Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá tổ chức thành công Hội thi Rung chuông vàng nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Trường và chào đón Tân sinh viên Khoá 20 tựu Trường

Ngày: 06/10/2022

Hòa cùng không khí tưng bừng, phấn khởi của công tác chuẩn bị một chuỗi các sự kiện lớn nhân dịp Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên tròn 20 năm tuổi, đồng thời để chào mừng các bạn tân sinh viên K20 nhập trường, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa đã long trọng tổ chức Hội thi Rung chuông vàng 2022 vào lúc 19 giờ 00 phút, ngày 05 tháng 10 năm 2022 tại khán phòng 502, giảng đường 3B của Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên.

Đến tham dự chương trình, về phía khách mời, hội thi vinh dự được chào đón sự hiện diện của ThS. Nguyễn Thái Sơn – Bí thư Đoàn TN Trường Đại học Khoa học; TS. Ma Thị Thanh Hiếu – Phó Trưởng Khoa Luật; TS. Dương Thị Huyền – Phụ trách BM Hàn Quốc học; thầy Mr. Steven Chan đến từ Singapore, cô Ms. Anna và thầy Mr. Andrew đến từ Mỹ là các giáo viên tiếng Anh đến truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên và làm cố vấn cho chương trình. Về phía Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa, có sự hiện diện của TS. Cao Duy Trinh - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa, TS. Lê Thị Ngân; TS. Phan Thị Hòa - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa cùng các cô giáo trong khoa. Đặc biệt, để làm nên linh hồn và sự thành công của chương trình là 50 các bạn thí sinh tiêu biểu đến từ Khoa Du lịch, Khoa Luật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa, Bộ môn Trung Quốc học, Bộ môn Hàn Quốc học cùng một giàn cổ động viên hùng hậu là các bạn tân sinh viên K20 và các anh chị sinh viên khóa trên của 5 khoa/bộ môn có thí sinh tham dự. 

Để tạo không khí sôi động cho hội thi và cũng là để chào mừng các bạn tân sinh viên K20, chương trình được bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ ấn tượng, cuốn hút do các bạn sinh viên khóa trên và sinh viên K20 thể hiện.    

Tiếp theo chương trình, TS. Cao Duy Trinh – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa đã có những lời phát biểu hết sức gần gũi và tâm huyết chào đón các em tân sinh viên K20 và khai mạc Hội thi:“Đại học Khoa học bước vào tuổi 20, những ngày thu nắng đẹp này đang đón các bạn tân sinh viên K20 ở độ tuổi mười tám, đôi mươi đầy sức trẻ và hoài bão. Đến với hội thi, rất mong chúng ta sẽ có một năm học vui và đạt nhiều kết quả tốt đẹp, xin chúc các em thí sinh đạt được kết quả mong muốn, tìm ra quán quân của hội thi, chủ nhân của chiếc chuông vàng”. 

Thầy Mr. Steven Chan cũng có những lời phát biểu chia sẻ khi đến với Hội thi. Thầy nhấn mạnh các em sinh viên cần học cách giao tiếp: “Các bạn trẻ cần học cách giao tiếp, để không chỉ giao tiếp với chính mình mà còn với mọi người trong nước cũng như trên thế giới. Việc học của bạn không kết thúc thời gian bạn rời trường đại học ở đây, thực tế nó chỉ là sự khởi đầu. Học vấn chỉ là bước khởi đầu cho cuộc sống nghề nghiệp thực tế của bạn ngoài kia. Đại học không còn chỉ là nơi để bạn học nội dụng, kiến thức của mình. Kiến thức bạn học được trong trường đại học chỉ là nền tảng để bạn học hỏi thêm nhiều điều khi ra khỏi trường đại học”.

Sau những lời phát biểu khai mạc của TS. Cao Duy Trinh và những lời chia sẻ của thầy Mr. Steven Chan, cuộc thi Rung chuông vàng chính thức bắt đầu. Theo thể lệ cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ có 20 giây để suy nghĩ và điền câu trả lời của mình vào bảng. Thí sinh nào có câu trả lời đúng sẽ tiếp tục tham gia vào vòng trong, còn thí sinh nào trả lời sai sẽ bị loại khỏi sân chơi. Các câu hỏi của cuộc thi đều bằng tiếng Anh, là những tri thức về thế giới và về Trường Đại học Khoa học, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa. Điều vô cùng đặc biệt và ấn tượng của Hội thi là khi các bạn thí sinh bị loại khỏi sân chơi đến 90%, các thầy cô tham dự chương trình đã tham gia vào thử thách cứu các thí sinh quay trở lại cuộc thi bằng một trò chơi cực vui nhộn.

Với tinh thần quyết thắng, 50 bạn thí sinh đội trên đầu những chiếc mũ, vương miện do chính tay các bạn sáng tạo đã nhập cuộc thi đầy hào hứng và tự tin cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả kèm theo các băng rôn, khẩu hiệu và tiếng hô vang đã khiến không khí trường thi thực sự rất “nóng”, rất hồi hộp và dự báo có những bất ngờ ở phía trước. Nhiều câu trả lời có đến trên 90% thí sinh trả lời đúng, chỉ đến những câu hỏi cuối, các thí sinh mới dần bị loại ra khỏi trường thi. Và chung cuộc hội thi, bạn Khánh Ngà, sinh viên lớp Ngôn ngữ Anh K17B, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa đã trở thành chủ nhân của chiếc chuông vàng – quán quân của cuộc khi Rung chuông vàng 2022. Ngoài ra, hội thi cũng trao một số giải phụ như: Giải thiết kế mũ đẹp nhất, giải mũ phù hợp với chương trình nhất, giải mũ độc đáo nhất, giải mũ mang tính đồng đội,…

Hội thi Rung chuông vàng của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa diễn ra không chỉ đóng góp một phần nho nhỏ vào chuỗi các hoạt động của nhà trường nhân dịp Trường Đại học Khoa học 20 năm tuổi và chào mừng các em tân sinh viên K20 nhập học mà Hội thi còn là sân chơi trí tuệ của các bạn sinh viên, giúp các bạn sinh viên củng cố và nâng cao kiến thức về tiếng Anh, các tri thức về nhà trường, về văn hóa thế giới. Hội thi cũng là cơ hội để sinh viên các khóa, đặc biệt là các em tân sinh viên K20 có thể làm quen với trường, với lớp, với các anh chị khóa trên và tăng sự gắn kết, giao lưu học thuật giữa sinh viên toàn trường với nhau. Đây là một cuộc thi thực sự bổ ích và lý thú, sẽ được Khoa duy trì thường xuyên trong các năm tiếp theo.

            Một số hình ảnh của Hội thi:

                                                (KHOA NGÔN NGỮ VÀ VĂN HOÁ)