Trường Đại học Khoa học tổ chức chuỗi hoạt động tri ân nhân Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021)

Ngày: 26/07/2021

Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, sáng 25/7/2021, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức chuỗi hoạt động tri ân những anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, các bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên\... 

Cùng tham gia các hoạt động ý nghĩa của BCH Đoàn Trường Đại học Khoa học có sự phối hợp của 2 đơn vị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Đồng Quang.

Mở đầu chuỗi hoạt động, Đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lợi, tổ 2, phường Đồng Quang, có 02 con là liệt sỹ. Đồng thời Đoàn đã tặng quà, tiến hành tu sửa lại khu bếp cho gia đình ông Nguyễn Văn Tạo, tổ 8, phường Đồng Quang. Được biết ông là thương binh, hiện có 02 người con chịu ảnh hưởng của chất độc da cam; Dọn dẹp và sơn lại nhà cho gia đình chính sách – gia đình chị Lương Thị Sáng tại tổ 1, phường Đồng Quang. Đây là các hoạt động mang đậm tính nhân văn, nhằm tuyên truyền truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của CB, GV và sinh viên toàn Trường cũng như tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lợi (tổ 2-phường Đồng Quang)

Tặng quà, tu sửa lại khu bếp cho gia đình ông Nguyễn Văn Tạo (tổ 8- phường Đồng Quang)

Dọn dẹp và sơn lại nhà cho gia đình chị Lương Thị Sáng (tổ 1-phường Đồng Quang)

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 năm 2021, sáng ngày 25/7, đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Công đoàn Trường thay mặt lãnh đạo Nhà trường đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Hạt. Đồng chí Sơn đã ân cần, thăm hỏi, động viên và chúc mẹ luôn mạnh khỏe, vui vẻ cùng gia đình và là tấm gương cho con cháu noi theo.

Đ/c Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Công đoàn Trường thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hạt

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hạt xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên. Mẹ gửi lời chúc sức khỏe và cảm ơn đến tập thể lãnh đạo, cán bộ và sinh viên Nhà trường.

Các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thể hiện lòng thành kính, sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đối với người có công với đất nước. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giảng viên và đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay./.

Linh Chi - TNUS Media