Trường Đại học Khoa học tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác chuyển đổi số năm 2022

Ngày: 15/04/2023

Nhằm đánh giá công tác Chuyển đổi số Trường Đại học Khoa học giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, sáng 14/4/2023, Trường Đại học Khoa học tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số năm 2022 dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Nhà trường.

Tham dự Hội nghị, về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng; các đồng chí là Trưởng, Phó các phòng ban chức năng, trung tâm, viện; đại diện lãnh đạo các đơn vị và đại diện cán bộ, giảng viên, chuyên viên trong toàn Trường. Về phía khách mời, đối tác có sự hiện diện của Ông Nguyễn Khánh Tùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị và các cộng sự trong Công ty CP Y tế - Giáo dục Nam Việt.

Mở đầu Hội nghị, ThS. Lê Đức Duy – Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học đã thay mặt Trung tâm báo cáo chung về kết quả công tác chuyển đổi số của Trường Đại học Khoa học trong năm 2022. Theo đó báo cáo đã chỉ ra thực trạng và những kết quả đã đạt được, cụ thể là: Trong công tác chỉ đạo, điều hành đã ban hành các quyết định thành lập Ban chỉ đạo Đề án chuyển đổi số; Tổ chuyên môn và Nhóm giúp việc; Thường trực ban chỉ đạo đề án; Đã xây dựng và phê duyệt đề án “Chuyển đổi số Trường Đại học Khoa học giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030” với 26 tiểu đề án liên quan đến các lĩnh vực chuyên môn; Về hạ tầng kỹ thuật và phần cứng phục vụ trong công tác chuyển đổi số, Nhà trường đã tiếp nhận và triển khai kết nối thành công hệ thống hạ tầng CNTT vốn có vào hệ thống mới, hiện đại. Hệ thống được quản lý tập trung theo dõi, giám sát, sao lưu thường xuyên đảm bảo an toàn, an ninh dữ liệu. Một trong những lĩnh vực quan trọng trong công tác chuyển đổi số đó là việc quản lý và đưa các phần mềm hỗ trợ vào sử dụng trong công việc, Công tác chuyển đổi số của Nhà trường đã và đang được triển, vận hành đúng hướng, đúng lộ trình, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực như thay thế hoàn toàn phần mềm QLĐT cũ (IU); tiết kiệm kinh phí cho việc duy trì, bảo trì nhiều phần mềm (IU, QLVB). Một số phần mềm được khai thác một cách thường xuyên, cho thấy hiệu quả cao, thay thế hoàn toàn các phần mềm cũ. Sau hơn 1 năm triển khai công tác chuyển đổi số trong CSGD, đến thời điểm hiện tại, căn cứ theo bộ chỉ số, tiêu chí đánh giá về Chuyển đổi số cơ sở giáo dục đại học, Trường ĐHKH đã đạt mức đáp ứng cơ bản về Chuyển đổi số trong đào tạo và đạt mức đáp ứng tốt cho nhóm tiêu chí Chuyển đổi số trong quản trị cơ sở giáo dục đại học.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Nhà trường, nhấn mạnh: Chuyển đổi số là lĩnh vực vô cùng quan trọng đối với công tác vận hành, quản trị, đào tạo Đại học hiện nay. Chuyển đổi số là giải pháp quan trọng hàng đầu trong đổi mới phương thức lãnh đạo, là công cụ tạo đột phá trong cải cách hành chính, là mục tiêu và động lực quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đối với Trường đại học Khoa học nói riêng và các trường Đại học nói riêng. Đồng thời Thầy cũng khẳng định, năm qua, Trường Đại học Khoa học đã luôn chú trọng thực hiện chuyển đổi số một số lĩnh vực: quản lý nhân sự; đào tạo; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ,… Với sự đầu tư cơ sở hạ tầng đúng mức, công tác chuyển đổi số của nhà trường đã từng bước được thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện và nhà trường sẽ tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn 2021-2025, phấn đấu xây dựng trường đại học thông minh, đáp ứng tối đa nhu cầu của người học trong thời kỳ mới.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận xoay quanh các vấn đề về an toàn thông tin trong chuyển đổi số Đại học; Chuyển đổi số trong hoạt động đào tạo; Những cơ hội và thách thức về chuyển đổi số trong giáo dục Đại học; Thực trạng và giải pháp xây dựng, khai thác hiệu quả kho học liệu số Trường Đại học Khoa học.

Để biểu dương, ghi nhận thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân trong công tác chuyển đổi số, Nhà trường đã khen tặng:

  1. 02 tập thể (Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học; Phòng Khảo thí và ĐBCLGD)
  2. 03 cá nhân (đc Ngô Văn Định, đc Nguyễn Xuân Thuyết, đc Vũ Quang Tùng)

Hội nghị Tổng kết công tác chuyển đổi số được tổ chức lần đầu tiên đánh dấu sự chuyển mình của Trường Đại học Khoa học sau gần 03 năm triển khai đề án. Chuyển đổi số đang đi sâu vào từng ngành, từng lĩnh vực tạo ra cuộc cách mạng về năng suất lao động, văn hóa tổ chức và làm thay đổi thói quen, cuộc sống của mỗi người. Không nằm ngoài dòng chảy đó, Trường Đại học Khoa học xác định chuyển đổi số là động lực phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản trị Đại học số tiên tiến trong tương lai.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

(TNUS MEDIA)