Chùm ảnh hoạt động và những tâm sự của một sinh viên ngành Quản lý tài nguyên môi trường

Ngày: 22/03/2021

TUỔI TRẺ ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU? Câu hỏi ấy luôn quanh quẩn trong đầu của các bạn trẻ ngày nay mà việc tìm ra đáp án thật khó, phải không các bạn?

TUỔI TRẺ là lứa tuổi đẹp nhất của đời người – tuổi mà những ước mơ, những lựa chọn, hoài bão và trải nghiệm của tuổi trẻ sẽ in dấu ấn trong suốt cuộc đời. Có một thời thanh niên sôi nổi và rực rỡ từ đó làm bước đệm cho tương lai là vô cùng quan trọng, bạn biết điều đó chưa?

Mình là một sinh viên năm thứ 3 của ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường, còn một năm nữa, mình sẽ trở thành Tân Cử nhân của ngành học này. Từ niềm yêu thích của bản thân là yêu thiên nhiên, muốn hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, mình đã lựa chọn Khoa Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên là điểm đến quan trọng của cuộc đời mình.

Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường là ngành học đem lại cho mình những kiến thức cơ bản về hoạt động quản lý nhiều loại tài nguyên và quản lý môi trường. Trong quá trình học, mình đã được trang bị những kiến thức chuyên sâu về các tài nguyên thiên nhiên như: khoáng sản, năng lượng, đất, nước, không khí, rừng, đa dạng sinh học…; về quản lý môi trường, quy hoạch môi trường, luật và chính sách môi trường, đánh giá tác động môi trường, công nghệ xử lý các loại chất thải… Cho đến giờ mình thấy rằng lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn và mỗi ngày mình thêm gắn bó với ngành học. Với những kiến thức được thầy cô cung cấp, mình tin và vững tâm vào những cơ hội việc làm mình có thể đảm nhiệm sau ra Trường.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo Quản lý Tài nguyên và Môi trường cơ hội việc làm rất rộng mở các bạn nhé! Bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp, công ty tư vấn môi trường, quan trắc môi trường, xử lý chất thải rắn, nước thải, chất thải rắn, ô nhiễm không khí; bộ phận bảo hộ lao động, an toàn sức khỏe nghề nghiệp tại các doanh nghiệp; các bộ phận quản lý chất lượng môi trường, cơ quan quản lý Nhà nước về môi trường như: phòng thẩm định đánh giá tác động môi trường, phòng kiểm soát ô nhiễm môi trường, phòng kế hoạch, phòng quản lý đất đai, phòng tài nguyên nước, phòng khí tượng thuỷ văn, phòng khoáng sản, phòng đo đạc bản đồ và viễn thám, quỹ bảo vệ môi trường… Các cơ quan nghiên cứu và đào tạo: các viện nghiên cứu về môi trường và các trường đại học, cao đẳng; các tổ chức phi chính phủ... Việc quan trọng nhất của mình bây giờ là cố gắng học tập thật tốt, nỗ lực hoàn thiện bản thân mình, như vậy thì chắc chắn sau khi tốt nghiệp mình sẽ hoàn toàn tự tin để có một công việc tốt phù hợp với ngành học mà mình đã lựa chọn.

Ba năm qua, mình đã có những tháng ngày tuổi trẻ ý nghĩa. Sinh viên học ngành mình vui lắm nhé, không chỉ đơn thuần là những kiến thức lý thuyết trên giảng đường các bạn ạ! Chúng mình được trải nghiệm thực tế, được cống hiến, rèn luyện, được tham gia rất nhiều những hoạt động ngoại khóa phong phú như: tham gia hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên, các hoạt đông văn thể do Chi đoàn, Liên Chi đoàn tổ chức (bóng chuyền hơi, bóng đá, văn nghệ…), các hoạt động tình nguyện do Đoàn trường tổ chức… Mình mãn nguyện vì đã có những ngày tháng rực rỡ, tràn ngập niềm vui. Kiến thức chuyên ngành qua nhiều cách tiếp cận, truyền thụ của thầy, cô dần ngấm vào mình, và mình tin mình sẽ yêu thích, làm tốt công việc sau này.

Bạn có muốn có một thanh xuân rực rỡ và sôi nổi như mình không? Hãy lựa chọn và trở thành một tân sinh viên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường. Chúng ta sẽ cũng chung sống trong ngôi nhà chung đầy tri thức và tiếng cười - Khoa Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên các bạn nhé nhé!

Còn đây là chùm ảnh hoạt động của mình:

<Quách Thị Lệ – QLTNMT K15>