Trường Đại học Khoa học chào đón những thí sinh đầu tiên

Ngày: 01/07/2020

Với số điểm tổng kết năm học đạt học lực giỏi, những thí sinh đầu tiên đã tự tin nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào các chương trình học chất lượng cao tại Trường Đại học Khoa học.

Trưởng thành từ những ban chuyên, lớp chọn của những trường THPT danh giá tỉnh Thái Nguyên, bạn Trịnh Kiều An, học sinh trường THPT Chuyên Thái Nguyên và bạn Nguyễn Ngọc Thùy Dương, học sinh trường THPT Lương Ngọc Quyến đã làm thủ tục xét tuyển thẳng vào Trường Đại học Khoa học.

Không chỉ có điểm tổng kết năm học đạt 8.6, Nữ sinh chuyên tiếng Trung còn đạt các Chứng chỉ tiếng Trung (HSK 5) ở trình độ cao cùng Chứng chỉ tiếng Anh IELTS đạt 5.0,. Ngoài thành tích về ngoại ngữ, An còn giành giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh về lĩnh vực Công nghệ Thông tin. Tuy nhiên với thế mạnh về các môn: Văn, Sử, Địa, Kiều An quyết định nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Báo chí thuộc khoa Báo chí – Truyền thông & Văn học của Trường Đại học Khoa học.

Bạn Trịnh Kiều An, cùng phụ huynh làm thủ tục xét tuyển thẳng vào Trường Đại học Khoa học.

Còn với Nguyễn Ngọc Thùy Dương, không chỉ có kết quả học tập đạt loại giỏi (điểm tổng xét học bạ: 28.5; học sinh giỏi cấp tỉnh 2 năm lớp 11- 12), cô nữ sinh lớp chọn khối D này còn rất năng động, tự tin, nhiệt tình trong công tác đoàn, hội. Thùy Dương đã tự tin chọn chương trình chất lượng cao Dịch vụ pháp luật ( ngành Luật) của Trường Đại học Khoa học để học tập, kiến tạo con đường khởi nghiệp.

Bạn Nguyễn Ngọc Thùy Dương, tự tin đến đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Khoa học

Với thành tích học tập xuất sắc, những thí sinh đầu tiên của Trường Đại học Khoa học tâm sự, đã từng đạt học bổng tại một số trường trong và ngoài nước, tuy nhiên với tinh thần luôn luôn ham học hỏi, kết nối, hai bạn vẫn chọn Trường Đại học Khoa học là nơi để rèn luyện bản thân trước khi “vươn ra biển lớn”.

Khi được hỏi, từ nguồn nào mà hai bạn biết để nộp hồ sơ ứng tuyển vào Trường Đại học Khoa học, hai nữ sinh chia sẻ, do các bạn luôn thắc mắc không hiểu tại sao sinh viên tốt nghiệp Đại học Khoa học lại có cơ hội việc làm cao và cơ hội học tập tại nước ngoài đến vậy. Vì muốn tìm hiểu nên An và Dương truy cập website của trường để đọc và tình cờ biết đến chương trình học chất lượng cao, xem kỹ yêu cầu và tiêu chí cần có, từ đó mạnh dạn nộp hồ sơ. Các bạn cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ nỗ lực thật nhiều để gặt hái những thành quả xứng đáng và có thể truyền cảm hứng về học bổng, về tiếng Anh, tiếng Trung… tới nhiều bạn trẻ hơn nữa. 

Trong năm 2020, Trường Đại học Khoa học mở ra những hướng đi mới trong trong công tác đào tạo, tuyển sinh. Dựa trên cơ sở xác định nhu cầu xã hội, cũng như nhu cầu về nhân lực thuộc các ngành trọng điểm của cả nước như: Luật, Y Sinh, Du lịch..., Trường Đại học Khoa học triển khai 3 chương trình đào tạo chất lượng cao Dịch vụ pháp luật, Quản trị khách sạn và Resort, Kỹ thuật xét nghiệm Y – Sinh thuộc 3 ngành (Luật, Du lịch và Công nghệ sinh học).

Chương trình đào tạo chất lượng cao của Trường Đại học Khoa học, áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, lấy sinh viên làm trung tâm, trang bị cho người học tri thức, kỹ năng chuyên môn và cảm hứng nghề nghiệp. Nhà trường đặc biệt chú ý gắn kết lý thuyết với thực tiễn; kết hợp kiến thức chuyên môn với rèn luyện kỹ năng thực hành; chú trọng đến các kỹ năng mềm và thực tập doanh nghiệp. Sinh viên có nhiều cơ hội được tiếp xúc, học hỏi, trao đổi với các chuyên gia đầu ngành; thực hành, thực tập tại các cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực đào tạo. Đặc biệt, là những cơ hội thực tập trong và ngoài nước theo hình thức được trả lương chờ đón các em.  

Ngoài ra, trong chương trình học có hơn 20%-30% học phần ngành và chuyên ngành được đào tạo bằng tiếng Anh, các chương trình đào tạo trong Trường được tham khảo của nước ngoài. Đội ngũ giảng viên là những thầy cô có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm nghề lâu năm, là các chuyên gia đầu ngành của lĩnh vực đào tạo và. Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được học những môn học thuộc chứng chỉ có giá trị cho nghề nghiệp sau này, giúp sinh viên thêm tự tin trong quá trình phỏng vấn xin việc làm sau tốt nghiệp.

Hy vọng, với sự lựa chọn của mình, Đại học Khoa học sẽ là nơi chắp cánh ước mơ để các bạn học sinh, sinh viên trưởng thành, tự tin sải bước vươn ra hội nhập với quốc tế.

Đặc biệt, trong năm 2020, Trường Đại học Khoa học dành 27 suất học bổng đầu khóa với tổng trị giá 1 tỷ đồng dành cho sinh viên K18. Ngoài ra, Sinh viên có thể nhận được hàng trăm suất học bổng có giá trị khác như: Học bổng Vallet (17 triệu đồng/năm); Học bổng của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán 18 triệu đồng/năm; Học bổng “Sinh viên nghèo vượt khó học giỏi” cùng nhiều học bổng do các doanh nghiệp tài trợ; Hết năm thứ nhất, các sinh viên còn có cơ hội nhận học bổng toàn phần tiếp tục học đại học theo diện hiệp định tại các nước thuộc các châu lục theo quy định của Bộ GD và ĐT.Trong quá trình học tại trường, các sinh viên còn có cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên với nhiều trường đại học tiên tiến trên thế giới. Đồng thời, với các bạn sinh viên học tập và rèn luyện tốt trường sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ về việc làm

Thông tin chi tiết về học bổng xem tại: http://tuyensinh.tnus.edu.vn/learning-condition/hoc-bong

Thông tin đăng ký Chương trình chất lượng cao xem tại: http://tuyensinh.tnus.edu.vn/academic

Linh Chi