Tuổi trẻ Trường Đại học Khoa học hưởng ứng chương trình “Lan tỏa yêu thương, vững vàng tuyến đầu chống dịch”

Ngày: 29/07/2021

Chỉ trong 02 ngày, với những vật liệu đơn giản: xốp, nhựa Mica trong, băng keo, ghim, chun... các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học đã làm ra hàng trăm tấm chắn giọt bắn để gửi tặng đến tuyến đầu chống dịch. Mỗi tấm chắn đều là những tình cảm yêu thương, san sẻ của các bạn gửi đến tâm dịch với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 

Đoàn TN – Hội SV Trường ĐHKH bàn giao 500 tấm chắn giọt bắn cho lãnh đạo Tỉnh Đoàn Thái Nguyên

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam đang diễn biến hết sức căng thăng và phức tạp, đặc biệt ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam nước ta. Tỉnh Thái Nguyên cũng đã bắt đầu có những ca nhiễm bệnh đầu tiên, hàng trăm trường hợp F1, F2 đã được cách ly, xét nghiệm. Lực lượng tuyến đầu đã và đang nỗ lực từng ngày giữ vững ý chí, niềm tin cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trước tình hình đó, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã ban hành Công văn số 1679-CV/TĐTN-VP ngày 27/7/2021 về việc tiếp tục triển khai chương trình “Lan tỏa yêu thương, vững vàng tuyến đầu chống dịch”; Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học đã phát động chiến dịch “Tuổi trẻ Trường Đại học Khoa học - chung tay đẩy lùi COVID-19” với mong muốn để tuổi trẻ Thái Nguyên nói chung, tuổi trẻ Khoa học nói riêng có thể góp một phần công sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cũng để lan tỏa tinh thần của tuổi trẻ kiên cường, đoàn kết trong phòng, chống dịch, phát huy niềm tự hào về truyền thống của dân tộc trong mỗi Đoàn viên, sinh viên.

 

Đoàn viên, sinh viên Trường ĐHKH trực tiếp làm tấm chắn giọt bắn

Các bạn Đoàn viên, sinh viên đã tự tay làm các tấm chắn giọt bắn theo hướng dẫn của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường để trực tiếp gửi tặng cho tuyến đầu chống. Mỗi tấm chắn bao gồm: miếng nhựa mica trong suốt, phần lót trên trán gắn xốp, dây chun vòng quanh đầu giúp cố định khi đeo. Với slogan "Tuổi trẻ trường Đại học Khoa học - Chung tay đẩy lùi COVID-19" thay cho lời động viên tới những lực lượng tuyến đầu đang chạy đua ngày đêm quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Sau 2 ngày tập trung cùng làm, nhóm sinh viên Khoa học đã hoàn thành 500 tấm chắn. Ngày 29/7/2021, những tấm chắn đã được lãnh đạo Đoàn TN - Hội SV Nhà trường bàn giao ngay cho Tỉnh Đoàn Thái Nguyên để kịp thời phục vụ công tác chống dịch tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

 

Tấm chắn giọt bắn – sản phẩm của các bạn sinh viên Khoa học

Trực tiếp tham gia vào quá trình làm tấm chắn giọt bắn, bạn Đoàn Kim Chi, sinh viên năm 3 ngành Luật, Trường Đại học Khoa học chia sẻ: "Trước tình hình dịch bệnh thì ai cũng lo và sợ, nhưng với tinh thần nhiệt huyết, mong muốn đóng góp một chút sức lực vào công tác chống dịch bệnh nên em đã cùng với các bạn là sinh viên của Trường đã cùng thực hiện làm tấm chắn giọt bắn để gửi tới các y bác sỹ cũng như các bạn tình nguyện viên đang thực hiện công tác chống dịch”.

Là một trong những người phát động phong trào, ThS. Nguyễn Thái Sơn – Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Trường ĐHKH chia sẻ: "Chỉ trong 48 giờ sau khi phát động, các bạn sinh viên các đã miệt mài, tỉ mỉ làm hơn 500  tấm chắn giọt bắn. Ngoài ý nghĩa phòng, chống dịch, đây còn là món quà tinh thần to lớn thể hiện sự quyết tâm, đồng hành, chung sức của sinh viên Trường ĐHKH vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19”.
Theo kế hoạch, Đoàn TN – Hội SV Trường ĐHKH sẽ tiếp tục triển khai đợt 2 của chương trình (dự kiến làm khoảng 500 – 1000 chiếc tấm chắn giọt bắn) để kịp thời đáp ứng nhu cầu của tuyến đầu chống dịch. Đó vừa thể hiện tinh thần xung kích của Tuổi trẻ Trường ĐHKH nói riêng vừa thể hiện trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam nói chung trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Thái Sơn - Linh Chi - TNUS Media