Thông báo kết quả xét tuyển đại học chính quy năm 2021 theo kết quả học tập được ghi trong học bạ THPT

Ngày: 13/08/2021

Trường Đại học Khoa học đã chính thức công bố điểm chuẩn  các ngành đào tạo ĐH chính quy năm 2021.

Theo đó, Điểm trúng tuyển của các tổ hợp môn đối với học sinh Trung học phổ thông (THPT) xét tuyển đại học hệ chính quy theo phương thức 2 (xét tuyển bằng kết quả thi THPT năm 2021, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 3,0 điểm trở xuống đối với chương trình điểm định hướng chất lượng cao và 1,0 điểm trở xuống đối với các chương trình đại trà) như sau:

Điểm xét tuyển = [Tổng điểm 3 bài thi/môn thi THPT 2021 (3 bài thi/môn thi theo tổ hợp đăng ký xét tuyển)] + Điểm ưu tiên (nếu có). Ngoài ra, Nhà trường cũng triển khai phương thức xét tuyển thẳng và dự bị đại học; xét tuyển dựa vào kết quả học tập được ghi trong học bạ THPT.

Năm 2021, Trường Đại học Khoa học tuyển sinh 1989 chỉ tiêu với 20 ngành đào tạo, theo 3 phương thức tuyển sinh. Trong đó có 30 chương trình đào tạo đại trà và 03 chương trình đào tạo trọng điểm định hướng chất lượng cao: Dịch vụ pháp luật, Quản trị khách sạn và Resort, Kỹ thuật xét nghiệm Y – Sinh thuộc 3 ngành (Luật, Du lịch và Công nghệ sinh học), 01 chương trình đào tạo đặc biệt 3+1 (1 năm thực tập ở nước ngoài).

Mô hình đào tạo đặc biệt 3+1, thời gian đào tạo là 4 năm. Ở giai đoạn 3 năm, các học viên sẽ học các môn kỹ năng tiếng Anh do giảng viên Trường Đại học Khoa học giảng dạy; các môn giáo dục đại cương và các môn chuyên ngành và năm cuối các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được thực tập tại nước ngoài một năm (nếu đạt được tiêu chuẩn, có nguyện vọng). 

Chương trình đào tạo Chất lượng cao của Trường Đại học Khoa học là chương trình có áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, lấy sinh viên làm trung tâm, trang bị cho người học tri thức, kỹ năng chuyên môn và cảm hứng nghề nghiệp. Nhà trường đặc biệt chú ý gắn kết lý thuyết với thực tiễn; kết hợp kiến thức chuyên môn với rèn luyện kỹ năng thực hành; chú trọng đến các kỹ năng mềm và thực tập doanh nghiệp. Sinh viên có nhiều cơ hội được tiếp xúc, học hỏi, trao đổi với các chuyên gia đầu ngành; thực hành, thực tập tại các cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực đào tạo. Đặc biệt, là những cơ hội thực tập trong và ngoài nước theo hình thức được trả lương chờ đón các em.  

Ngoài ra, trong chương trình học có hơn 20%-30% học phần ngành và chuyên ngành được đào tạo bằng tiếng Anh, các chương trình đào tạo trong Trường được tham khảo của nước ngoài. Đội ngũ giảng viên là những thầy cô có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm nghề lâu năm, là các chuyên gia đầu ngành của lĩnh vực đào tạo và. Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được học những môn học thuộc chứng chỉ có giá trị cho nghề nghiệp sau này, giúp sinh viên thêm tự tin trong quá trình phỏng vấn xin việc làm sau tốt nghiệp. Cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao, có kỹ năng nghề nghiệp tiếp cận với thực tiễn trong đa lĩnh vực, phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Hy vọng, với sự lựa chọn của mình, Trường Đại học Khoa học (DTZ) sẽ là nơi chắp cánh ước mơ để các bạn học sinh, sinh viên trưởng thành, tự tin sải bước vươn ra hội nhập với quốc tế.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Trường Đại học Khoa học đã triển khai xác nhận nhập học bằng cả hình thức trực tiếp và hình thức trực tuyến hoặc qua đường bưu điện. Thời gian nhập học: từ 12 đến 25/8/2021.

Với hình thức trực tuyến, thí sinh có thể xác nhận nhập học bằng cách:

Linh Chi - TNUS Media