Chia tay các thực tập sinh từ Đại học Khoa học và công nghệ WROCLAW (Ba Lan) và Đại học Belgrad (Serbia)

Ngày: 10/12/2019

Từ tháng 9/2019 đến tháng 12/2019, Trường Đại học Khoa học đã tiếp nhận 02 thực tập sinh đến từ Đại học Khoa học và công nghệ WROCLAW (Ba Lan) và Đại học Belgrad (Serbia) đến thực tập tại phòng Thí nghiệm Y - Sinh thông qua chương trình trao đổi sinh viên quốc tế IAESTE. Sau một thời gian nghiên cứu tập trung, dưới sự hướng dẫn tận tình của TS. Nguyễn Phú Hùng – Trưởng Khoa Công nghệ Sinh học và ThS. Ngô Thu Hà – cán bộ hỗ trợ kỹ thuật, sinh viên đã tích luỹ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm cùng những trải nghiệm đáng quý tại Trường.

Phòng thí nghiệm Y – Sinh của Trường Đại học Khoa học hiện là một trong những phòng thí nghiệm trọng điểm được Nhà trường tập trung đầu tư trong năm học 2018-2019 với tổng giá trị trên 35 tỷ đồng. Với cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến, đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, Trường Đại học Khoa học đã trở thành điểm lựa chọn đáng tin cậy của không ít các thực tập sinh quốc tế.

Lựa chọn Trường Đại học Khoa học, các sinh viên quốc tế đã dành nhiều thời gian để thực hiện đề tài nghiên cứu của mình: sinh viên Sylwia Barbara Groborz đã tiến hành những nghiên cứu “Đánh giá tác động của dịch chiết từ lá cây đu đủ rừng lên tế bào ung thư dạ dày”; sinh viên Masa Duvnjak nghiên cứu “Hợp chất Triterpenoid Saponin và tác động lên tế bào ung thư”. Tại đây, 02 sinh viên đã được thực hành nuôi cấy tế bào ung thư dạ dày người, sử dụng các hợp chất nghiên cứu để đánh giá tác động, ảnh hưởng lên tế bào ung thư, đồng thời thực hiện nhiều nghiên cứu chuyên sâu để tìm ra các cơ chế thuốc tác động lên tế bào ung thư.

Kết thúc thời gian thực tập, Khoa Công nghệ Sinh học đã tổ chức buổi tổng kết, báo cáo kết quả nghiên cứu cho thực tập sinh Sylwia (ngày 8/11/2019) và thực tập sinh Masa (ngày 9/12/2019). Buổi báo cáo đã diễn ra thành công tốt đẹp với rất nhiều kết quả nghiên cứu thu được, với những minh chứng cho thấy ảnh hưởng rõ rệt của đối tượng nghiên cứu lên tế bào ung thư. Cũng tại đây, 02 sinh viên đã chia sẻ với các thầy cô và sinh viên Khoa Công nghệ Sinh học những kinh nghiệm nghiên cứu, những trải nghiệm văn hóa đầy thú vị tại Trường Đại học Khoa học, Thái Nguyên nói riêng và tại Việt Nam nói chung như: về phòng thí nghiệm với nhiều trang thiết bị hiện đại, những con người dễ mến, những món ăn đa dạng, những danh lam thắng cảnh… Trong buổi chia tay, 02 thực tập sinh đã gửi lời cảm ơn TS. Nguyễn Phú Hùng, Trường Đại học Khoa học đã tạo những điều kiện tốt nhất cho các bạn trong thời gian thực tập tại Trường và khẳng định, những kết quả thu được trong thời gian thực tập ngắn hạn tại Trường Đại học Khoa học góp phần quan trọng đối với những định hướng nghiên cứu tiếp theo của 02 thực tập sinh trong tương lai.

Tại 02 buổi báo cáo, TS. Nguyễn Phú Hùng đều đánh giá rất cao những nỗ lực học tập, nghiên cứu của 02 thực tập sinh cũng như những kết quả nghiên cứu mà các bạn thu được. TS. Nguyễn Phú Hùng hy vọng rằng các bạn thực tập sinh sẽ tiếp tục theo đuổi hướng nghiên cứu và có những công bố quốc tế trong thời gian sớm nhất.

Với một môi trường học tập chuyên nghiêp, chất lượng tốt cùng với sự nhiệt huyết của đội ngũ giảng viên Trường Đại học Khoa học, chắc chắn rằng, trong thời gian tới Nhà trường sẽ tiếp tục đón nhận nhiều hơn nữa các bạn sinh viên quốc tế đến thực tập tại trường.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh của 02 thực tập sinh trong chuyến thực tập tại Trường Đại học Khoa học:

Thực tập sinh Sylwia Barbara Groborz và thực tập sinh Masa Duvnjak nghiên cứu tại phòng thí nghiệm

Thực tập sinh Masa Duvnjak nghiên cứu tại phòng thí nghiệm

Thực tập sinh Sylwia Barbara Groborz nghiên cứu tại phòng thí nghiệm

 Thực tập sinh Sylwia Barbara Groborz báo cáo kết quả nghiên cứu

Thực tập sinh Masa Duvnjak báo cáo kết quả nghiên cứu

 

Nguyễn Thị Huyền Trang

Phòng KHCN&HTQT