Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học lần thứ V (nhiệm kỳ 2020 – 2023)

Ngày: 19/10/2020

Ngày 17/10/2020, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Khoa học tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2023 với chủ đề “Bản lĩnh -  Sáng tạo  – Tình nguyện – Hội nhập"

 

BCH Hội Sinh viên Khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2023

Đến tham dự Đại hội có Đ.c Đoàn Quang Duy – UV BCH TW Hội SVVN, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên; Đồng chí Nguyễn Quang Đông – Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch HSV Đại học Thái Nguyên, cùng các đồng chí đại diện cho Hội SV các đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên, các đơn vị kết nghĩa. Về phía nhà trường có PGS.TS Ngô Văn Giới – UV BTV Đảng ủy, phụ trách Hội đồng trường; TS Nguyễn Minh Tuấn – UV BTV Đảng ủy; ThS. Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Công Đoàn Trường, Th.S Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường cùng lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm thuộc Trường và 131 đại biểu chính thức của Đại hội đại diện cho hơn 2000 hội viên, sinh viên của Nhà trường.

Đồng chí Đoàn Quang Duy – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tại Đại hội, Đoàn Chủ tịch đã thay mặt cho toàn thể BCH báo cáo kết quả, thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018 – 2020, Hội SV Nhà trường đã thực hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi và đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Cùng với phong trào xung kích trong phong trào học tập và NCKH, nhiệm kỳ 2018 – 2020, Hội SV Trường Đại học Khoa học đã luôn xây dựng môi trường tốt nhất để thúc đẩy phong trào sinh viên học tập, nâng cao trình độ học vấn, xây dựng một môi trường học tập tốt. Hội SV trường đã chỉ đạo, phối hợp cùng các phòng ban chức năng, LCH các Khoa tổ chức thành công các cuộc thi Olympic Hóa học, Olympic Toán học, và Olympic Sinh học…Đặc biệt trong nhiệm kỳ, Hội SV trường đã phối hợp với Đoàn TN trường đã liên tục tổ chức thành công  Hội nghị Khoa học trẻ trường Đại học Khoa học lần thứ II, thứ III và  được nhiều sự quan tâm của cán bộ, Hội viên, sinh viên. Hội SV trường cũng phối hợp cùng các Khoa, Bộ môn tổ chức thành công các buổi hội thảo chuyên môn, chuyên đề trong nghiên cứu khoa học, từ đó đẩy mạnh phong trào NCKH trong sinh viên, mở rộng và thu hút được đông đảo sinh viên tham gia; Nhiều sinh viên đạt các phần thưởng, như học bổng của quỹ EUREKA, học bổng Vallet, các học bổng toàn phần, toàn khóa của Nhà trường.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã có tác dụng định hướng trong rèn luyện toàn diện cho sinh viên với 5 tiêu chí “Đạo đức tốt – Học tập tốt – Thể lực tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt” đã trở thành động lực thi đua, phấn đấu trong sinh viên Nhà trường. Trong nhiệm kỳ, Hội SV Nhà trường đã có 43 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường, 10 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp ĐHTN, 10 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, 03 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, 01 sinh viên đạt danh hiệu “Sao tháng Giêng” cấp TW.

Bên cạnh đó, phong trào “Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” của Hội SV trường cũng đạt nhiều kết quả nổi bật. Trong nhiệm kỳ vừa rồi, BCH Hội SV trường đã tổ chức thành công nhiều chương trình Tình nguyện ”Mùa Hè Xanh” tại các xã Bình Yên – Định Hóa; Phú Thịnh – Đại Từ; Tổ chức các chương trình ”Đông ấm vùng cao” tại các xã Ký Phú – Đại Từ, Thái Nguyên; Tân Long, Đồng Hỷ, Thái Nguyên … Phong trào tình nguyện Hiến máu nhân đạo được các Chi hội, Liên chi Hội, CLB, tổ, đội, nhóm tích cực hưởng ứng, mỗi năm triển khai 2 đợt, tổng nhiệm kỳ đã thu được 1000 đơn vị máu. Đặc biệt trong nhiệm kỳ đã tổ chức thành công mô hình Ngôi nhà thiện nguyện. Mô hình đã thực sự đi vào thực tiễn và có tác dụng, hiệu quả, đã giúp đỡ được nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, nhất là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Hội SV trường còn tích cực phát huy phong trào Văn hóa văn nghệ - Thể dục thể  thao trong sinh viên. Định kỳ 2 năm một lần tổ chức chương trình Chào Tân Sinh Viên các khóa mới. Tổ chức các hoạt động chào mừng Lễ khai giảng và Kỷ niệm thành lập trường tháng 10 hàng năm. Đặc biệt trong năm 2018, 2019 đã chỉ đạo và tổ chức thành công nhiều chương trình nghệ thuật lớn như chương trình Đường chạy sắc màu – Color Me Run” lần thứ I và lần thứ II; Chương trình Mr and Miss, cuộc thi Dance cover; các chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm  ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các ngày lễ lớn: 19/5, 02/9, 22/12... của dân tộc.

Hội SV trường cũng luôn quan tâm và tạo môi trường tốt nhất để SV có thể học tập, rèn luyện phát triển bản thân, để lập thân, lập nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường cũng như ngay sau khi ra trường bằng các hoạt động thiết thực. Trong nhiệm kỳ, Hội SV trường đã cùng với Đoàn TN, Phòng CTHSSV trường trao được những suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao quà Tết cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó, quan tâm động viên các bạn Tân sinh viên, sinh viên tại KTX, sinh viên người nước ngoài.

