Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo và quản lý người học năm học 2023-2024 tại Trường Đại học Khoa học: Chất lượng là yếu tố then chốt

Ngày: 04/07/2024

Ngày 03/07, Trường Đại học Khoa học (ĐHKH) tổ chức Hội nghị Tổng kết Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo và quản lý người học năm học 2023-2024.

Tham dự chương trình có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo, viên chức và người lao động các đơn vị thuộc Trường.

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Trường ĐHKH, đã ghi nhận những thành tích và đóng góp của viên chức và người lao động trong công tác đào tạo và quản lý người học năm học 2023-2024. Hiệu trưởng bày tỏ kỳ vọng rằng thông qua Hội nghị này, các đại diện và giảng viên sẽ đóng góp những giải pháp quan trọng để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đào tạo và quản lý người học trong các năm học tiếp theo.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo xoay quanh 03 chủ đề chính:  Báo cáo Tổng kết công tác đào tạo năm học 2023 - 2024 và Phương hướng kế hoạch năm học 2024 - 2025 của do PGS.TS Vũ Xuân Hoà - Trưởng Phòng Đào tạo trình bày; Báo cáo Tổng kết công tác học sinh sinh viên năm học 2023 - 2024 và Phương hướng kế hoạch năm học 2024 - 2025 do TS. Phí Đình Khương – Trưởng phòng Công tác HSSV trình bày; Tổng kết công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục năm học 2023 - 2024 và Phương hướng kế hoạch năm học 2024 - 2025 do TS. Ngô Văn Định – Trưởng phòng Khảo thí – ĐBCLGD trình bày. Theo đó, các báo cáo đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về các hoạt động đào tạo, khảo thí – ĐBCLGD và quản lý người học đã diễn ra trong năm học vừa qua. Ngoài ra, các báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, đồng thời đưa ra định hướng, nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện trong năm học 2024-2025.

Thông qua trao đổi, thảo luận, Hội nghị cũng nhận được các ý kiến đóng góp từ phía các đại biểu tham dự để nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường công tác quản lý người học, các hoạt động khảo thí và đảm bảo chất lượng, để từ đó đánh giá và cải thiện hiệu quả đào tạo.

Kết luận tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng nhấn mạnh: Chất lượng là điều tồn tại tất yếu của một trường đại học. Các phòng chức năng cần thay đổi, phải làm việc và phối hợp với nhau trên tinh thần “Phục vụ người học”. Nhà trường cần phát triển cả 2 lĩnh vực Giảng dạy và NCKH một cách hài hòa. Ưu tiên việc số hóa, quản lý và khai thác các dữ liệu trên hệ thống phần mềm; chú trọng biên soạn giáo trình và tài liệu tham khảo đáp ứng theo các tiêu chuẩn của Thông tư 01; Thực hiện tốt công tác thi; quản lý và xây dựng Ngân hàng đề thi sao cho phong phú và đa dạng. Quản lý tốt hơn nữa việc ra đề thi, phương pháp kiểm tra đánh giá của các Khoa/Bộ môn. Cần thay đổi mô hình quản lý người học để gần gũi, nắm bắt kịp thời các tâm tư nguyện vọng của người học; các chính sách cần kịp thời hơn nữa. Đẩy nhanh việc số hóa và quản lý người học…

Một số hình ảnh tại Hội nghị: 

TNUS MEDIA