Đầm ấm Tết Bunpimay của lưu học sinh Lào Trường Đại học Khoa học

Ngày: 16/04/2023

Chiều ngày 15/4, Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức chương trình chào đón năm mới Tết Bunpimay - Lễ tết truyền thống của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào năm 2565 Phật lịch cho các bạn Lưu học sinh (LHS) Lào đang theo học tại Trường.

Đến tham dự chương trình, về phía Đại học Thái Nguyên có PGS.TS. Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên. Về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Thái Sơn – Phó Bí thư phụ trách Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên và các thầy cô là đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn Trường; đại diện Giáo viên chủ nhiệm các lớp có LHS Lào; Đại diện các bạn sinh viên Việt Nam và đặc biệt là sự có mặt của toàn thể các bạn LHS Lào đang học tập tại Trường Đại học Khoa học.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường, đã gửi những lời chúc đến các bạn LHS Lào đang học tập tại Trường: “Nhân dịp Tết Bunpimay – Tết cổ truyền của dân tộc Lào anh em, thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, thầy chúc các bạn lưu học sinh Lào và gia đình có một năm mới luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc và thành công”. Thầy cũng bày tỏ mong muốn các em lưu học sinh luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện để trở thành "Công dân toàn cầu ưu tú", góp sức mình dựng xây đất nước Lào tươi đẹp, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt của hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân và thanh niên hai nước Việt Nam - Lào, đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng của cộng đồng các nước ASEAN và quốc tế.

Đại diện cho LHS Lào Trường ĐHKH học viên PHANYASONE Sonemala  – học viên sau đại học ngành Luật đã giới thiệu về ý nghĩa Tết cổ truyền Bunpimay của nước CHDCND Lào và bày tỏ tình cảm, sự trân quý với các thầy cô trong Trường với những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp, chân thành.

Buổi lễ năm nay diễn ra trang trọng, đầm ấm với chương trình văn nghệ chào mừng; các nghi lễ phong tục truyền thống của tết Bunpimay như: tục té nước, lễ buộc chỉ cổ tay... để cầu chúc một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và mọi điều may mắn. Buổi lễ đã giúp các sinh viên Lào đón một cái Tết xa quê thật ấm cúng và ý nghĩa.

Chương trình chào mừng Tết Bunpimay là hoạt động thường niên của Trường Đại học Khoa học nhằm tạo điều kiện cho các bạn LHS Lào được đón Tết cổ truyền của dân tộc mình tại Trường ĐHKH; để các bạn nguôi đi nỗi nhớ quê hương trong mỗi dịp lễ tết; Đồng thời cũng tạo không khí vui tươi và sôi động góp phần khích lệ tinh thần học tập tốt hơn cho các bạn LHS Lào. Chắc chắn các LHS Lào sẽ có những kỷ niệm đẹp về những ngày tháng học tập vui vẻ và có nhiều niềm vui tại ngôi nhà chung TNUS.

Một số hình ảnh tại chương trình:

TNUS MEDIA