyện (Đoàn - hội, câu lạc bộ, sân chơi, cuộc thi…), về những dịch vụ hỗ trợ - chăm sóc người học (hỗ trợ thông tin, hướng nghiệp việc làm, hỗ trợ tài chính, chăm sóc sức khỏe, học bổng…) cùng những hoạt động nghiên cứu khoa học, học tập khác trong suốt quá trình đồng hành cùng TNUS, để thêm tự hào khi chính thức trở thành một TNUSer.

Giao diện website nhập học trực tuyến của Trường Đại học Khoa học

Thời gian nhập học đợt 1 sẽ được kéo dài cho đến 25/8. Tuy nhiên, nhiều bạn các thí sinh nhập học đã háo hức nhập học sớm từ 10/8/2021.

Bạn Nông Thị Hiền, tân sinh viên lớp Du lịch K19, đến từ Hà Giang chia sẻ: “Em rất háo hức khi nhận được tin mình trúng tuyển vào TNUS. Mặc dù dịch đang diễn biễn phức tạp, chúng em phải nhập học trực tuyến và em đã gặp trục trặc khi đóng học phí, nhưng rất may là Trường có đường dây nóng hỗ trợ nên sau đó em đã hoàn thành quá trình nhập học trực tuyến của mình. Tuy chưa được trực tiếp đến nhập học tại ngôi trường mà em yêu quý và quyết định lựa chọn, nhưng em cảm thấy rất hứng thú và ấn tượng về cách nhập học trực tuyến giản tiện, thuận lợi này”.

Giấy xác nhận nhập học của bạn Nông Thị Hiền

Có thể nói, việc thí sinh trúng tuyển được làm thủ tục nhập học theo hình thức trực tuyến không chỉ giúp thí sinh hạn chế tối đa việc đi lại trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mà còn thực hiện đơn giản hóa các khâu trong quá trình nhập học trực tiếp, góp phần thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực giáo dục. 

Sự ra đời của website nhập học trực tuyến của Trường Đại học Khoa chính là cột mốc mới trên hành trình tiên phong chuyển đổi số của TNUS nhằm mang lại một nền tảng thông tin thông suốt, tiện lợi, tích hợp tất cả thông tin tư vấn trước, trong và sau nhập học cho tân sinh viên Đại học chính quy K19 nói riêng và cho tất cả người học tại TNUS nói chung. Từ đó, tạo tiền đề cho sinh viên được làm quen trong môi trường học tập và rèn luyện tích hợp công nghệ, hướng đến trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Việc Nhà trường triển khai hình thức nhập học trực tuyến chính là minh chứng cho những nỗ lực đồng hành và chia sẻ khó khăn của chúng tôi với người học tại TNUS, nhất là trong giai đoạn có những biến động như hiện nay. Từ đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin định hướng theo người học, phục vụ người học trong suốt quá trình học tập, rèn luyện tại TNUS”.

Trong những ngày đầu tiên nhập học, nhiều thí sính hoàn tất thủ tục nhập học trực tuyến thuận lợi và nhanh chóng. Hy vọng, trong những ngày sắp tới, các thí sinh trúng tuyển vào Trường sẽ tiếp tục sớm hoàn thành thủ tục nhập học, chính thức trở thành tân sinh viên của TNUS.

Linh Chi - TNUS