Trường Đại học Khoa học tổ chức tập huấn "Kỹ năng sử dụng hệ thống chia sẻ tài liệu số và giảng dạy trực tuyến"

Ngày: 14/03/2020

Thực hiện công văn số 196/ĐHKH-ĐT-QLKH&HTQT ngày 12/3/2020 của Hiệu trưởng về việc triển khai giảng dạy và học tập trực tuyến, chiều ngày 13/3/2020, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trường Đại học Khoa học đã tổ chức tập huấn cho giảng viên của Nhà trường kỹ thuật ứng dụng các phần mềm trong giảng dạy trực tuyến.

Đến dự buổi tập huấn có PGS.TS Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó trưởng phòng Quản trị thư viện tích hợp Trung tâm học liệu Đại học Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, phòng Đào tạo - QLKH&HTQT cùng tập thể các giảng viên đến từ các Khoa chuyên môn trong Trường.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Văn Đăng đã quán triệt tinh thần thực hiện tốt công tác phòng chống tốt dịch Covid-19 song song với việc cố gắng, nỗ lực hướng tới đảm bảo nội dung, kế hoạch đào tạo năm học. PGS.TS Nguyễn Văn Đăng nhấn mạnh: với tình hình hiện tại, tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên toàn trường phải coi việc giảng dạy và học tập online như là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học. Bởi vậy, các giảng viên phải nắm bắt và sử dụng thành thạo phương tiện cũng như phần mềm công cụ để giảng dạy. PGS.TS Nguyễn Văn Đăng cũng yêu cầu, việc học tập online sẽ được tiến hành ngay từ ngày 16/3/2020 và Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học có trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật, đảm bảo dữ liệu tối đa cho hoạt động giảng dạy trực tuyến.

Để tập huấn cho đội ngũ cán bộ giảng viên của Trường, ông Lê Đức Duy – Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học đã hướng dẫn các kỹ năng sử dụng: (1) Hệ thống học/họp trực tuyến qua mạng trên nền Web google meet: Công cụ giúp giảng viên tạo lớp học trực tuyến thời gian thực; (2) Công cụ quản lý thông tin giảng viên: http://profile.tnus.edu.vn; (3) Công cụ chia sẻ tài liệu chia sẻ tài liệu học tập: http://tailieuhoctap.tnus.edu.vn.

Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó trưởng phòng Quản trị thư viện tích hợp Trung tâm Học liệu ĐHTN đã hướng dẫn kỹ năng chia sẻ và khai thác hệ thống kho tài liệu số với khoảng trên 60.000 đầu sách của Trung tâm Học liệu. Đặc biệt trong học kỳ này Trung tâm sẽ hỗ trợ cho giảng viên và sinh được sử dụng miễn phí và khai thác không hạn chế kho dữ liệu này trong thời gian sinh viên nghỉ phòng chống dịch.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung và phương tiện cho buổi tập huấn, sự phối hợp giữa các đơn vị trong trường và Trung tâm học liệu ĐHTN các giảng viên được nghe thuyết trình và thực hành trên phương tiện hỗ trợ.

Nhờ tinh thần chỉ đạo kịp thời của Nhà trường, sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bên liên quan, buổi tập huấn “kỹ năng sử dụng hệ thống chia sẻ tài liệu số và giảng dạy trực tuyến” đã thành công tốt đẹp, đáp ứng những yêu cầu đào tạo cấp thiết trong điều kiện thực tiễn. Các giảng viên và sinh viên nhà trường đã sãn sàng cho một học kỳ mới, học kỳ: PHÒNG CHỐNG ĐẠI DỊCH – ĐÀO TẠO ONLINE.

Hình ảnh buổi tập huấn:

Nguyễn Tô Giang – Trung tâm NN-TH