Trường Đại học Khoa học với hoạt động tri ân kỉ niệm 73 năm ngày Thương binh – liệt sĩ (27/7)

Ngày: 27/07/2020

Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, sáng 27/7/2020, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức Lễ Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Dốc Lim, tỉnh Thái Nguyên.

Dự Lễ Dâng hương có PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học; PGS.TS Phạm Thị Phương Thái- Phó Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong BTV Đảng ủy; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, và toàn thể các đồng chí trong Hội Cựu chiến binh nhà trường.

Trường ĐHKH dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Dốc Lim

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm và dành một phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, ngày 26/7 vừa qua, đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Công đoàn Trường cùng đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Hạt. Từ năm 2014, Nhà trường nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hạt tại phường Hương Sơn - thành phố Thái Nguyên (tặng Mẹ sổ tiết kiệm 10 triệu đồng). Hàng năm nhân dịp Lễ, Tết, Công đoàn và Nhà trường đều đến thăm hỏi, động viên Mẹ.

Đ/c Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Công đoàn Trường và đ/c Nguyễn Thái Sơn - Phó Bí thư Đoàn Trường thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hạt.

Đ/c Nguyễn Trường Sơn đã ân cần, thăm hỏi, động viên và chúc mẹ luôn mạnh khỏe, vui vẻ cùng gia đình và là tấm gương cho con cháu noi theo. Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hạt xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên. Mẹ gửi lời chúc sức khỏe và cảm ơn đến tập thể lãnh đạo, cán bộ và sinh viên Nhà trường.

Các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thể hiện lòng thành kính, sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đối với người có công với đất nước; Qua đó góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, tiếp bước cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Linh Chi (BTT) & Bích Phượng (VPCĐ)