Trường Đại học Khoa học tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ, viên chức, người lao động học năm 2020

Ngày: 11/12/2020

Nhằm nâng cao chất lượng phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường, nâng cao ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật, đồng thời mang đến những kiến thức liên quan đến pháp luật, xây dựng tinh thần thượng tôn pháp luật cho các cán bộ, viên chức, người lao động, sáng ngày 11/12/2020, Trường Đai học Khoa học tổ chức “Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Khoa học năm 2020”.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị về phía Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Thái Nguyên có Bà Đỗ Thị Huế - Trưởng phòng Lao động – Tiền lương – Bảo hiểm xã hội. Về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, PGS.TS. Ngô Văn Giới – Phụ trách Hội đồng Trường, đại diện lãnh đạo các phòng ban, đoàn thể, cùng toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn trường.

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Trường Đại Học Khoa học phát biểu tại Hội nghị

TS. Triệu Quỳnh Châu – Phó Phòng Tổng Hợp phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại chương trình, các đại biểu, cán bộ, giảng viên, người lao động nhà trường đã được nghe Bà Đỗ Thị Huế tập huấn, phổ biến một số các điểm mới của Bộ luật lao động năm 2020, các văn bản quy phạm pháp luật; Nhưng điều cần biết khi tham gia vào quan hệ lao động, trong đó chú trọng tới các vấn đề như: tuyển dụng và quản lý lao động, thử việc, giao kết hợp đồng lao động, thời giờ làm việc và nghỉ ngơi, tiền lương, kỷ luật lao động – trách nhiệm vật chất, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội bắt buộc, xử lý vi phạm... Đồng thời toàn thể hội nghị cũng tham gia thảo luận về những sai phạm thường gặp tại Nhà trường. Hội nghị cũng đã giải đáp một số thắc mắc, băn khoăn của các cán bộ, viên chức, người lao động trong Trường về quyền và nghĩa vụ của người lao động,...

Bà Đỗ Thị Huế tập huấn một số nội dung mới trong Bộ luật lao động năm 2020

Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ, viên chức, người lao động là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tuyên truyền, quán triệt các nội dung cơ bản về phổ biến, giáo dục pháp luật đến cán bộ, giảng viên nhà trường, để chính sách pháp luật của Nhà nước thực sự đi vào đời sống nhân dân và góp phần nâng cao tạo điều kiện để người lao động cập nhật các thông tin về pháp luật lao động nhất là các nội dung mới sửa đổi, ban hành hướng dẫn thực hiện Bộ luật lao động, giúp người lao động kịp thời nắm bắt được các thông tin cần thiết về quyền và nghĩa vụ của người lao động; Nâng cao nhận thức về mặt pháp lý và ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành tốt pháp luật lao động của người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong Nhà trường.

TNUS Media