Trường Đại học Khoa học tổ chức chương trình Hội nghị điển hình tiên tiến và tổng kết năm 2019

Ngày: 16/01/2020

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày giáp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, chiều ngày 15/01/2020 tại hội trường 3B502 – trường Đại học Khoa học đã tổ chức thành công chương trình “Hội nghị điển hình tiên tiến và tổng kết hoạt động năm 2019”.

Đại biểu đến dự chương trình có: PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng Trường; Đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, các Phòng, Khoa, Trung tâm, Viện nghiên cứu trực thuộc Trường cùng toàn thể hơn 300 cán bộ, giảng viên, người lao động đang làm việc tại Trường.

 

Toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động nhà trường tham gia Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2019

Đây là hoạt động nhằm tổng kết lại những thành tựu đã đạt được trong phong trào thi đua của các tập thể, cá nhân giai đoạn 2014 -2019, qua đó ghi nhận, biểu dương và khen thưởng kịp thời cho điển hình tiên tiến – là những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong giai đoạn 2014 - 2019.

Hội nghị đã được nghe PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng nhà trường trình bày Báo cáo tổng kết năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020. Báo cáo đã nêu bật những thành tựu đáng tự hào trong năm qua; bên cạnh đó vẫn còn tồn tại những khó khăn, thách thức đòi hởi cần có sự cố gắng, nhiệt thành và đoàn kết của toàn thể cán bộ, viên chức người lao động trong Nhà trường để vượt qua.

 

PGS.TS Phạm Thị Phương Thái trình bày Báo cáo Tổng kết năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020

Tiếp theo chương trình Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã triển khai với toàn thể hội nghị về Nghị định 99/2019/NĐ-CP, Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của  Luật Giáo dục đại học và đặc biệt là bàn về vấn đề tự chủ trong giáo dục đại học hiện nay. Bên cạnh đó PGS.TS Nguyễn Văn Đăng cũng chia sẻ thêm về những cố gắng của Ban lãnh đạo nhà trường trong việc ổn định thu nhập cho cán bộ, giảng viên, người lao động của nhà trường trong giai đoạn mới.

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng triển khai Nghị định 99 và vấn đề tự chủ giáo dục đại học hiện nay

TS. Lê Thị Ngân - Trưởng phòng Tổng hợp đã trình bày Báo cáo tổng kết thi đua 5 năm (2014-2019) của Trường, với các kết quả cụ thể như:

 - Về tập thể: 05 năm liên tục đạt Tập thể lao động Xuất sắc; 02 lần đạt đơn vị Xuất sắc trong khối thi đua ĐHTN; 01 lần nhận Cờ thi đua cấp Bộ, 02 lần nhận Cờ thi đua Xuất sắc của tỉnh Thái Nguyên; 02 Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ  GD&ĐT, 02 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và nhiều hình thức khen thưởng các cấp khác.

- Về các cá nhân: 02 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 06 lượt CB,VC đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Bộ; 01 CB,VC được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 28 lượt CB,VC và 08 lượt tập thể được tặng thưởng Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT; 60 lượt CB,VC và 12 lượt tập thể được Giám đốc ĐHTN tặng Giấy khen; 02 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu cấp Bộ; 01 nhà giáo được phong học hàm Giáo sư; 07 nhà giáo được phong học hàm Phó Giáo sư... Đặc biệt trong các đợt thi đua của các cấp phát động, Nhà trường luôn triển khai và phát động sâu rộng trong toàn Trường. Trong giai đoạn, nhà trường đã phát động được 03 đợt thi đua và khen thưởng 20 lượt tập thể có nhiều thành tích cao.

 

15 CBGV được khen thưởng điển hình tiên tiến cấp Trường

Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến (2014-2019), 03 tập thể tiên tiến: Phòng Đào tạo, Khoa Toán - Tin, Khoa Tài nguyên Môi trường; 15 cá nhân tiêu biểu như: Lê Thị Ngân, Ngô Văn Giới, Trương Minh Tuyên, Mai Viết Thuận, Kiều Quốc Lập, Nguyễn Thị Ngọc Oanh, Phùng Thị Hải Vân, Cao Duy Trinh, Vũ Xuân Hòa, Nguyễn Thị Quế, Văn Hữu Tập, Nguyễn Đình Huy, Nguyễn Thu Hằng (Khoa Toán - Tin), Nguyễn Thu Hằng (Phòng KH-TC), Vũ Thị Lan.

Hạnh Nguyễn