Ấn tượng Ngày chủ nhật xanh tại TNUS

Ngày: 16/03/2021

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 – 2021 của Đoàn Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên (Trường ĐHKH); Thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021); Được sự nhất trí của Đảng uỷ, BGH Nhà trường, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường ĐHKH đã thực hiện chương trình “Ngày chủ nhật xanh lần 1 năm 2021” nhằm tạo cảnh quan Xanh - Sạch - Đẹp tại khuôn viên Trường; kêu gọi ý thức bảo quản, giữ gìn cảnh quan của các đoàn viên thanh niên; tạo bước chuyển biến có tính lan tỏa trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống trong đoàn viên, sinh viên Nhà trường.

 

Đoàn viên, sinh viên TNUS tham gia chương trình

Trong những năm qua, “Chủ nhật Xanh” là một hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực, phát huy được tinh thần tình nguyện tại chỗ của đoàn viên thanh niên Trường ĐHKH, góp phần thiết thực vào việc bảo vệ môi trường, cảnh quan chung của Trường; đồng thời cũng nhằm đóng góp một phần nhỏ công sức vào việc  thực hiện chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (đã phát động trong dịp đầu Xuân Tân Sửu năm 2021 vừa qua). Chương trình diễn ra trong sáng ngày Chủ nhật – 14/3/2021, với sự tham gia chương trình của gần 500 đoàn viên, sinh viên đến từ 07 Liên Chi đoàn trong toàn Trường.

Ngay từ sáng sớm, trong trang phục màu Xanh tình nguyện, màu Xanh của tuổi trẻ, hàng trăm bạn đoàn viên TNUS đã nô nức tập trung để tham gia hoạt động. Trong không khí đầy vui tươi, phấn khởi, người mang cuốc, người mang xẻng, người chuẩn bị mang bao tải và nhiều dụng cụ lao động khác, tỏa về các khu vực đã được phân công tiến hành dọn vệ sinh, cải tạo cảnh quan theo đúng kế hoạch do BCH Đoàn Trường đề ra. Nội dung công việc các bạn được phân công là: nhổ, rẫy và phát cỏ; thu gom rác; quét và vệ sinh sạch sẽ các tuyến đường, khu vực sân trường; đào hố và trồng mới cây xanh. 

 

Khu vực vệ sinh môi trường do Liên Chi đoàn Khoa Du lịch phụ trách

Tâm sự với chúng tôi, bạn Âu Thanh Hoan – Chi đoàn Tiếng Anh DL K17 nói: “Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong những tháng qua, chúng em đã phải nghỉ Tết lâu hơn dự kiến hàng tháng trời, nhớ Trường, nhớ lớp và mọi người lắm ạ! Cũng lâu lắm rồi chúng em mới được tập trung lại và tham gia một hoạt động có ý nghĩa như “Ngày Chủ nhật xanh” để góp một phần nhỏ công sức vào việc bảo vệ cảnh quan, môi trường, em rất mong Đoàn trường tiếp tục có những hoạt động có ý nghĩa như vậy, đặc biệt là trong Tháng Thanh niên năm 2021.”

Thầy giáo trẻ Vũ Tuấn Kiên, Bí thư Liên Chi đoàn Tự nhiên cũng trao đổi: “Mặc dù số lượng đoàn viên của Liên Chi đoàn Tự nhiên không đông nhưng phần lớn các bạn đều có ý thức tham gia nhiệt tình hoạt động này. Các bạn nhận thức được rằng đây là hoạt động không chỉ làm cho môi trường, cảnh quan nhà trường thêm sạch, đẹp mà còn đóng góp thiết thực vào công tác tình nguyện tại chỗ - một trong những trọng tâm công tác Đoàn và PTTN Trường ĐHKH”.

Chương trình “Ngày Chủ nhật xanh lần 1 năm 2021” đã thành công tốt đẹp. Môi trường, cảnh quan Nhà trường đã được chính bàn tay của các bạn Đoàn viên, sinh viên TNUS chăm sóc, làm sạch, đẹp. Hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động trong Tháng Thanh niên 2021, góp phần thiết thực chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Một số hình ảnh:

TNUS MEDIA