Trong nhiệm kỳ 2018 – 2020 các CLB, tổ, đội, nhóm cũng đã phát triển mạnh mẽ, dành được nhiều thành tích như: Đội ANXK đã hỗ trợ, phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, công tác chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng của Nhà trường, của Đoàn TN – Hội SV. CLB Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức thành công 03 ngày hội Hiến máu tình nguyện, thu về gần 1000 đơn vị máu. CLB Luật gia trẻ với những hoạt động đặc thù như: tổ chức “Phiên tòa tập sự”, “Olympic Pháp luật”, “Tổ chức tranh luận vấn đề xã hội, pháp lý”…CLB Hạnh phúc trao tay, CLB Khoa học xanh đã tổ chức thành công các chương trình tình nguyện, từ thiện, hỗ trợ các tổ chức, đơn vị như: tham gia chương trình “Chung tay mùa gặt”, tổ chức chương trình “Đông ấm vùng cao”, trao quà cho người khuyết tật, trẻ em khó khăn cơ nhỡ… CLB Teawondo đã hoàn thành tốt các kì thi thăng đai chuyển cấp, tham gia và đạt 03 HCV, 04 HCB và rất nhiều thành tích khác trong các giải  thi đấu võ thuật của  Liên đoàn võ thuật tỉnh TN tổ chức…

Tại Đại hội, Hội SV Tỉnh Thái Nguyên đã trao bằng khen của HSV Tỉnh cho các tập thể, các cá nhân: tập thể BCH Hội SV trường Đại học Khoa học, LCH Khoa Du lịch, Đội ANXK, đồng chí Bùi Trọng Tài – Chủ tịch HSV trường, đồng chí Hoàng Văn Toàn – Phó CT HSV trường, đồng chí Bàn Thị Hà – UV BTK HSV trường, đồng chí Nguyễn Đức Hiếu UV BCH HSV trường, đồng chí Nguyễn Thị Thúy – UV BCH HSV trường, đồng chí Hờ A Sang – Đội trưởng Đội ANXK. LCH Khoa TN&MT, CLB Thanh niên tình nguyện Tuyên truyền và vận động hiến máu, CLB Luật gia trẻ, đồng chí Nông Kiều Diễm – Phó chủ nhiệm CLB Máu, đồng chí Trần Thu Hương – UV BCN CLB Máu, đồng chí Vũ Ngọc Dũng – UV BCH HSV trường, đồng chí Hoàng Ngọc Nam – UV BCH HSV trường, đồng chí Hoàng Thị Thuyết – Phó CN CLB Teawondo, đồng chí Vũ Thị Diễm Kiều – LCH Khoa KHXH&NV, đồng chí Triệu Thị Hà – Phó CN CLB Luật gia trẻ, đồng chí Phạm Thảo Linh – Phó CN CLB Vovinam, đồng chí Hoàng Ngọc Quang – CLB Teawondo, đồng chí Quàng Thị Minh Nguyệt – CLB Khoa học xanh đã vinh dự được Hội SV Đại học Thái Nguyên khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018 – 2020.

Các tập thể, cá nhân đón nhận khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào sinh viên

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, TS. Nguyễn Minh Tuấn - BTV Đảng ủy – trưởng Ban tuyên giáo Trường Đại học Khoa học đánh giá cao các kết quả đạt được của Hội SV Trường trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, phong trào thanh niên tình nguyện và phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong sinh viên. Để hoạt động Hội và phong trào sinh viên của Nhà trường tiếp tục phát huy vai trò và sức mạnh của mình trong nhiệm kỳ tới, TS. Nguyễn Minh Tuấn yêu cầu Ban Chấp hành Hội SV trường nhiệm kỳ 2020 – 2023 cần tiếp tục đưa công tác Hội và phong trào sinh viên Nhà trường vươn lên, xứng tầm với mô hình của một Đại học trọng điểm quốc gia.

TS. Nguyễn Minh Tuấn - UV Ban Thường vụ Đảng ủy tặng hoa chúc mừng

Đại hội đã bầu ra được BCH nhiệm kỳ 2020 – 2023 gồm 21 đồng chí, Ban Thư kí gồm 07 đồng chí và các chức danh chủ chốt. Đồng chí Nguyễn Thái Sơn – Phó bí thư Đoàn trường được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HSV Trường nhiệm kỳ 2020 - 2023, đồng chí Lê Văn Hiếu, Nguyễn Đức Hiếu được bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch HSV trường nhiệm kỳ V.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ mới 2020 – 2023, HSV Trường Đại học Khoa học đặt ra chỉ tiêu phấn đấu: Hàng năm tổ chức có hiệu quả hoạt động chào đón Tân SV, tổ chức cho sinh viên làm đơn đăng kí và kết nạp vào Hội SV, tổ chức ít nhất 01 cuộc thi về các môn khoa học Mác – Lenin, tư tưởng HCM. Phấn đấu 100% các LCH, CLB, tổ, đội, nhóm triển khai có hiệu quả phong trào “SV 5 tốt”, “Tập thể SV 5 tốt”. Tổ chức ít nhất 02 hoạt động hỗ  trợ SV NCKH, hội nhập Quốc tế. Tăng cường các hoạt động Tập huấn kĩ năng mềm, kĩ năng công tác Đoàn – Hội cho sinh viên. Tổ chức có hiệu quả và sâu rộng phong trào “Hiến máu tình nguyện”, xây dựng nếp sống văn minh, xanh – sạch – đẹp tại KTX. Phối hợp với Đoàn TN xây dựng công trình sinh viên “Thắp sáng con đường đến trường”…

Một số hình ảnh:

TNUS MEDIA