Trường Đại học Khoa học triển khai ứng dụng SVOnline trong quản lý học sinh, sinh viên

Ngày: 11/10/2019

Trong thời kỳ hội nhập nền công nghệ thông tin, để đổi mới chất lượng, vừa bước vào năm học 2019 – 2020, Trường Đại học Khoa học đã triển khai thực hiện ứng dụng quản lí sinh viên trên thiết bị di động có tên là SVOnline.

App SVOnline là ứng dụng dành riêng cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên phạm vi cả nước. Với phương châm “Ứng dụng những giải pháp sáng tạo trong công nghệ, góp phần kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống”, SVOnline kết nối trực tiếp với nhà trường, thầy cô, các hệ thống quản lí và cơ sở dữ liệu để cung cấp cho sinh viên những công cụ tiện ích nhất.

SVOnline được thiết kế với nhiều module tiện ích giúp nhà trường và sinh viên có thể quản lý hiệu quả các hoạt động ngoại khóa, điểm học tập, lịch cá nhân, thời gian biểu, các ghi nhớ hoặc tìm kiếm việc làm, mua sắm hay giải trí… Khi vừa mới triển khai ứng dụng, SVOnline đã phát huy hiệu quả trong quản lí hoạt động ngoại khóa. Nhờ SVOnline, sinh viên có thể nắm bắt tức thì thông tin các hoạt động ngoại khóa, tra cứu điểm ngoại khóa cá nhân, chủ động đăng kí tham gia các hoạt động ngoại khóa do các đơn vị tổ chức. SVOnline còn có tính năng quét mã QR giúp Khoa và Trường có thể nâng cao hiệu quả quản lý sinh viên khi tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt, SVOnline còn giúp sinh viên có thể tra cứu điểm học tập nhanh chóng, chính xác thông qua một giao diện được thiết kế khoa học; cung cấp lịch học cá nhân cho sinh viên, giúp quản lí công việc cá nhân theo nhiệm vụ, tự do thêm, sửa, xóa các nhiệm vụ trong ngày hay tra cứu các thời gian biểu để quản lý thời gian học tập được tốt hơn. Ngoài ra, SVOnline còn tích hợp mô hình xế sinh viên, nghĩa là sinh viên chở sinh viên với giá sinh viên. Danh sách xế ôm được hiển thị ngay trên trang, sẵn sàng chở đi đến nơi mà bạn muốn. Với nhiều tính năng tiện ích được thiết kế trên một giao diện thân thiện, dễ sử dụng, dù mới triển khai ứng dụng nhưng SVOnline đã thu lại kết quả đáng kể. 

Tối ngày 02/10, tại Hội trường Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Khoa học tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Việt do du học sinh Lào do Đại học Thái Nguyên tổ chức. Hoạt động này đã thu hút hơn 638 sinh viên đến tham dự. Từng lượt sinh viên xếp hàng nối san sát nhau từ cổng trường vào đến cửa Hội trường, ngay ngắn chờ đợi đến lượt được quét mã. Có thể thấy sự đổi mới này đã khích lệ tinh thần tự giác, hăng hái tham gia hoạt động của sinh viên hơn rất nhiều so với trước đây.

Theo đồng chí Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường Trường Đại học Khoa học cho biết: “Lần đầu tiên sau khi áp dụng phần mềm quản lý hoạt động ngoại khoá, các đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học đã thực sự hoà mình vào các hoạt động Đoàn - Hội. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ nâng cấp ứng dụng cho phù hợp nhất cho sinh viên”.

Một số hình ảnh sinh viên thực hiện check mã:

Đặng Thùy – Báo chí K14