Trường Đại học Khoa học tổ chức thành công Hội nghị Viên chức, người lao động chức năm học 2023 – 2024

Ngày: 27/11/2023

Sáng ngày 26/11, Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức Hội nghị Viên chức, người lao động nhằm phát huy quyền dân chủ của cán bộ viên chức, người lao động cũng như tổng kết kế hoạch năm học 2022 – 2023 và đề ra kế hoạch công tác cho năm học 2023 – 2024.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trương Minh Tuyên - UV BTV Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn trường cùng các đại biểu được bầu tại các Hội nghị Viên chức, người lao động (VC, NLĐ) các đơn vị, đại diện cho hơn 300 VC, NLĐ trong toàn Trường.

Mở đầu chương trình, Nhà trường đã long trọng tổ chức chúc mừng 07 tân Phó Giáo sư được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2023. PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng và PGS.TS. Ngô Văn Giới - PBT Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường, đã tặng hoa chúc mừng 07 tân PGS. Như vậy, hiện Trường ĐHKH có 19 PGS, chiếm 8,92% tổng số giảng viên Nhà trường.

Tiếp theo chương trình, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm học 2022 - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch trọng tâm năm học 2023-2024. Báo cáo đã đánh giá đầy đủ, toàn diện những kết quả đã đạt được trong năm học 2022 - 2023: “Trường Đại học Khoa học đã thực hiện tốt công tác phát triển đội ngũ, điểm nhấn là 03 PGS được bổ nhiệm năm 2022, 07 Phó Giáo sư được bổ nhiệm năm 2023, TS: 106 người chiếm 49,76%; Công tác đào tạo có nhiều kết quả đáng ghi nhận: hiện Nhà trường đang đào tạo: 06 ngành tiến sĩ, 10 ngành thạc sĩ với 17 CTĐT (8 CTĐT ứng dụng và 09 nghiên cứu), và 20-25 ngành đào tạo bậc đại học chính quy. Quy mô đào tạo: khoảng 6560, với 560 SĐH (20 NCS); Đã mở mới 03 ngành bậc Tiến sĩ, 05 ngành đào tạo từ xa; triển khai xây dựng Đề án CTĐT định hướng giáo viên; Công tác Tuyển sinh năm 2023 đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay với 2219 chỉ tiêu ở tất cả các hệ đào tạo. Công tác NCKH có nhiều thành tích cao: đồng tổ chức 01 Hội thảo quốc tế về lĩnh vực Vật lý, vật liệu; Số lượng công bố khoa học ổn định: Bài báo ISI: 82 bài; Bài báo Scopus: 12 bài; Bài báo quốc tế khác: 15 bài; Bài báo trong nước: 135 bài. Năm 2022, Nhà trường được Giám đốc ĐHTN tặng Giấy khen là Đơn vị dẫn đầu Đại học Thái Nguyên về số lượng công bố trên tạp chí quốc tế uy tín ISI/Scopus; Đã hoàn thành đánh giá ngoài 04 CTĐT; Đã thực hiện đánh giá ngoài CSGD chu kỳ 2; Hoàn thành lắp đặt thiết bị đưa vào sử dụng Dự án: Tăng cường năng lực cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ thông tin. Khởi công xây dựng công trình: Nội thất Nhà đa dụng, Hội trường ĐHKH, Nhà đa năng và các hạng mục phụ trợ khu thể thao giai đoạn 2... ". 

Trong phần nội dung triển khai kế hoạch năm học 2023-2024, Thầy Hiệu trưởng cũng đưa ra chủ đề của năm học mới: “Chuyển đổi số để phát triển và hội nhập”. Các nhiệm vụ trọng tâm được nhấn mạnh như: Điều chỉnh chức năng nhiệm vụ và cấu trúc lại một số đơn vị; Hoàn thiện Đề án VTVL và xây dựng phương án trả lương theo VTVL thực hiện từ 7/2024; Mở mới: 2-3 đại học (CN Bán dẫn, truyền thông maketting, NN&VH các DTTS VN) và hoàn thành CTĐT định hướng giáo viên. Triển khai các chương trình đào tạo E-Learning để bắt đầu tuyển sinh từ năm 2024; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển sinh; Thành lập 3-4 nhóm nghiên cứu mạnh. Khuyến khích, tạo điều kiện để CBGV Nhà trường tham gia thực hiện các đề tài cấp cao, công bố các bài báo trên các tạp chí có uy tín trong nước và quốc tế; Triển khai công tác chuyển đổi số tất cả các mảng công tác. Nghiên cứu mô hình quản lý đào tạo trực tuyến để sớm triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning TNUS. Đẩy mạnh số hóa tài liệu, chuẩn bị tài liệu điện tử phục vụ phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning. Tăng cường đầu tư cho chuyên môn (ưu tiên các hoạt động chuyên môn), tăng kinh phí NCKH về các Khoa/BM…

Hội nghị đã được nghe TS. Nguyễn Thu Hằng - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính trình bày Báo cáo thu chi tài chính năm 2023, dự toán ngân sách năm 2024 và thông qua dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2024. Thay mặt Hội đồng trường Trường ĐHKH, PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường đã báo cáo kết quả hoạt động và kết quả giám sát của Hội đồng Trường trong năm học 2023-2024. Cũng tại Hội nghị, PGS. TS. Vũ Xuân Hoà – Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân trình bày Báo cáo hoạt động, kết quả thực hiện quy chế dân chủ của Ban Thanh tra Nhân dân năm học 2022-2023.

Tiếp đó, PGS.TS. Trương Minh Tuyên - Chủ tịch Công đoàn đã báo cáo kết quả triển khai Hội nghị cán bộ, viên chức ở các đơn vị và tổng hợp các ý kiến góp ý của các đơn vị trong toàn Trường. Đoàn Chủ tịch đã giải đáp nhiều câu hỏi và ý kiến thảo luận về công tác quản lý điều hành, quyền lợi của VC, NLĐ, về cơ sở vật chất… của các đại biểu. 

Công đoàn Trường ĐHKH đã công bố các quyết định và trao khen thưởng của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam cho các cá nhân thuộc Nhà trường (Đc. Nguyễn Văn Hảo; Đc. Nguyễn Trường Sơn, Đc. Nguyễn Mạnh Tiệp).

Thay mặt lãnh đạo Trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong toàn Trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghiêm túc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt các quy định để xây dựng Trường Đại học Khoa học tiếp tục phát triển vững mạnh trong những năm tiếp theo. 

Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị Viên chức, người lao động Trường Đại học Khoa học năm học 2023-2024 đã kết thúc trong không khí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động toàn Trường.

Một số hình ảnh:

                                                                                                                                                (TNUS MEDIA)